x close

สวนสัตว์โคราชต้อนรับ 2 สมาชิกใหม่

เก้งเผือก

แมวน้ำ



          เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนสัตว์นครราชสีมา บรรดาผู้ปกครองเดินทางไปเที่ยวชมภายในสวนสัตว์อย่างคึกคัก โดยมีการจัดแสดงความสามารถของสัตว์นานาชนิด เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ และนับเป็นความโชคดีอย่างยิ่งของทางสวนสัตว์นครราชสีมารับวันพ่อแห่งชาติ เนื่องจากมีสมาชิกใหม่ลืมตามาดูโลกถึง 2 ตัว ตัวแรกเป็นลูกแมวน้ำเพศเมียแอฟริกาใต้ ให้กำเนิดโดยแม่แมวน้ำชื่อ "แป๋ว" อายุ 13 ปี นำเข้ามาจากประเทศแอฟริกาใต้เมื่อปี 2542 กับพ่อแมวน้ำชื่อ "อ้วน" อายุ 13 ปี โดยให้กำเนิดลูกแมวน้ำเป็นตัวที่ 2 และเป็นแมวน้ำตัวที่ 7 ของสวนสัตว์ เมื่อเวลา 05.03 น. มีน้ำหนัก 6 กิโลกรัม มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี โดยทางสวนสัตว์นครราชสีมาจะใช้เวลาเลี้ยงดูลูกแมวน้ำประมาณ 4-5 เดือน โดยให้ลูกแมวน้ำแข็งแรง ดูดนมแม่เก่ง ว่ายน้ำเก่ง จึงจะนำออกมาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชม 

          ส่วนสมาชิกใหม่ตัวที่ 2 คือ ลูกเก้งเผือกสีขาว เพศผู้ ซึ่งเป็นเก้งเผือกตัวแรกของสวนสัตว์นครราชสีมา และเป็นสมาชิกตัวที่ 35 กำเนิดจากพ่อแม่เก้งพันธุ์ธรรมดาสีน้ำตาล-แดง อายุ 4 ปีทั้งคู่ โดยแม่เก้งให้กำเนิดเมื่อเวลา 08.10 น. มีน้ำหนักตัว 3 กิโลกรัมครึ่ง สุขภาพร่างกายแข็งแรง สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมสมาชิกใหม่ของสวนสัตว์นครราชสีมา ต้อนรับวันพ่อแห่งชาติเป็นอย่างมาก 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโอกาสนี้ทางสวนสัตว์นครราชสีมาเชิญชวนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจร่วมประกวดตั้งชื่อสมาชิกใหม่ทั้งสอง โดยผู้ที่สนใจสามารถส่งไปรษณียบัตรพร้อมตั้งชื่อสัตว์ทั้ง 2 ชนิด และส่งมาได้ที่สวนสัตว์นครราชสีมา โดยจะประกาศรายชื่อสัตว์ที่ตั้งชื่อได้ถูกใจคณะกรรมการในวันที่ 1 มกราคม 2552 ซึ่งตรงกับวันขึ้นปีใหม่ 2552 จากนั้นก็จะมีพิธีมอบรางวัลให้กับผู้ที่โชคดีดังกล่าวต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด และ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวนสัตว์โคราชต้อนรับ 2 สมาชิกใหม่ อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2551 เวลา 16:55:47 7,609 อ่าน
TOP