x close

อ้วนคับคุก

คุก,ห้องขัง

          เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ของแคนาดา ตัดสินใจปล่อยตัวนักโทษคดียาเสพติดก่อนกำหนด เนื่องจากนักโทษคนดังกล่าว อ้วนเกินไป!!!

          "ไมเคิล ลาพ้อยท์" นักโทษชายร่างยักษ์ วัย 37 ปี ฉายา "บิ๊ก ไมค์" หนึ่งในสมาชิกแก๊งค้ายา ถูกจับกุมตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2006 และในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ศาลเพิ่งมีคำสั่งตัดสินจำคุก ไมเคิล เป็นเวลา 5 ปี โดยให้นับรวมการคุมขังตั้งแต่ปี 2006

          แต่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เริ่มรู้สึกอึดอัดใจ เมื่อ ไมเคิล มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เขาไม่สามารถนั่งเก้าอี้ นอนบนเตียง เพราะจะมีส่วนของร่างกายยื่นล้นออกมาถึง 6 นิ้ว  และที่สำคัญคือ เขาไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่ในห้องขังเดี่ยว รวมทั้งทำกิจกรรมอื่น ๆ ภายในเรือนจำได้อย่างสะดวก เนื่องจากเขามีน้ำหนักตัวมากถึง 450 ปอนด์ หรือราว 205 กิโลกรัม 

          สำหรับหนังสือสำคัญทางราชการที่ฝ่ายราชทัณฑ์มอบให้ ไมเคิล ระบุถึงเหตุผลของการปล่อยตัวก่อนกำหนด(อย่างอ้อม ๆ) โดยมีใจความว่า "ราชทัณฑ์จำเป็นต้องปล่อยตัวคุณ แม้ว่าจะยังเหลือโทษจำคุกอีก 25 เดือน เนื่องจากขีดความสามารถ และข้อจำกัดบางประการของเรือนจำ ไม่สามารถดูแลรับผิดชอบต่อปัญหาสุขภาพของคุณได้"

          ไมเคิล ที่เพิ่งถูกปล่อยตัวสู่อิสรภาพเมื่อวันอังคาร (18 พฤศจิกายน) ที่ผ่านมา เผย "ผมจะรีบไปหาเก้าอี้ และเตียงนอน ที่ผมสามารถใช้งานได้โดยเร็วที่สุด"

          "ผมต้องการมีชีวิตธรรมดา แม้ในอดีต ผมจะเคยใช้ชีวิตไปในทางที่ผิด ทำเรื่องโง่ ๆ แต่ผมก็ได้ชดใช้ความผิดเหล่านั้นไปแล้ว" ไมเคิล กล่าว



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ้วนคับคุก อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา 14:09:13 23,585 อ่าน
TOP