x close

ลุ้น! ป.ป.ช. ชี้มูล อภิรักษ์ คดีรถ-เรือดับเพลิงวันนี้

กล้านรงค์ จันทิก



          นายกล้านรงค์ จันทิก หนึ่งในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กล่าววันนี้(11 พฤศจิกายน) ถึงการพิจารณาคดีทุจริตจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงของกรุงเทพมหานครวันนี้ ที่มีผู้ถูกกล่าวหาทั้งสิ้น 11 คน โดยมี นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนปัจจุบัน รวมอยู่ด้วย ว่า การพิจารณาวันนี้จะพิจารณาเป็นรายบุคคล ส่วน นายอภิรักษ์ ที่ดำรงตำแหน่งปัจจุบันอยู่ด้วยนั้น อาจต้องมีการตีความ ก่อนที่จะระบุได้ว่าหากมีการชี้มูลว่านายอภิรักษ์ มีความผิดจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เนื่องจากไม่เคยมีลักษณะเช่นนี้ปรากฏมาก่อน

          นายกล้านรงค์ กล่าวอีกว่า ในข้อเท็จจริงแล้วกฎหมายมีการเขียนระบุไว้แล้วเรื่องของการหยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่กรณีนี้เกิดปัญหาขึ้นจึงต้องอยู่ที่การตีความและการวินิจฉัย ซึ่งก็ต้องดูว่าใครจะเป็นผู้วินิจฉัยข้อกฎหมายตรงนี้

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ การประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช จะพิจารณาชี้มูลสำนวนคดีทุจริตการจัดซื้อรถดับเพลิง เรือดับเพลิง และอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัยของกรุงเทพมหานคร มูลค่า 6,800 ล้านบาท หลังจากที่คณะอนุกรรมการไต่สวนคดีดังกล่าวที่มี นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธาน ได้สรุปสำนวนคดีว่า มีนักการเมือง และ ข้าราชการตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีดังกล่าวจำนวน 11 คน ได้แก่ นายโภคิน พลกุล อดีตมหาดไทย นายประชา มาลีนนท์ อดีต รมช.มหาดไทย นายสมศักดิ์ คุณเงิน อดีตเลขานุการ รมว.มหาดไทย นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะอดีตผู้ว่าฯ กทม. พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ตันชูเกียรติ อดีตผู้อำนวยการสำนักป้องกันสาธารณภัย กทม. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน คุณหญิงณัษฐนนท ทวีสิน อดีตปลัดกรุงเทพมหานคร นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายราเชนทร์ พจนสุนทร อดีตอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ นายมาริโอ มีน่าร์ ผู้แทนบริษัท สไตเออร์ เดมเลอร์ พุค สเปเซียลฟาย์ซอย์ เอจี แอนด์ โค เคจี และบริษัท สไตเออร์ เดมเลอร์ พุค สเปเซียลฟาย์ซอย์ เอจี แอนด์ โค เคจี ในฐานะคู่สัญญากับกรุงเทพมหานคร

          ขณะที่ นายอภิรักษ์ กล่าววานนี้ (10 พฤศจิกายน) ว่า หลังจากที่ ป.ป.ช.มีผลวินิจฉัยออกมาแล้วจะหารือแนวทางออกกับพรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะปฏิบัติต่อไปอย่างไร รวมทั้งหากเป็น 1 ในผู้ที่ถูกชี้มูลความผิดว่าจะต้องยุติบทบาททันทีหรือไม่


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุ้น! ป.ป.ช. ชี้มูล อภิรักษ์ คดีรถ-เรือดับเพลิงวันนี้ อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2551 เวลา 17:17:52 5,297 อ่าน
TOP