x close

พันธมิตร ไม่ให้ตำรวจ ตรวจที่เกิดระเบิดในดอนเมือง

พันธมิตร


          ความคืบหน้าเหตุระเบิดที่สนามบินดอนเมืองเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 5 คน สาหัส 1 คน พันธมิตรฯ ยังไม่ยอมให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยจะขอใช้ชุดตรวจสอบของตัวเองเท่านั้น และไม่อนุญาตให้ตำรวจเข้ามารักษาความปลอดภัยด้วย

          ส่วนผู้บาดเจ็บนั้น ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว โดยแกนนำประกาศขอให้ผู้ชุมนุมช่วยสอดส่องวัตถุต้องสงสัยและดูแลตัวเอง สำหรับการรักษาความปลอดภัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ได้ประสาน สน.ทางด่วน จัดจราจรมายืนเฝ้าประจำบนทางด่วนโทลล์เวย์เพื่อป้องกันคนร้ายก่อเหตุซ้ำอีก ขณะนี้ตำรวจกำลังประสานแกนนำเพื่อขอเข้ามาดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่เบื้องต้นแกนนำยังไม่อนุญาต

          บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลชั่วคราว วันนี้ไม่มีการเตรียมสถานที่เพื่อประชุม ครม. โดยกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักบริเวณหน้าทางเข้า ปิดทางออกภายในที่ประชุม ทางด้านบนเวที แกนนำได้ชี้แจงและเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดช่วงคืนที่ผ่านมา ที่มีผู้พยายามปาก้อนหินและประทัดยักษ์เข้าใส่บริเวณรั้วสนามบินดอนเมือง รวมถึงเหตุการณ์ในจุดอื่นๆ อย่างไรก็ตามได้เตรียมระดมพลเพื่อไปสมทบกับผู้ชุมนุมที่สนามบินสุวรรณภูมิ

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องบินนับสิบลำที่ไม่สามารถลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิได้เปลี่ยนเส้นทางมาใช้ท่าอากาศยานดอนเมืองแทน แต่ผู้โดยสารบางส่วนยังคงติดค้างอยู่บนเครื่องบินเนื่องจากอุปกรณ์ เช่น บันไดลง เจ้าหน้าที่ ตม. มีรองรับไม่เพียงพอ ซึ่งขณะนี้ผู้บริหารกำลังเรียกประชุมด่วนเพื่อหาทางคลี่คลายวิกฤติที่เกิดขึ้น


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พันธมิตร ไม่ให้ตำรวจ ตรวจที่เกิดระเบิดในดอนเมือง อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา 14:04:50 8,963 อ่าน
TOP