x close

เผยคำทำนาย ปรากฏการณ์พระจันทร์ยิ้ม







พระจันทร์ยิ้ม



เผยคำทำนายปรากฏการณ์พระจันทร์ยิ้ม รอ 44ปีจะมีอีก

          "พระจันทร์ยิ้ม" หรือปรากฏการณ์ดาวเคียงเดือน โผล่ให้ชาวไทยได้ยลโฉม ฮือฮากันทั้งบ้านเมือง โหรดังเผยเป็นเรื่องดี เปรียบเหมือนพระ "ปางห้ามญาติ" นำไปสู่ความสงบสุข หลายคนแห่แหนถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึก ส่วนต่างจังหวัดตื่นเต้นไม่แพ้กัน จับกลุ่มนั่งชมกันในหลายพื้นที่ แต่พ่อเฒ่าเมืองสุรินทร์ ชี้อาจเป็นการยิ้มเยาะเตือน ให้คนไทยมีสติเลิกทะเลาะกัน เผยต้องรออีก 44 ปี ถึงมีให้เห็นอีกครั้ง

          พระจันทร์ยิ้มหรือปรากฏการณ์ดาวเคียงเดือนโผล่ให้ชาวไทยยลโฉม ฮือฮากันทั่วบ้านทั่วเมืองครั้งนี้ ได้รับการเปิดเผยเมื่อเวลา 18.00 น. วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดปรากฏการณ์ดาราศาสตร์สวยงามบนท้องฟ้าในช่วงหัวค่ำ ที่นักดาราศาสตร์เรียกว่า "ดาวเคียงเดือน" สามารถสังเกตเห็นได้ทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดที่มีท้องฟ้าเปิด โดยปรากฏการณ์ดาวเคียงเดือนจะเห็นดาวเคราะห์ สว่างสุกใส 2 ดวง คือดาวศุกร์และดาวพฤหัสบดี พร้อมกับดวงจันทร์เสี้ยวมาปรากฏอยู่ใกล้กันทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ หลังจากพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปแล้ว เมื่อมองขึ้นไปบนท้องฟ้าจะมองเห็นเป็นลักษณะเหมือนพระจันทร์ยิ้ม

          น.ส.ประพีร์ วิราพร นายกสมาคมดาราศาสตร์ไทย เปิดเผยว่า ปรากฏการณ์ที่เกิดทางดาราศาสตร์ เรียกว่า ปรากฏการณ์ดาวเคียงเดือน โดยข้างล่างเป็นดวงจันทร์ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 1 ข้างบนดวงที่สว่างสุดเป็นดาวศุกร์ ส่วนดวงที่สว่างน้อยกว่าเป็นดาวพฤหัส ในปีนี้มีความพิเศษกว่าหลายๆ ปีที่ผ่านมา เพราะตามปกติปรากฏการณ์ดาวเคียงเดือนจะมีดาวที่มาเคียงดวงจันทร์แค่ดวงเดียว บางครั้งอาจจะเป็นดาวศุกร์หรือดาวพฤหัส การที่ดาวสองดวงมาเคียงเดือนนั้น ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ที่หาดูได้ยากมาก สามารถดูได้เพียงวันที่ 1 ธันวาคม เท่านั้น ตั้งแต่เวลาพระอาทิตย์ตกจนถึงเวลาประมาณ 20.30 น. สำหรับในวันที่ 2 ธันวาคม พระจันทร์จะอยู่สูงกว่าดวงดาว 12 องศา ซึ่งจะเห็นเป็นรูปพระจันทร์หน้าบึ้งกลับหัว

          "ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นดาวพฤหัส ดาวศุกร์และดวงจันทร์ โคจรมาอยู่ในกลุ่มดาวคนยิงธนู ซึ่งดาวพฤหัสจะใช้เวลาในการเปลี่ยนราศีปีละ 1 ราศีและใช้เวลาโคจรรอบดวงอาทิตย์ทั้งหมด 12 ปี ทำให้โอกาสของดาว 2 ดวงและพระจันทร์โคจรมาอยู่บนราศีเดียวกันเป็นเรื่องยาก ต้องใช้เวลานับสิบปี ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องแปลก เป็นไปตามระบบสุริยะ แต่เป็นเรื่องยากที่จะได้พบเห็น ดิฉันเองก็เพิ่งมีโอกาสได้เห็น ดาว 2 ดวงเคียงเดือนเช่นกัน" น.ส.ประพีร์ กล่าว และว่า ปรากฏการณ์ดาวเคียงเดือนนี้เป็นเหมือนหน้าพระจันทร์ยิ้มบนท้องฟ้ามองลงมา ซึ่งอาจเปรียบได้ว่าอาจจะมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นหลังจากที่บ้านเมืองวุ่นวายมานาน

          นายภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ กล่าวว่า ปรากฏการณ์ดาวเคียงเดือน เป็นดาวศุภเคราะห์ที่ให้คุณ เพราะทั้งดาวศุกร์และดาวพฤหัสมีความอ่อนโยนนุ่มนวล ส่งผลดีเป็นพิเศษโดยเฉพาะวันที่ 4 ธ.ค. โดยจะมีผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองมามีบทบาท คล้ายๆ กับในพุทธกาลที่ก่อกำเนิดพระพุทธรูปปางห้ามญาติจากตำนานการห้ามพระญาติของพระพุทธ เจ้าทะเลาะกัน ในที่สุดก็นำไปสู่ความสงบไม่มีสงครามใดๆ อย่างไรก็ตาม ถ้าเหตุการณ์สงบก็เป็นเรื่องดีแต่ก็ยังน่ากังวลเพราะดวงเมืองยังถูก ดาวอังคาร มฤตยู และราหูบีบอยู่

          ส่วนบรรยากาศในต่างจังหวัด ชาวบ้านต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นไปต่างๆ นานา เริ่มที่ จ.สุรินทร์ ชาวบ้านในเขตอำเภอท่าตูม ต่างพากันออกมายืนจดจ้องดูพระจันทร์ยิ้ม หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่เมืองไทยจะสงบสุขเสียที แต่ นายบัว วันดี พ่อเฒ่าวัย 82 ปี กล่าวว่า อาจไม่ใช่เรื่องดีก็ได้ เพราะหากสังเกตให้ดีเหมือนพระจันทร์กำลังยิ้มเยาะเย้ยถากถางคนไทยที่เอาแต่ทะเลาะกัน จึงอาจเป็นสัญญาณอันตรายต่อคนไทยที่ควรกลับมาทบทวนตัวเองได้แล้ว ขนาดเทวดาบนฟ้ายังออกมาเตือนสติกัน ส่วนที่ จ.อุทัย ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหลายรายต่างพากันมาถ่ายรูปพระจันทร์ยิ้มเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก โดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษา ต่างพากันมาถ่ายภาพด้วยความสนุกสนาน

          ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา บริเวณวัดมหาธาตุ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะใช้เป็นที่จัดการแสดงแสงสีเสียง ในงานอยุธยามรดกโลกในช่วงวันที่ 12-21 ธันวาคม มีประชาชนจำนวนมากแห่แหนมาถ่ายภาพปรากฏการณ์พระจันทร์ยิ้ม สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง หลายคนถึงกับเอ่ยชมไม่หยุดปากว่า ไม่เคยพบเห็นพระจันทร์ที่น่ารักเช่นนี้มาก่อน

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับปรากฏการณ์ดาวเคียงเดือน หรือพระจันทร์ยิ้ม จะเกิดขึ้นครั้งต่อไปในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2595 หรือในอีก 44 ปีข้างหน้า


มาชมภาพพระจันทร์ยิ้มมากมาย จากที่นี่กันเลยค่า




 เชิญชมภาพปรากฏการณ์ ดาวเคียงเดือน หรือ Smiley's Night  โดย ดร.พิธาน สิงห์เสน่ห์

 พระจันทร์ยิ้ม....ทิศใต้ โดย ดร.พิธาน สิงห์เสน่ห์

 พระจันทร์ยิ้ม ...โดย bankysmart

 พระจันทร์ยิ้ม โดย NUI_RC

 ^^ Smile Moon ........พระจันทร์ยิ้ม โดย เยือกแข็ง

 พระจันทร์ยิ้มบนฟ้า!!!!!   โดย toyota city

 รูปพระจันทร์ยิ้ม รับรองไม่เหมือนของใครแน่นอน โดย Proximitron

รวมมิตรภาพพระจันทร์ยิ้ม .... หยิบกล้อง-ไปถ่าย-แล้วโพสต์ กันนะคร้าบบบบ โดย gap_gm

พระจันทร์ยิ้ม โดย แสนสุขสม

พระจันทร์ยิ้ม (Earth Shy) โดย iake

When the Moon Smiles  โดย Chengings

Lunar Smile โดย I am Than

Sky Smile โดย jawntarn

จันทร์ยิ้มแฉ่ง...โดย pigusso

พระจันทร์ยิ้ม out of focus edition โดย prakitty





ขอขอบข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมคมชัดลึก และกระปุกดอทคอม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยคำทำนาย ปรากฏการณ์พระจันทร์ยิ้ม อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:49:47 407,963 อ่าน
TOP