x close

ดอยอินทนนท์ต่ำสุดถึง 0 องศา หนาวตายแล้ว 2



          เหนือ-อีสานยะเยือก ดอยอินทนนท์ต่ำสุดถึง 0 องศาแล้ว ชาวบ้านเมืองอุตรดิตถ์-อำนาจเจริญสังเวยหนาวตายแล้ว 2 ศพ

          วิกฤติ ภัยหนาวมาเยือนหลายพื้นที่แล้ว โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคอีสาน น.ส.พรนภา ทองเทพ นักอุตุนิยมวิทยา ประจำศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้สภาพอากาศในภาคเหนือตอนบนเริ่มหนาวเย็นต่อเนื่องมา 2-3 วันแล้ว เนื่องจากมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากจีนเข้าปกคลุม ซึ่งอุณหภูมิในพื้นราบต่ำสุดในตอนเช้าเฉลี่ย 15 องศาเซลเซียส

          โดยจังหวัดที่อุณหภูมิ พื้นราบต่ำสุด 12 องศาเซลเซียส คือ จ.น่าน ส่วนอุณหภูมิบนยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ อยู่ที่ 6 องศาเซลเซียส ล่าสุดพบน้ำค้างแข็งบนยอดหญ้า (แม่คะนิ้ง) เกิดขึ้นแล้ว เนื่องจากอุณหภูมิบนยอดหญ้าต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส

          เช่นเดียวกับในภาคอีสาน นายมานิตย์ มกรพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า อุณหภูมิ เริ่มลดลงเรื่อยๆ โดยในเขต อ.ภูเรือ ขณะนี้วัดได้ประมาณ 12-14 องศาเซลเซียส ส่วนบนยอดภู ทั้งยอดภูกระดึง ยอดภูเรือ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อุณหภูมิก็ลดลงเช่นเดียวกัน จากสภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็น ขณะนี้จังหวัดได้เริ่มสำรวจว่าประชาชนที่มีฐานะยากจน หรือต้องการเครื่องนุ่งห่มกันหนาวมากน้อยแค่ไหน ก่อนจะให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนำเครื่องกันหนาวไปแจกจ่าย

          นอกจากนี้ ผลพวงจากสภาพอากาศอันหนาวเหน็บส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน รายแรก คือนางสาคร โนรี อายุ 76 ปี ซึ่งนอนห่มผ้าเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ภายในบ้านเลขที่ 163/2 ถนนสำราญรื่น ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ส่วนรายที่สอง เกิดขึ้นเมื่อง ร.ต.อ.วิบูลย์ เจริญรัตน์ ร้อยเวร สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ที่บ้านเลขที่ 113 หมู่ 4 บ้านเชือก ต.นาจิก อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ พบศพนายประกาย คูณราช อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตในสภาพตัวแข็งทื่อ แพทย์ระบุ สาเหตุน่าจะมาจากการดื่มเหล้า และนอนไม่ห่มผ้าในช่วงที่มีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดลงต่ำทำให้หัวใจวาย โดยเฉพาะเมื่อคืนที่ผ่านมาอากาศหนาวเย็นมากและมีลมแรงตลอดทั้งคืน



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดอยอินทนนท์ต่ำสุดถึง 0 องศา หนาวตายแล้ว 2 อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา 14:33:45 39,128 อ่าน
TOP