x close

ดาวจรัสฟ้า

ดาวจรัสฟ้า

ดาวจรัสฟ้า


เจ๊ไก่ ทุ่มทุนสร้าง ดาวจรัสฟ้า ป้อนงานละครช่อง 3 ดึง ปอ-โฬม ห้ำหั่น เบนซ์-ฝน โชว์ลูกคอร้องหมอลำ

         
กลับมาอีกครั้งกับความยิ่งใหญ่ เริ่ดหรู อลังกาล สมยี่ห้อ "เจ๊ไก่ วรายุธ มิลินทจินดา" แห่งค่าย ฮูแอนด์ฮู จำกัด ที่คราวนี้หยิบเอาเรื่องราวของหมอลำกลับมาทำเป็นละครอีกรอบ กับละครฟอร์มใหญ่ แนวดราม่า อย่าง "ดาวจรัสฟ้า" ภายใต้การกำกับของ "ชูเคอะ หรือ ชูศักดิ์ สุธีรธรรม" ผู้กำกับมากประสบการณ์ และงานนี้ยังทุมทุนสร้างกันแบบว่างบไม่อั้นกันเลยทีเดียว ซึ่งสังเกตได้จากชุดที่นักแสดงแต่ละคนใส่มาโชว์ลูกคอร้องหมอลำกันบนเวที

         
นอกจากจะไม่เกี่ยงเรื่องงบกันแล้ว ยังขนทัพดารานักแสดงมากฝีมือมาประชันบทบาทให้ได้ชมกันอย่างจุใจไม่ว่าจะเป็น ปอ-ทฤษฎี,โฬม-พัชฎะ ซึ่งเป็นเจ้าของภาษาอีสานแต่เจ้าตัวกลับบอกว่า "เดี๋ยวนี้ผมพูดไม่ค่อยถนัดสักเท่าไร ยิ่งต้องมาร้องหมอลำดัวยนั้น มันยากเหมือนกันนะ สาเหตุของผมคือไม่ค่อยได้พูดนานแล้วแต่บางครั้งก็พูดบ้าง ส่วนใหญ่จะพูดน้อยมาก"

         
และนอกจากนี้ยังต้องมาปะทะห้ำหั่นกับสองสาวต่างสีผิวอย่าง เบนซ์-พรชิตา และ ฝน-ธนสุนทร ที่ขบเคี้ยวกับสองพระเอกหนุ่มกันทั้งเรื่อง ทั้งยังต้องมาร้องหมอลำปะทะเชือดเฉือนกับนักร้องสาวตาหวานเจ้าของเส้นเสียงเป็นเอกลักษณ์อย่าง ฝน-ธนสุนทร ที่พลิกบทบาทตัวเองลงสู่จอแก้วอีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวนั้นก็ถึงกับออกอาการ "ดีใจมากๆ เลยค่ะ ที่ได้มาร่วมงานกับพี่ไก่ และแถมยังได้มาเล่นกับนักแสดงรุ่นใหญ่อีกด้วย ซึ่งมันเป็นกำไรชีวิตนะ ทั้งได้ประสบการณ์ ได้ความรู้เพิ่มด้วย สำหรับเรื่องนี้ฝนยังต้องร้องหมอลำด้วย ซึ่งมันเป็นหน้าที่ของฝน ที่ฝนก็เป็นนักร้องอยู่ทุนเดิมด้วยค่ะ"

         
และนอกจากนี้ยังมีนักแสดงรุ่นพี่ฝีมือเยี่ยมอย่าง อาปุ๊-มนตรี, ครูอ้วน-มณีนุช และ พี่บุ๋ม-รัญญา ที่เป็นทั้ง แอ็คติ้งโค้ชให้กับนักแสดงรุ่นน้องๆ อีกด้วยไม่ว่าจะเป็น ตั้น-พิเชษไชย , หมอก้อง-สุริยา , โอ๋-ภัคจิรา รวมทั้งนักเหล่านักแสดงอีกมากมาย และที่ขาดไม่ได้ กับสมญานามที่ว่า ต้องเริ่ดหรู อลังการ "เจ๊ไก่ วรายุธ" งานนี้ก็ขอมีส่วนร่วมอีกเช่นเคย ไม่อย่างนั้นจะเรียกว่าเป็นละครของพี่ไก่ได้อย่างไร

         
"เรื่องนี้ก็เล่นด้วย แต่เล่นนิดเดียว ไม่ค่อยเยอะ เพราะว่า อาชู บอกว่าถ้าไม่เล่นแล้วมันจะเป็นละครของเธอได้อย่างไรละ ก็เลยต้องเล่นซะหน่อย" เห็นอย่างนี้แล้วก็บอกได้เลยว่าต้องสนุก ครบรสแน่นอน สมราคาของผู้จัดคนเก่งมากฝีมือ ที่จะมาโชว์ลวดลายให้ได้ชมกันเร็วๆ นี้

         
เรื่องราวของ "ดาวจรัสฟ้า" เป็นแนวหมอลำสองคณะจะมาประชันกัน ระหว่างวงของ สาวน้อยเพชรบ้านแพง และ วงหนูภารวิเศษศิลป์ ทั้งสองวงเป็นที่มีฝีมือการแสดงหมอลำได้ดีพอๆ กัน แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อนายเคน ที่เป็นเจ้าของวงสาวน้อยเพชรบ้านแพง ล้มป่วย ถึงกับเส้นเลือดในสมองแตก เพราะ นายก้อง เจ้าของ วงหนูภารวิเศษศิลป์ ใช้วิธีสกปรก จ้างคนไปป่วน ทำให้คนดูแห่ไปดู วงหนูภารวิเศษศิลป์ กันหมด ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้นายเคนล้มฟุบไป และเสียชีวิตในที่สุด

         
หลังงานศพ ดาวคาดคั้นถาม ฟ้า พี่สาวว่าเกิดอะไรขึ้น พ่อทำไมถึงเป็นแบบนี้ ฟ้า ผู้เป็นพี่สาวก็ไม่กล้าที่บอกให้น้องฟัง ดาวจึงตัดสินใจทำการสืบหาต้นตอว่าใครทำกับพ่อ หลังจากนั้น ดาวจึงแอบไปสมัครเป็นนักร้องประจำวง หนูภารวิเศษศิลป์ ด้วยน้ำเสียงและหน้าตา ดาวได้รับเลือกเป็นนางเอกหมอลำคนใหม่ จึงทำให้พัชรี ลูกสาวของบุษบา ไม่พอใจจึงหาวิธีกลั่นแกล้งดาวให้ออกจากวง แต่ดาวก็อดทนเป็นอย่างสูง โดยมีแหล ตัวตลกประจำวงที่คอยให้กำลังใจอยู่เสมอ ยิ่งเธอถูกกลั่นแกล้งมากเท่าไหร่ พล ที่เป็นหัวหน้าวงก็ยิ่งเห็นใจ ทำให้เกิดความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ในช่วงเวลา 1 เดือน ที่ดาวได้มาอยู่ในวงหนูภารวิเศษศิลป์ เธอก็ซ้อมร้องเพลง และยังโชว์ลีลาการแสดงหมอลำที่อ่อนช้อยสวยงาม

         
หลังจากการฝึกซ้อมจบลง ก็จะเป็นการประชันเพลงหมอลำกันขึ้นระหว่างวง สาวน้อยเพชรบ้านแพง และวงหนูภารวิเศษศิลป์ เกิดขึ้นระหว่างนั้น พล ก็ได้สารภาพบอกรัก ดาว เธอลำบากใจเป็นที่สุด เมื่อความรักของเธอ ต้องมาเกิดขึ้นกับความแค้น แต่ดาวก็จากพลไป ไปพร้อมกับขึ้นแสดงโชว์ให้กับวง สาวน้อยเพชรบ้านแพง พร้อมกับการที่เหนือกว่าพลทุกอย่าง ทำให้คนดูแห่ไปดูวงสาวน้อยเพชรบ้านแพงกันจนหมด พลบุกไปหา ดาวที่ข้างหลังเวทีด้วยความเสียใจ ฟ้า เดินออกมาหาดาว พลจึงรู้ว่า ดาวเป็นลูกสาวของนายเคนเจ้าของวง สาวน้อยเพชรบ้านแพง ที่เสียชีวิตไปแล้ว  ณัฐแค้นดาวหนักขึ้น พยายามหาทางทำร้ายจิตใจฟ้า เพราะฟ้าเป็นผู้หญิงที่อ่อนแอ ซึ่งต่างจากดาวที่ไม่ยอมใคร

         
ดาว กลับไปคุมวง สาวน้อยเพชรบ้านแพง ที่มีฟ้าผู้เป็นพี่สาวคอยให้ความช่วยเหลือและเป็นนางเอกประจำวง และยังมีนางพิม ผู้เป็นแม่คอยอยู่เบื้องหลัง ให้กำลังใจลูกสาวทั้งสองที่จะกอบกู้วงให้กลับมาเหมือนเดิม

         
และในช่วงนั้นเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น งานที่เจ้าภาพมัดจำไว้ ถูกยกเลิกไปเกือบหมด เนื่องจากวงหนูภารวิเศษศิลป์ ใช้วิธีสกปรก ด้วยการตัดราคาลดลง จึงทำให้คนที่จ้างยกเลิกเกือบหมด ดาวตัดสินใจบุกเข้าบ้านพักของพล ดาว และ พล เผชิญหน้ากันทั้งสองโต้เถียงกันอย่างรุนแรง ดาวและพล ประกาศเป็นศัตรูกัน แหล่ และ จ่อย ตัวตลกประจำวง หนูภารวิเศษศิลป์ ต่างเป็นไส้ศึกนำความเคลื่อนไหวของวงหมอลำของตัวเองมาเล่าให้กันฟัง ทั้งสองพยายามทำหน้าที่เป็นกาวใจ ให้ดาว และ พลกลับมาคืนดีกัน แต่ก็ถูกกีดกันของฝีมือจากสองแม่ลูก ทัง พัชรี และ บุษบา พยายามขัดขวางตลอดเวลา

         
และในที่ขณะที่สถาณการณ์สงบลงก็เกิดเรื่องขึ้นอีกครั้ง เมื่อฟ้า พบว่าตัวเองตั้งท้อง นางพิมพา โกรธจัด ทุบตีลูก และไล่ออกจากบ้านด้วยความโกรธ ดาวตัดสินใจ จาก พล แม้รู้ว่าพลจะรู้อยู่แกใจว่าเขาไม่ใช่คนทำ ให้ฟ้าท้อง ขณะที่ฟ้ายอมรับสภาพเมียของผู้ชายที่ไม่ได้รัก และเธอก็ถูกกลั่นแกล้งอยู่เสมอ แถมยังถูก ณัฐ พูดประชดประชันอยู่เสมอ

         
การประกวดหมอลำ ชิงถ้วยรางวัลประจำปี งานนี้ เป็นเป้าหมายขอลวงหมอลำทุกวง เพราะถ้าหมอลำวงไหนได้รางวัล นั่นหมายถึงเงิน และชื่อเสียง และวงสาวน้อยเพชรบ้านแพง และ วงหนูภารวิเศษศิลป์ ต้องกลายเป็นคู่แข่งกันอีกครั้ง พลและ ดาว ต่างก็ต้องการเป็นผู้ชนะ ทำให้ฟ้าตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิต แต่เธอก็ตัดสินใจเลือกที่จะกลับไปเป็นนางเอกคู่กับดาวที่วงสาวน้อยเพชรบ้านแพง

         
แต่ในขณะที่วงสาวน้อยเพชรบ้านกำลังแสดงเป็นฉากสุดท้ายนั่นเอง ร่างของดาวสุดฮวบลง เกิดเรื่องโกลาหล พลวิ่งขึ้นไปรับร่างของดาว ไว้ได้ทัน ก่อนที่เธอจะล้มลงบนพื้นเวที พลสารภาพรักดาว ทั้งน้ำตา และในที่สุด วงหนูภารวิเศษศิลป์และวงสาวน้อยเพชรบ้านแพงยุบรวมกันเป็นหนึ่งกลายเป็นวงดาวจรัสฟ้า

         
เห็นอย่างนี้แล้วแฟนๆ ละครช่อง 3 ก็ห้ามพลาดกับ "ดาวจรัสฟ้า" ละครดังฝีมือการแสดงเด่น ด้วยการ การันตี ของ "เจ๊ไก่ วรายุธ" ติดตามชมกันได้ ทุกวันจันทร์ – อังคาร เริ่มชมการแสดงที่สนุกสนาน ร้อนแรง มีสาระ ได้วันอังคาร ที่ 4 พฤศจิกายน 2551 เวลา 20.30 น. เสนอเป็นตอนแรก ทางช่อง 3


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาวจรัสฟ้า อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2552 เวลา 11:09:48 117,937 อ่าน
TOP