x close

Burn After Reading

Burn After Reading



ยกขบวนป่วนซีไอเอ

กำหนดฉาย
: 20 พฤศจิกายน 2551
แนว : คอเมดี้
นำแสดง : แบร้ด พิท, จอร์จ คลูนี่ย์, จอห์น มัลโควิช
กำกับ : ของโจเอลและอีธาน โคเอ็น

เรื่องย่อ

          ณ สำนักงานใหญ่ของซีไอเอ (Central Intelligence Agency) ในเมืองอาร์ลิงตั้น รัฐเวอร์จิเนีย (Arlington, Va.) ออสบอร์น ค๊อกซ์ (รับบทโดย จอห์น มัลโควิช) นักวิเคราะห์เพิ่งก้าวเข้ามาในที่ประชุมลับสุดยอด โชคร้ายไปนิดสำหรับค๊อกซ์ เพราะข่าวรั่วออกมาแล้วว่า เขาจะถูกไล่ออก พอข่าวถึงหูเขาก็มึนตึ้บรีบกลับไปตั้งสติที่บ้านในเมืองจอร์จทาวน์ (Georgetown) ค่อยๆ คิด, ค่อยๆ ทำ, ค่อยๆ จิบทีละนิด แต่เขาก็ไม่ได้ค่อยๆ ทำเรียงตามลำดับหรอกนะ แค็ทตี้ (รับบทโดย ทิลด้า สวินตั้น) ภรรยาของเขาก็รันทดจะแย่ แต่เหตุการณ์นี้ก็ไม่ได้สร้างความแปลกประหลาดใจให้กับเธอสักเท่าไหร่หรอก ก็เธอเตรียมทางหนีทีไล่ไว้กับชู้รักลับๆ ชื่อ แฮร์รี่ ฟาร์เรอร์ (รับบทโดย จอร์จ คลูนี่ย์) นายทหารพระธรรมนูญที่มีครอบครัวแล้ว ก็เธอตั้งใจทิ้งค๊อกซ์ไปอยู่กับแฮร์รี่  

          ณ อีกมุมหนึ่งของย่านชานเมืองของกรุงวอชิงตัน ดี ซี (Washington, D.C.) ที่ดูจะห่างไกลกันราวคนละโลก ลินดา ลิทซ์เก้ (รับบทโดย ฟรานเซส แม็คดอร์มานด์) พนักงานยิม Hardbodies Fitness Centers ที่ไม่ใส่ใจงานการเท่าไหร่ เพราะมัวแต่หมกมุ่นอยู่กับแผนการสวยด้วยแพทย์ ที่จะช่วยศัลยกรรมชีวิตของเธอ ให้ชนะใจเพื่อนร่วมงานหนุ่มอย่าง แช้ด เฟลด์ไฮเมอร์ (Chad Feldheimer รับบทโดย แบร้ด พิท) โดยไม่แยแส เท็ด เทรฟฟอน (Ted Treffon รับบทโดย ริชาร์ด เจนกิ้นส์) ผู้จัดการยิมที่หมายปองเธอชนิดออกนอกหน้า แม้เธอจะจัดตารางออกเดทกับหนุ่มบนอินเตอร์เน็ทไม่ซ้ำหน้าเย้ยอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน

          เหตุการณ์ชุลมุนสุดๆ เริ่มขึ้น เมื่อแผ่นดิสก์รวบรวมข้อมูลลับสุดของนักวิเคราะห์สติแตกแห่งซีไอเอ ดันจับพลัดจับผลูตกมาอยู่ในมือของลินดากับแช้ดโดยบังเอิญ แล้วทั้งคู่ก็เจตนาจะหาผลประโยชน์จากเหตุบังเอิญนี้เสียด้วยสิ ทั้ง ๆ ที่ เท็ด ก็ปรามแล้วเชียวนะว่า "ไม่มีทางที่จะเป็นผลดีแน่ๆ" ทั้งต่อคนที่เกี่ยวข้องและคนที่ไม่ขอมีเอี่ยวด้วยแม้สักนิด เรื่องราวขำฮาเสียดสีได้อย่างแสบสันต์จึงหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ



Burn After Reading

Burn After Reading

Burn After Reading

Burn After Reading

Burn After Reading

Burn After Reading

Burn After Reading

Burn After Reading

Burn After Reading

Burn After Reading




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Burn After Reading อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา 21:26:14 5,225 อ่าน
TOP