x close

คิดอย่างไร กับนโยบาย งดขายเหล้า ช่วงเทศกาล



ขอขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก glitter.kapook.com

          จากผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนของสวนดุสิตโพล์ เรื่อง การห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันสำคัญทางศาสนา และช่วงเทศกาลวันสำคัญต่างๆ เบื้องต้นพบว่า ประชาชนกว่า 80% เห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าว ทำให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีความเห็นว่า จะต้องเดินหน้าในเรื่องนี้ต่อไป โดยเฉพาะการห้ามจำหน่ายในวันสำคัญทางศาสนาทั้งหมด เช่น วันเข้าพรรษา วิสาขบูชา มาฆบูชา อาสาฬหบูชา รวมถึงวันสงกรานต์ด้วย

          ส่วนช่วงเทศกาลปีใหม่จะให้จำหน่ายได้ตามปกติ เนื่องจากเป็นวันสากล ที่มีการเฉลิมฉลองทั่วโลก และต่างชาติจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยเป็นจำนวนมาก หากห้ามจำหน่าย เกรงว่าจะมีคนมาต้าน ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม คาดว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2552 น่าจะพร้อมที่สุดที่จะงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และขอย้ำว่าเป็นการห้ามจำหน่ายไม่ได้ห้ามดื่ม ใครจะซื้อมาเก็บไว้ดื่มก็เป็นสิทธิส่วนตัว แต่การซื้อระหว่างการเดินทางไม่ได้แล้ว 

          "การห้ามทุกวัน จะโดนแรงต้านเยอะ ยิ่งถ้าห้ามวันวาเลนไทน์เดี๋ยวเด็กจะด่าตาย ขอให้เว้นวันปีตัวใหม่เอาไว้ก่อน ไม่ฉะนั้นมันจะไม่สำเร็จ เดี๋ยวผู้ที่ประกอบการท่องเที่ยวจะออกมาขวาง ว่าจะทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยว" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

          เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับนโยบายใหม่หมาดๆ ของท่านเฉลิม อ่านแล้ว ทราบแล้ว คุณคิดเห็นอย่างไรกับ นโยบายห้ามขายเหล้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้กันบ้าง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิดอย่างไร กับนโยบาย งดขายเหล้า ช่วงเทศกาล อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2551 เวลา 18:34:29 7,239 อ่าน
TOP