x close

ณัฐวุฒิ จี้ตร.-ทหารเอา พธม.ออกจากสนามบิน

พันธมิตร



          นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (26 พฤศจิกายน) ถึงการเดินทางกลับของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ว่า เนื่องจากมีปัญหาเครื่องขัดข้องที่ประเทศเปรู คาดว่าจะทำให้เครื่องดีเลย์ ไปประมาณ 6- 7 ชั่วโมง โดยนายกรัฐมนตรีอาจจะมาถึงประเทศไทยในช่วงเวลาประมาณ 17.00 -  20.00 น. ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งยกเลิก ดังนั้น ถือการประชุม ครม. ยังมีอยู่ แต่ยังไม่มีข้อสรุปเรื่องสถานที่ประชุม

          นายณัฐวุฒิกล่าวถึงการปิดสนามบินของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ได้ให้ผู้บัญชาการกองทัพบก (ผบ.ทบ.) และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เร่งควบคุมสถานการณ์ โดยตำรวจ ทหาร ต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ให้เข้มข้นมากขึ้น

          นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า โดยส่วนตัวมองว่า เจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินตามขั้นตอนกฎหมาย ในการเข้าจัดการกับกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ อาทิ การเจรจา หรือ การใช้รถน้ำ โดยตำรวจและทหารต้องตระหนักว่าการกระทำของกลุ่มพันธมิตรฯ ละเมิดกฎหมาย และเสรีภาพของประชาชน ตนคิดว่า ทหารและตำรวจต้องดำเนินการให้ผู้ชุมนุมออกจากสนามบิน และรัฐบาลต้องเอาสนามบินนานาชาติกลับคืน ซึ่งตำรวจและทหาร ต้องไม่คิดว่าทำไม่ได้ ต้องเห็นว่าทำได้



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ จี้ตร.-ทหารเอา พธม.ออกจากสนามบิน อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา 15:06:21 16,384 อ่าน
TOP