x close

น้ำท่วมทางรถไฟภาคใต้ ปิดขึ้น-ล่อง ผู้โดยสารคืนตั๋วได้

น้ำท่วม



น้ำท่วมทางรถไฟภาคใต้ยังปิดขึ้น-ล่องผู้โดยสารคืนตั๋วได้

          นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการศูนย์ภาคใต้ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าววันนี้ (1 ธันวาคม) ว่า ในขณะนี้เส้นทางรถไฟทั้งขาขึ้น และ ขาล่องยังไม่สามารถใช้การได้ เนื่องจากยังคงมีน้ำท่วมทางรถไฟ โดยเฉพาะเส้นทางมุ่งสู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังไม่สามารถเปิดเดินรถได้ ภายหลังจากมีน้ำท่วมทางรถไฟในพื้นที่ อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยน้ำที่ไหลเชี่ยวได้ทำให้หินรองรางรถไฟไหลออกไป ทำให้ต้องมีการซ่อมบำรุงเส้นทาง นอกจากนั้นยังมีน้ำท่วมทางรถไฟใน จังหวัดสงขลา อีกหลายจุด 

          อย่างไรก็ตาม คาดว่าในวันนี้ยังไม่สามารถเปิดเดินรถได้ เนื่องจากยังมีน้ำท่วมทาง และเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถซ่อมบำรุงทางรถไฟได้ แม้จะนำหินไปเตรียมพร้อมซ่อมทางแล้ว โดยได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารทราบ โดยผู้โดยสารสามารถนำตั๋วมาคืนเงินเต็มจำนวนได้แล้ว   

          ทางด้าน นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า แม่น้ำปัตตานีและแม่น้ำสายบุรีทั้ง 2 สายมีปริมาณน้ำสูงขึ้น โดยปริมาณจากแม่น้ำสายบุรีได้ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ อำเภอรามันแล้ว จำนวน 6 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลอาซ่อง, ตำบลเกะรอ, ตำบลท่าธง, ตำบลบาลอ ตำบลตะโละหะลอ และตำบลกายูบอเกาะ รวมถึงอำเภอเมือง ซึ่งขณะนี้พบว่ามีปริมาณเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ ตำบลตาเซะ ตำบลยุโป เนื่องจาก ปริมาณน้ำจากแม่น้ำปัตตานีมีปริมาณสูงขึ้น 

          ทั้งนี้ จังหวัดยะลาได้ประกาศให้พื้นที่อำเภอรามัน และอำเภอเมืองยะลา เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม โดยพบว่าทั้ง 2 อำเภอ มีปริมาณน้ำฝนท่วมขังเป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมทางรถไฟภาคใต้ ปิดขึ้น-ล่อง ผู้โดยสารคืนตั๋วได้ อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2551 เวลา 15:46:52 6,179 อ่าน
TOP