x close

นักท่องเที่ยวไปรอเก้อ เลื่อนให้ชม ซู อควาเรียม

เชียงใหม่ ซู อควาเรียม


        นายธนภัทร พงษ์ภมร ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ กล่าววันนี้ (27 ตุลาคม) ว่า ยอมรับขณะนี้จำเป็นต้องปิดให้บริการในส่วนของศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำจืดและสัตว์น้ำเค็ม "เชียงใหม่ ซู อควาเรียม" ไปอีก 1-2 สัปดาห์ เนื่องจากระบบเครื่องกรองน้ำขัดข้อง ทำให้น้ำในอุโมงค์ขุ่น ขณะเดียวกันเครื่องจำหน่ายตั๋วก็มีปัญหาต้องตั้งโปรแกรมใหม่

        ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวต่อว่า ตลอดเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากมารอซื้อบัตรเข้าชมเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ซึ่งได้ชี้แจงเหตุผลให้ทราบแล้ว

       
ด้านนายโสภณ ดำนุ้ย ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ กล่าวว่า ยืนยันอควาเรียมในสวนสัตว์ไม่ได้พัง หรือเสียหายต้องทุบตามที่เป็นข่าว แต่การเปิดอควาเรียมใหม่จำเป็นต้องปรับสมดุลของน้ำให้ปลาและสัตว์น้ำได้ปรับตัว โดยคาดว่า น่าจะเปิดให้บริการใหม่ได้ในวันที่ 15 พฤศจิกายน นี้ สำหรับอัตราค่าเข้าชมจะคิดราคาพิเศษ คือ ผู้ใหญ่จาก 250 บาท เหลือ 180 บาท และเด็กจาก 170 บาท เหลือ 120 บาท ส่วนชาวต่างชาตินั้น คิดในอัตราผู้ใหญ่ 450 บาท และเด็ก 320 บาท

        สำหรับเชียงใหม่ ซู อควาเรียม นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพย์ยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการไปเมื่อวานนี้ (26 ตุลาคม) แต่พบว่า น้ำในอุโมงค์ขุ่นข้นจนสังเกตเห็นได้ชัดเจน



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวไปรอเก้อ เลื่อนให้ชม ซู อควาเรียม อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2551 เวลา 17:22:16 25,044 อ่าน
TOP