x close

รับน้องอาการหนัก สมองตาย

เหยื่อรับน้อง


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

          จากเหตุสลดใจนายนิโรจน์ศักดิ์ หรือโอ  อินทาโชติ อายุ 16 ปี นักศึกษา ปวช.ปี 1 แผนกช่างไฟฟ้า โรงเรียนโพลีเทคนิคพณิชยการกรุงเทพ ถูกรุ่นพี่ ปวช.ปี 3 และรุ่นพี่ที่จบไปแล้ว พาไปรับน้องใหม่ที่บังกะโลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเพชรบุรี ถูกสั่งให้ทิ้งดิ่งกับพื้นทรายได้รับบาดเจ็บสาหัส และส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี อาการอยู่ในขั้นโคม่า โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดี น.ส.ณัฐกานต์ ศรีคลัง อายุ 20 ปี รุ่นพี่ที่สั่งให้ทิ้งดิ่งในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น  

          ล่าสุดวานนี้ (27 ตุลาคม) นพ.ศรัณย์ นันทอารีย์ แพทย์อายุรกรรมสมอง โรงพยาบาลศิริราช พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจดูอาการนายนิโรจน์ศักดิ์ หรือน้องโอ ตามรับสั่งของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดย นพ.ศรัณย์ เปิดเผยว่า อาการของน้องโอ น่าเป็นห่วงอย่างมาก เนื่องจากตอนนี้เยื่อสมองตาย ความดันโลหิตลดต่ำลง ม่านตาเปิด ตนได้คุยกับคุณพ่อคุณแม่ของน้องโอแล้วว่า ทางคณะแพทย์ของโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี ได้พยายามยื้อชีวิตของน้องโออย่างเต็มความสามารถ ตัวยาที่ให้เป็นตัวยาที่ดีที่สุดแล้ว แต่เยื่อสมองของน้องโอตาย และมีความดันโลหิตที่ลดต่ำลงด้วย โอกาสที่จะรอดชีวิตมีน้อยแต่จะยื้อชีวิตให้ถึงที่สุด  

          ส่วนนายชาย พานิชพรพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า ตนได้รับมอบเงินจำนวน 1 แสนบาท จากกองราชเลขาฯในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งได้โอนเข้าบัญชีของเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี โดยตน และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรีพร้อมคณะ จะนำเงินจำนวน 1 แสนบาทไปมอบให้กับทางคุณพ่อคุณแม่ของนายนิโรจน์ศักดิ์ 

          ทางด้านนายประสิทธิ์ อินทาโชติ พ่อน้องโอ กล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มใจในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเมตตาให้แพทย์มาดูแลอาการป่วยของลูกชาย และมีความมั่นใจว่าน้องโอต้องหายในเร็ววันนี้ เพราะพระบารมีสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงแผ่ไพศาลช่วยปกป้องคุ้มครองให้ น้องโอปลอดภัยอย่างแน่นอน พร้อมยกมือไหว้พระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในห้องแพทย์ด้วยความปีติยิ่ง  

          สำหรับ น.ส.ณัฐกานต์ ศรีคลัง รุ่นพี่ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดี และถูกส่งไปควบคุมตัวที่เรือนจำจังหวัดเพชรบุรี ตลอดทั้งวันไม่มีญาติหรือเพื่อนมาเยี่ยม และยังไม่มีญาติมาติดต่อขอประกันตัวแต่อย่างใด ส่วนความคืบหน้าทางคดี พนักงานสอบสวนกำลังเร่งดำเนินการ โดยคดีนี้มีรุ่นพี่ที่เข้าข่ายกระทำความผิดจำนวนกว่า 10 คน ซึ่งจะต้องเรียกตัวมาสอบสวน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รับน้องอาการหนัก สมองตาย อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2551 เวลา 13:45:51 20,801 อ่าน
TOP