x close

นอนดูหนัง นั่งฟังเพลงที่ เทศกาลหนัง เมืองปาย







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก Kapook.com

          แค่ได้ยินคำว่า "ปาย" ก็มีมนต์เสน่ห์ให้ผู้คนหลงใหล อยากไปสัมผัสความงดงามของขุนเขา และทัศนียภาพที่สมบูรณ์สวยงาม ยิ่งทาง "จังหวัดแม่ฮ่องสอน" ร่วมกับ "บริษัทอาร์ต-โมทีฟ จำกัด" ปลุกกระแสเมืองแห่งศิลปะฤดูหนาว จัดเทศกาลหนังไร้รูปแบบ "Pai International Film & Animation Festival 2008" เทศกาลหนังเมืองปาย เชื่อได้ว่าผู้คนคงหลั่งไหลไปเยี่ยมเยือนอย่างแน่นอน โดยมีการจัดงานแถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2551 ณ โรงภาพยนตร์ที่ 3 ชั้น 5 เอสพลานาดซีนีเพล็กซ์

          บรรยากาศภายในงานเรียกได้ว่าหยิบเอาหลักกิโลเมตรของ "ปาย" มาตั้งยืนยันกันทีเดียว พร้อมๆ กับสร้างบรรยากาศประหนึ่งได้ยืนอยู่ท่ามกลางเมืองทะเลหมอก ซึ่งมีดารา นักแสดง ผู้กำกับมือทองตบเท้าเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น เปี๊ยก โปสเตอร์, กระแต-ศุภักษร ไชยมงคล, แบงค์-ปวริศร์ มงคลพิศิฐ์, จ๋า-จิณวิภา แก้วกัญญา ฯลฯ ก่อนที่พิธีกรของงานจะพาไปพูดคุยถ่ามไถ่ถึงที่มาที่ไป 

          โดยคุณต้องตา เวชชะ กรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัทอาร์ต-โมทีฟ จำกัด กล่าวว่า เทศกาลหนังเมืองปาย ถือเป็นเทศกาลหนังกลางแปลงครั้งแรกของโลก โดยเราได้ยึดเอาลานกิจกรรมริมแม่น้ำปาย เป็นที่จัดฉายหนังให้ทุกท่านที่มาร่วมงานนอนดูหนัง และนั่งฟังเพลงกลางปาย ซึ่งจะมีทั้งหนังคลาสสิค หนังรางวัล หนังอินดี้ ผลงานสร้างสรรค์หนังแอนนิเมชั่น และหนังดีๆ ที่ยังไม่ได้ดูทั้งไทยและเทศ พร้อมอิ่มเอมกับการได้ร่วมถวายพระพร 5 ธัวามหาราช กับภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ กิจกรรมสัมมนา Work Shop 

          นอกจากนี้ ยังมีการสร้างหนังในคอนเซ็ปต์ "ปาย...ความรัก...และโลกร้อน" จากการร่วมมือของ 10 ผู้กำกับชื่อดัง เช่น ปื้ด -ธนิตย์ จิตนุกูล, ปัด-ปรัชญา ปิ่นแก้ว, เฉลิม วงศ์พิมพ์, โป๋ย-ศักดิ์ชาย ดีนาน, ดุลยสิทธิ์ นิยมกุล, โขม-ก้องเกียรติ โขมศิริ, อ๊อด-บัณฑิต ทองดี, ฐิติพงษ์ ใช้สติ, เขียว คาราบาว หรือ กีรติ พรหมสาขา ณ สกลนคร และผู้กำกับหน้าใหม่ ตั๊ก -บงกช คงมาลัย 

          อีกทั้งทุกท่านจะได้ดื่มด่ำกับการนั่งฟังเพลงกลางสายลมหนาว ในคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังที่หมุนเวียนกันมาขับกล่อมทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น สินเจริญ บราเธอร์, แอม เสาวลักษณ์, ตุ๊ก วิยะดา, โก้ Mr.Saxman, ป้อม AutoBahn, เจี๊ยบ วรรธนา, The Vertigo ดอน กอล์ฟ ตูน, อี๊ด Daddy Dog, อ.ธนิศร์ ศรีกลิ่นดี ฯลฯ  

          สำหรับใครที่สนใจอยากไป "นอนดูหนัง นั่งฟังเพลง กลางปาย" ผ่านสายลมหนาว ณ บริเวณริมแม่น้ำปาย อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน ถึง 7 ธันวาคม 2551 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-589-5625 หรือ paifilmfestival2008.com

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นอนดูหนัง นั่งฟังเพลงที่ เทศกาลหนัง เมืองปาย อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา 13:34:37 38,468 อ่าน
TOP