x close

มาราโดนามาแล้ว ผจก.อาร์เจนตินา

ดีเอโก มาราโดนา



          ทีมชาติอาร์เจนตินา สร้างความฮือฮาครั้งใหญ่ เมื่อประกาศแต่งตั้ง "เสือเตี้ย" ดีเอโก มาราโดนา อดีตสุดยอดตำนานนักเตะของประเทศ ให้เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติคนใหม่แทนที่ของ อัลฟิโอ บาซิเล กุนซือคนก่อน ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่งไปเรียบร้อยแล้ว

          "เสือเตี้ย" วัย 48 ปี ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดของโลก โดยเขาเคยนำทีม "ฟ้าขาว" คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก เมื่อปี 1986 ที่เม็กซิโก และพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศในปี 1990 ที่อิตาลี แต่เขายังไม่เคย มีประสบการณ์ในการคุมทีมเลยไม่ว่าในระดับใด และเคยมีปัญหาเรื่องการใช้ยาเสพติดมาก่อน โดยเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เขาก็มีอาการหัวใจวายจนต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อยื้อชีวิตมาแล้ว

          มาราโดนา ประกาศลั่นทันทีหลังจากได้รับการยืนยันว่า เป้าหมายในการคุมทีมของเขาก็คือ พาทีมคว้าแชมป์โลกมาครองให้ได้อีกครั้งในปี 2010 ที่แอฟริกาใต้ โดยกล่าวว่า "มันชัดเจนแล้วว่า ผมจะได้เป็นโค้ชทีมชาติ ผมจึงจะต้องเลือกผู้เล่นเอง และเดินทางไปดูผู้เล่นให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งเป้าหมายสูงสุดในการทำทีมของผมก็คือทำให้ทีมมีวิญญาณของผู้ชนะอีกครั้งเหมือนตอนปี 1986 และถ้าหากผมทำได้ ผมก็ไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมเราจะไม่ได้แชมป์โลก"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก topnews.in

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาราโดนามาแล้ว ผจก.อาร์เจนตินา โพสต์เมื่อ 30 ตุลาคม 2551 เวลา 14:25:36 7,643 อ่าน
TOP