x close

มติที่ประชุม คตร. นายกฯยุบสภา - พธม.ยุติเคลื่อนไหว

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา


บิ๊กป๊อก แถลงมติที่ประชุมคตร. เสนอนายกฯ ยุบสภา - พธม.ยุติเคลื่อนไหว

          เมื่อเวลา 17.00 น. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ร่วม (คตร.) เชิญผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าส่วนราชการ ระดับกระทรวง ทบวง กรม หรือเทียบเท่า นายกสมาคมทุกสาขาอาชีพ ประธานสภาอุตสาหกรรม ประธานสภาหอการค้าไทย ประธานอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประธานกรรมการสมาคมธนาคารไทย และอธิการบดีมหาวิทยาลัย เข้าร่วมประชุมหาแนวทางในการยุติสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เวลา 14.00 น. วันนี้ (26 พฤศจิกายน) ที่ ห้องประชุม 241 กองบัญชาการกองทัพบก ถ.ราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ 

          ภายหลังการประชุม พล.อ.อนุพงษ์ แถลงข่าวว่า มติของที่ประชุมจะแก้ปัญหาโดยยึดหลักดังนี้คือ ใช้หลักของประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่ใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา จะเรียนเสนอให้นายกรัฐมนตรีได้ยุบสภา และจัดการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด และมีมติร่วมกันให้กลุ่มพันธมิตรออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมทั้งให้ยุติการชุมนุมในทุกพื้นที่ 

          พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ทั้งหมดนี้เป็นเพียงข้อแนะนำของที่ประชุม และขอให้สื่อไปยังกลุ่มพันธมิตรในขณะนี้ เพราะภาคประชาชนได้รับผลกระทบมาก ขอให้ช่วยออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ในส่วนนี้ถือเป็นมติของที่ประชุมและจะมีการทำหนังสือจากคณะกรรมการเสนอไปยังนายกฯ ต่อไป เพราะประเทศชาติได้รับผลกระทบ เราได้เรียนเสนอนายกรัฐมนตรีว่าทางออกที่จะให้ทุกคนสบายใจ ทุกภาคส่วนจะได้แก้ปัญหาร่วมกัน

          "ยืนยันว่าไม่ใช่การกดดัน รัฐบาลน่าจะให้โอกาสประชาชนในการตัดสินใจเลือกตั้งใหม่ เพื่อชี้ชะตาอนาคตของตัวเอง" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว
 



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติที่ประชุม คตร. นายกฯยุบสภา - พธม.ยุติเคลื่อนไหว อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา 17:58:40 35,897 อ่าน
TOP