x close

ปรัชญา เปิดกอง หวาน ชาคริต ปะทะ นุ๊ก

ฝัน-หวาน-อาย-จูบ

ฝัน-หวาน-อาย-จูบ  ฝัน-หวาน-อาย-จูบ



"ปรัชญา" เปิดกอง "หวาน" โชว์ฝีมือกำกับหนังรักในรอบ 10 ปี ชมฉากรักขม "ชาคริต" ปะทะ "นุ๊ก" สุดเข้มข้นใน "ฝัน-หวาน-อาย-จูบ"

          หลังจากปล่อยให้น้องๆ ผู้กำกับในโปรเจกต์สี่เรื่องรัก "ฝัน-หวาน-อาย-จูบ" นำหน้าถ่ายทำกันไปทั้งสามเรื่องแล้ว ก็ถึงคราวที่ "หวาน" หนึ่งในสี่เรื่องรักของสุดยอดผู้กำกับ "ปรัชญา ปิ่นแก้ว" ได้ฤกษ์เปิดกล้องถ่ายกันไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งงานนี้ก็เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนไปเยี่ยมชมบรรยากาศการถ่ายทำ โดยจะได้เห็นการประกบบทบาททางการแสดงและเชือดเฉือนอารมณ์ร่วมกันของ 2 นักแสดงชั้นนำอย่าง ชาคริต แย้มนาม และ นุ๊ก สุทธิดา ที่หวนกลับมาแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี เข้าฉากร่วมกันเป็นครั้งแรก โดยยกกองไปถ่ายทำที่บ้านหลังหนึ่งในซอยสุขุมวิท 49

          โดยฉากนี้เป็นฉากที่ทำให้เห็นความสัมพันธ์ของตัวละคร ราเชน (รับบทโดย ชาคริต) และ หวาน (รับบทโดย นุ๊ก สุทธิดา) ที่แปรเปลี่ยนไปของคู่รักที่ผ่านการใช้ชีวิตร่วมกันมานับ10ปี เมื่อความหวานของความรักเริ่มลดน้อยถงลงจนใกล้ถึงวันหมดอายุ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฉากนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์เรื่อง "หวาน" ที่ผู้กำกับ ปรัชญา ปิ่นแก้ว จะพาคนดูไปสัมผัสกับอานุภาพแห่งความรักที่เหนือกาลเวลา งานนี้ชาคริตกับนุ๊กก็เลยต้องโดนจับแต่งหน้าให้แก่เหมือนกับวัยสี่สิบ โดยสื่อมวลชนก็ได้ทึ่งไปกับการแสดงทั้งของ หนุ่มคริต และ สาวนุ๊ก ที่โชว์ฝีมือกันสุดๆ ส่วนผู้กำกับปรัชญาถอดลุกส์สุดยอดผู้กำกับหนังแอ๊คชั่นมากำกับหนังโรแมนติกอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนาน ซึ่งผู้กำกับปรัชญาได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการถ่ายทำในวันนี้ว่า

          "ส่วนตัวก็รู้สึกแปลกๆ นิดหน่อยเพราะกำกับหนังแอ๊คชั่นติดต่อกันมาหลายปี พอมาทำหนังรักโรแมนติกก็คนละอารมณ์กันเลย ก็ไม่ได้กังวลนะว่าคนจะติดภาพเราเป็นแอ๊คชั่น เพราะส่วนตัวตั้งใจที่จะทำหนังในหลายๆ แนวอยู่แล้ว ซึ่งหนังเรื่องนี้ไอเดียก็มาจากประสบการณ์ความรักที่เราเคยได้รู้ได้เห็นมา ซึ่งจะเป็นความรักที่เป็นผู้ใหญ่กว่าทั้งสามเรื่องในโปรเจกต์นี้ เป็นเรื่องของชีวิตคู่ที่มีปัญหา แล้วจะแก้ไขกันอย่างไร แต่ว่าไม่ได้ทำให้ออกมาซีเรียสจนเกินไป เพราะยังไงก็ต้องให้ยืนอยู่ในเส้นของความโรแมนติกแน่นอน"







          ทางด้านคู่พระนาง ชาคริต-นุ๊ก ที่สวมบทบาทเป็น สามี-ภรรยา กันในหนังเรื่องนี้ ก็โดนแปลงโฉมให้เป็นวัยสี่สิบสมกับที่เป็นคู่ชีวิตกันมา 10 ปี แถมต้องแสดงฉากอารมณ์หนักๆ ด้วยกันอีกด้วย ซึ่งในส่วนของสาวนุ๊กก็ถือเป็นการแสดงหนังในรอบเกือบสิบปี แต่ก็โชว์ฝีไม้ลายมือในฉากนี้จนผู้สื่อข่าวถึงกับอึ้งไปเลย โดยทั้งคู่พูดถึงการถ่ายทำในฉากนี้ว่า 

          ชาคริต : เริ่มถ่ายวันแรกก็เจอซีนหนักเลยครับ เพราะซีนนี้ถือเป็นจุดเริ่มเรื่องของหนัง ผมก็ต้องส่งอารมณ์แรงๆ ไปที่นุ๊กเพื่อให้เขาอินกับอารมณ์ให้มากที่สุด พี่ปรัชญาก็ช่วยแนะนำจังหวะ หรือคอยช่วยบอกว่าต้องใส่สีหน้าและน้ำเสียงประมาณนี้นะ ก็ถือว่ายากแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีครับ 

          นุ๊ก : ก็ต้องชมช่างแต่งหน้าค่ะที่แต่งอายุ 18 ให้เป็น 40 ได้ (หัวเราะ) เรื่องการแสดงก็ต้องรื้อฟื้นวิชากันหน่อยค่ะ เพราะร้างราไปนาน ก็ต้องเพิ่มเทคนิคทางการแสดงเข้าไปอีก เพราะเรื่องนี้เราต้องปรับอารมณ์เป็นหลายวัย ซึ่งก็ถือว่ายากพอสมควร ก็ดีที่ชาคริตส่งอารมณ์มาดีมาก แล้วก็พี่ปรัชก็แนะนำเทคนิคดีๆให้ตลอดค่ะ 

         "หวาน" จะพาคนดูไปสัมผัสกับอานุภาพแห่งความรักที่เหนือกาลเวลา และพิสูจน์ว่าความรักจะอยู่ได้ชั่วนิรันดร์หรือไม่ นำแสดงโดย ชาคริต แย้มนาม, สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา, สายป่าน อภิญญา สกุญเจริญสุข, แชมป์ วศิษฎ์ ผ่องโสภา กำกับการแสดงโดย ปรัชญา ปิ่นแก้ว เตรียมตัวพบกับโปรเจกต์ "ฝัน-หวาน-อาย-จูบ" 27 พฤศจิกายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ 














ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรัชญา เปิดกอง หวาน ชาคริต ปะทะ นุ๊ก อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2551 เวลา 12:04:19 23,853 อ่าน
TOP