x close

เจี๊ยบ เชิญยิ้ม บวชให้พ่อ

เจี๊ยบ เชิญยิ้ม และ ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม



         เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน ที่วัดเขียนเขต ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีพิธีอุปสมบทนายเฉลิม ปานเกิด หรือ เจี๊ยบ เชิญยิ้ม อายุ 36 ปี ดารานักแสดงตลกชื่อดัง เพื่อแก้บนให้กับนายบุญธรรม ฮวด กระโทก หรือ "ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม" บิดาที่เคยบนบานขอให้หายป่วยจากเส้นโลหิตในสมองแตก โดยมีกลุ่มดารา นักแสดง นักร้อง และศิลปินตลกร่วมงานจำนวนมาก 

         บรรยากาศในงานบวช มีนายเจริญ ภู่ประดิษฐ์ อายุ 37 ปี ญาติของนางเบญจมาศ ปานเกิด ภรรยาของ "เจี๊ยบ เชิญยิ้ม" ร่วมบวชด้วย โดยเป็นหางนาค โดยมีแตรวง กลองยาว และสิงโตร่วมแห่นาครอบโบสถ์ โดยช่วงเช้า มีพิธีปลงผมนาค ซึ่งศรีหนุ่ม เชิญยิ้มที่นั่งอยู่ในรถเข็นถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ร่ำไห้ด้วยความปลาบปลื้ม พร้อมใช้มือขวาข้างเดียวคีบกรรไกรตัดผม และลูบหัวลูกชาย การบวชครั้งนี้เป็นการบวชครั้งที่ 3 โดยครั้งแรกบวชตอนที่อายุครบบวช และครั้งที่ 2 บวชให้กับสมเด็จย่า

         ทั้งนี้ เจี๊ยบ เชิญยิ้ม กล่าวว่า ตนดีใจมากที่ได้บวชให้พ่อ เนื่องจากมีความตั้งใจอยู่แล้ว โดยไม่คิดว่าปาฏิหาริย์จะมีจริง ครั้งแรกตั้งใจจะบวชเพียง 9 วัน แต่เมื่อดูฤกษ์สึกแล้วไม่มี จึงเลื่อนไปอีก 2 วัน รวมบวชทั้งหมด 11 วัน จะลาสิกขาบทในวันที่ 21 พฤศจิกายน และระหว่างบวชเป็นบรรพชิตจะตั้งใจทำกิจของสงฆ์ให้มากที่สุดเพื่ออุทิศผลบุญส่วนกุศลนี้ให้กับพ่อ แม่ เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย และจะอยู่จำวัดเขียนเขต 4 วัน จากนั้นจะไปจำวัดที่วัดเขาดินใต้ อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์

         สำหรับพระเจี๊ยบ เชิญยิ้ม ได้รับฉายา "กิตติธโร" แปลว่าผู้ทรงไว้ซึ่งเกียรติยศ ส่วนนายเจริญ ได้รับฉายา "ฐานวุฑโฒ" แปลว่า ผู้มีฐานะอันเจริญ มีพระราชปริยัตยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต และเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เป็นพระอุปัชฌาย์ของพระทั้งสองรูป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจี๊ยบ เชิญยิ้ม บวชให้พ่อ อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา 14:28:34 91,427 อ่าน
TOP