x close

สนธิ พรมน้ำมนต์ นุ่งห่มขาว ม็อบพันธมิตรฯ ก้มไหว้รับ



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด

          เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน การชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ซึ่งมาในชุดขาวทั้งชุด ได้ขึ้นเวทีปราศรัยโดยประกาศขออาสาสมัครที่นุ่งขาวห่มขาว และถือศีล 5 ซึ่งรวบรวมได้กว่า 100 คน เพื่อร่วมกันทำพิธีแก้เคล็ดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และร่วมกันเก็บขยะสิ่งปฏิกูลภายในทำเนียบ หลังนายสนธิจุดธูปเทียนบูชาพระพุทธรูป และประพรมน้ำมนต์บนเวทีปราศรัยใหญ่ โดยอ้างว่านำน้ำมนต์มาจาก หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด

          จากนั้นเมื่อพิธีการบนเวทีเสร็จแล้ว นายสนธิได้เดินนำอาสาสมัครนุ่งขาวห่มขาว เดินประพรมน้ำมนต์โดยรอบพื้นที่ภายในทำเนียบ และปัดกวาดสิ่งสกปรก เก็บขยะที่ตกอยู่โดยรอบทำเนียบไปทิ้ง โดยเมื่อเดินครบ 1 รอบนายสนธิได้เดินนำอาสาสมัครออกทางประตู 9 ฝั่งติดคลองผดุงกรุงเกษม และขอให้อาสาสมัครทุกคนมัดปากขยะทุกถุง เพื่อนำไปกองรวมกันไว้ที่ใต้ต้นขนุนริมคลอง จากนั้นนายสนธิได้นำสวดบทคาถาพาหุงและคาถาชินบัญชรปิดท้าย ทั้งนี้ ช่วงที่นายสนธิเดินประพรมน้ำมนต์ไปทั่วทำเนียบนั้น ปรากฏว่ามีผู้ชุมนุมหลายคนนั่งลงกราบรับน้ำมนต์ ที่นายสนธิเดินประพรมไปตลอดทาง

          ซึ่ง นายสนธิ กล่าวถึงพิธีดังกล่าวว่า เป็นการปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และเสริมสร้างสิริมงคล ไม่ได้เกี่ยวกับการทำคุณไสย แต่เป็นการนำน้ำมนต์จากหลวงตามหาบัว ที่ตนเคารพนับถือมาผสมเป็นน้ำมนต์ประพรมไปทั้งตัวผู้เช้าร่วมชุมนุม และพื้นที่บริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล ขณะเดียวกันให้คนที่สวมชุดขาวและถือศีล 5 มาเก็บขยะสิ่งปฏิกูลออกจากทำเนียบ ถือเป็นเรื่องที่ดี ไม่ใช่เรื่องงมงายอย่างที่ถูกกล่าวหา และการทำพิธีครั้งนี้เนื่องจากกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ใช้พื้นที่ภายในทำเนียบรัฐบาล ทำกิจกรรมกันอย่างยาวนาน จึงจำเป็นต้องปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ออกไปบ้าง

          ต่อมา นายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยถึงกรณีการ์ดพันธมิตรฯ ถูกตำรวจจับกุม เนื่องจากพกพาระเบิดว่า ยอมรับว่าคนที่ถูกจับกุมเคยเป็นการ์ดของพันธมิตรฯ จริง แต่เนื่องจากมีพฤติกรรมก้าวร้าว ชอบความรุนแรง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง จึงไล่ออกไปนานกว่า 10 วันแล้ว ซึ่ง พล.ต.จำลอง สามารถยืนยันได้ ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการสร้างเรื่องว่าพกระเบิด คาดว่าช่วงนี้อาจมีการสร้างเรื่องมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะการชุมนุมของพันธมิตรฯ ใกล้สิ้นสุดแล้ว การกระทำในลักษณะนี้ทำให้พันธมิตรฯ ระมัดระวังตัวมากขึ้น และหาทางป้องกัน เพราะตำรวจจะใช้วิธีสร้างเรื่องมาจับการ์ดพันธมิตรฯ อยู่เรื่อยๆ เพราะตำรวจถือว่าเป็นไม้เบื่อไม้เมากับพันธมิตรฯ เพราะหากเกิดการเปลี่ยนแปลงอาจถูกให้ออกจากราชการ

          "กรณีที่มีการกล่าวหาตนว่าเชื่อเรื่องไสยศาสตร์นั้น ยืนยันว่าตนไม่เคยเชื่อ แต่สิ่งที่ตนทำไปในทุกเรื่อง เนื่องจากเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ตนและบุคคลทั่วไปให้ความเคารพนับถือ ขอเรียนว่าเรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นเกิดจากฝ่ายตรงข้ามได้ทำเรื่องไสยศาสตร์ขึ้นมา ซึ่งตนได้เห็นกับตา และกรณีที่เห็นเด่นชัดที่สุดคือ การทุบท้าวมหาพรหม บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ซึ่งกรณีดังกล่าวตนเตือนไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนกรณีของพระบรมรูปทรงม้า ตนไม่ได้พูดว่าให้นำผ้าอนามัยไปเช็ดตรงฐานอนุสาวรีย์ เป็นเพียงการฝังรูปฝังรอยเท่านั้น" นายสนธิ กล่าว



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนธิ พรมน้ำมนต์ นุ่งห่มขาว ม็อบพันธมิตรฯ ก้มไหว้รับ อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2551 เวลา 11:24:53 21,181 อ่าน
TOP