x close

ภราดรคัมแบ็ก ศึกเดวิสคัพ เว้นวรรคแข่งรถ

ศรีชาพันธุ์ ภราดร



          เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่ห้องจามจุรีบอลรูม โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ  พร้อมด้วยนายสรัญ รังคสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ ภราดร ศรีชาพันธุ์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย อดีตมือวางอันดับ 9 ของโลก ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสนัดพิเศษ "พีทีที เลเจนด์ส อิน แบงค็อก" บียอร์น บอร์ก พบกับ จอห์น แม็คเอนโร 

          การแข่งขันเทนนิสรายการนี้ถือเป็นการแข่งขันนัดประวัติศาสตร์ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกครั้งหนึ่งในประเทศ ไทย สองนักเทนนิสผู้สร้างตำนานอันยิ่งใหญ่ให้กับวงการเทนนิสของโลก จะมาย้อนรำลึกให้แฟนๆ เทนนิสในแถบเอเชีย เริ่มที่ มาเลเซีย, มาเก๊า และประเทศไทย ได้ชมบรรยากาศสุดยอดตำนานในยุคปี 1970 โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา, ประเทศในแถบสแกนดิเนเวีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, มาเลเซีย, ฮ่องกง, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน และเอเชียตะวันออกกลาง นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดอาคารที่ทำการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ และสนามเทนนิสศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี อย่างเป็นทางการ ในวาระครบรอบ 81 ปี ของการก่อตั้งลอนเทนนิสสมาคมฯอีกด้วย 

          สำหรับการแข่งขันกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 16.00 น. ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เมืองทองธานี โดยแข่งขันแบบชนะ 2 ใน 3 เซต สำหรับเซตที่ 3 แข่งขันแบบซุปเปอร์ไทเบรก 10 แต้ม โดยมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี เวลา 16.00-17.30 น. นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันคู่พิเศษ สองนักหวดขวัญใจชาวไทย ภราดร-ดนัย จะลงดวลแร็กเกตด้วย โดยบียอร์น บอร์ก จับคู่กับ ภราดร ศรีชาพันธุ์ พบกับ จอห์น แม็คเอนโร ที่จับคู่กับ ดนัย อุดมโชค ซึ่งจะลงแข่งขันหลังจากจบคู่ดวลประวัติศาสตร์โลกแล้ว โดยทั้ง "บียอร์น บอร์ก" และ "จอห์น แม็คเอนโร" มีกำหนดเดินทางถึงประเทศไทย ในวันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ทีจี 601 เวลา 14.25 น. จากนั้นก็มุ่งหน้ายังสนามแข่ง ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เพื่อแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในเวลา 16.00 น. ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา ราคา 2,000 บาท ทุกที่นั่ง บัตรมีจำนวนจำกัดแค่ 1,000 ใบเท่านั้น  

          ด้านภราดรกล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้น เพราะทั้งบอร์ก และแม็กแอนโรต่างเป็นนักหวดระดับตำนาน ส่วนอาการบาดเจ็บข้อมือขวาซึ่งทำให้ตนพักไปนานถึง 1 ปี 8 เดือนนั้นดีขึ้นมาก 3 เดือนที่ผ่านมาเร่งฟิตเนส และเพิ่มทุกอย่างให้เท่าเดิมเหมือนตอนแข่งขันจริง น่าจะกลับมาเล่นได้อีกครั้งในเดือน มีนาคม ปีหน้า และคาดว่าจะประเดิมในเกมเดวิส คัพ ระหว่างไทยกับออสเตรเลีย จากนั้นคงลงแข่งเหมือนเดิม โดยยังใช้การป้องกันอันดับโลกที่อันดับ 75 ได้ 9 ครั้ง จะเน้นใช้ในแกรนด์สแลมเป็นหลัก ที่เหลืออาจจะลงไปแข่งขันในระดับชาลเลนเจอร์ เพื่อสร้างความมั่นใจ 

          ส่วนเรื่องมอเตอร์ไซค์นั้น ยอมรับว่าชื่นชอบเกมกีฬาชนิดนี้เป็นอย่างมาก ล่าสุดก็เพิ่งไปดูการแข่งขันของ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในโมโต จีพี ที่มาเลเซีย มาหมาดๆ ซึ่งขณะนี้ฝีมือการขับของตนก็พัฒนาขึ้นมากได้ ขึ้นโพเดียมหลายสนาม โดยในช่วงที่ต้องพักรักษาอาการข้อมือ ซึ่งรายการใหญ่ "บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล" ซึ่งปีนี้จะมีแข่งซุปเปอร์ไบค์เป็นปีแรกนั้น ก็ได้ทาบทามตนไปแข่งขันด้วยแต่ก็ต้องขอปฏิเสธ เพราะยอมรับว่าเป็นกีฬาที่มีความเสี่ยงสูง ทั้งนี้ ตนยังไม่ได้เลิกเล่นเทนนิสจึงไม่อยากเล่นกีฬาที่มีความเสี่ยงมากๆ เกรงจะได้รับบาดเจ็บจนส่งผลกระทบต่อการเล่นเทนนิสอาชีพ สำหรับเรื่องลูกนั้น ตนกับ "น้องฟ้า" นาตาลี ภรรยา ก็อยากมีมากๆ แล้วตอนนี้ก็เลิกคุมกำเนิดแล้วและกำลังพยายามอยู่ 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภราดรคัมแบ็ก ศึกเดวิสคัพ เว้นวรรคแข่งรถ โพสต์เมื่อ 28 ตุลาคม 2551 เวลา 10:14:02 20,969 อ่าน
TOP