x close

แบงค์ คว้ามือ แซม เกษม นำทีมไฟร์บอล เสี่ยงตาย!!

ท้าชน

ท้าชน

ท้าชน

ท้าชน

ท้าชน

ท้าชน



"แบงค์" คว้ามือ "แซม เกษม" นำทีมไฟร์บอล เสี่ยงตาย!! โหนสลิงพาดตึกสูง 11 ชั้น ฉากฟรีรันนิ่ง ใน "ท้าชน"

           ปรีติ  บารมีอนันต์ (แบงค์ วงแคลช) พร้อมแอ็คชั่นมูฟวี่สตาร์คนใหม่  แซม เกษม ยอมเสี่ยงตายนำเพื่อนร่วมทีมไฟร์บอลโหนสลิงพาดตึกสูง 11 ชั้น ชิงไหวชิงพริบกันใน "ท้าชน" ภาพยนตร์แอ็คชั่นระดับอินเตอร์ ผลงานกำกับภาพยนตร์โดย อั๋น - ธนกร พงษ์สุวรรณ นำแสดงโดย ปรีติ บารมีอนันต์ (แบงค์ วงแคลช), แซม เกษม, เอม-คณุตรา ชูช่วยสุวรรณ, เอ-อรุชา โตสวัสดิ์, วิทย์-ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล ร่วมด้วย เอิร์ท-อณุวัฒ  แซ่เจ๊า, บาส-กานต์ณัฐ  เสมอใจ, กัมปนาท อั้งสูงเนิน สร้างโดย แบ็งค์คอคฟิล์ม สตูดิโอ ร่วมสร้างและจัดจำหน่ายโดย อาดามัส เวิลด์    

           ในฉากแอ็คชั่นแบบฟรีรันนิ่ง ซึ่งหมายถึง ฉากแอ็คชั่นไล่ล่ากระโดดข้ามตึก ข้ามสิ่งกีดขวาง เป็นระยะทางไกลๆ นั้น สำหรับภาพยนตร์ไทยระดับอินเตอร์อย่าง "ท้าชน" ก็มีให้ชมแบบลุ้นเอาใจช่วยด้วยความระทึก ซึ่งไม่ได้มีเฉพาะแต่ฉากแอ็คชั่นในสนามแข่งขันเท่านั้น  แถมฉากฟรีรันนิ่งในเรื่องนี้ ยังมีลูกเล่นแตกต่างออกไปจากที่เคยเห็นจากภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ซึ่งผู้กำกับ อั๋น - ธนกร กล่าวถึงฉากนี้ด้วยความภูมิใจว่า 

           "ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับว่า ฉากแอ็คชั่นแบบฟรีรันนิ่งนี้ พอมาอยู่ในหนังท้าชน ตามที่บทภาพยนตร์เขียนมานั้น เราก็มาตีโจทย์กันใหม่ ไม่อยากทำอะไรให้มันเหมือนกับที่เขาทำมาแล้ว เพราะว่าในหนังเรามันมีการเล่นบาสเก็ตบอลเป็นตัวแปรด้วย ดังนั้นเราจึงนำเอาลูกบาสเก็ตบอลมาเป็นเงื่อนไข ซึ่งฉากฟรีรันนิ่งในหนัง เราก็จะมีการแย่งลูกบาส การเลี้ยงลูกบาสในตึกเลี้ยงลูกบาสหลบหลีกสิ่งกีดขวางทั้งคนและสิ่งของ และอีกหลายอย่างผสมผสานกันไป ไม่ใช่ฟรีรันนิ่งแบบไล่ล่าในหนังทั่วไป เรายังมีเส้นเรื่องอยู่ในฉากนี้อีกด้วย และเราก็ไม่อยากให้ฉากนี้ออกมาเครียดเกินไป ดังนั้นฉากนี้ก็จะมีอารมณ์ขัน มีความสนุกสนาน ความรักกันระหว่างเพื่อน และความสามัคคีของทีมเวิร์ค เป็นการเปิดให้เห็นคาแร็คเตอร์ของตัวละครทั้งทีม นอกจากนี้ยังเผยให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างกันอีกด้วย"

           ฉากนี้เป็นฉากที่ เฮียเด่น (ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) ท้าทายลูกน้องทีมไฟร์บอล ซึ่งมี แซม เกษม เป็นหัวหน้าทีม ว่าหากใครสามารถนำลูกบาสเก็ตบอลไปยัดลงห่วงที่แป้นบาสเก็ตบอลในสนามกีฬาที่บริเวณชั้นล่างของตึกแฟลตได้ก่อนก็จะได้รับเงินรางวัลก้อนงามจากเฮียเด่น ซึ่งจากจุดที่เฮียเด่นและทีมไฟร์บอลทั้ง 5 คนกำลังเริ่มต้นเล่นเกมส์นี้กันอยู่นั้น เป็นบริเวณยอดตึกชั้น 11 ในขณะที่แป้นบาสเป้าหมายนั้นอยู่ที่ด้านล่าง และห่างออกไปอีกหลายช่วงตึก ดังนั้นสมาชิกทีมไฟร์บอลทั้ง 5 คนอันประกอบด้วย ไท ( รับบทโดย แบงค์ วงแคลช), สิงห์ (รับบทโดย แซม เกษม), อิ๊ก (รับบทโดย บาส-กานต์ณัฐ  เสมอใจ), เค (รับบทโดย เอิร์ท-อณุวัฒ แซ่เจ๊า) และ หมึก (รับบทโดย กัมปนาท  อั้งสูงเนิน) จึงต้องพยายามทำทุกวิถีทางในการนำลูกบาสนี้ไปยัดลงแป้นบาสให้ได้  ซึ่งซีนนี้เป็นฉากการต่อสู้แข่งขันกันเองภายในทีมไฟร์บอล  แต่ว่าบรรยากาศของฉากแอ็คชั่นซีนนี้แม้จะเข้มข้น แต่ก็เจือปนไปด้วยความรอยยิ้มและความสนุกสนานแบบชิงไหวชิงพริบกันทั้ง 5 คนในทีม

           โดยทีมงานเตรียมงานสร้างสำหรับการถ่ายทำฉากนี้ เริ่มต้นตั้งแต่การตระเวนหาโลเคชั่นที่เหมาะสมกับการถ่ายทำ ซึ่งใช้เวลาหากันอยู่นานนับเดือน เพื่อให้ตรงใจของ อั๋น-ธนกร ผู้กำกับฯ นอกจากนี้ยังมีการเตรียมงานเกี่ยวกับการซ้อมคิวสลิง คิวแอ็คชั่นอีกหลายขั้นตอนเพื่อความปลอดภัยของทีมงานและนักแสดง การถ่ายทำฉากนี้ฉากเดียว ใช้เวลาถ่ายทำกันถึง 4 วันเต็ม ซึ่งมีนักแสดงนำอย่าง แบงค์, แซม เกษม และ กัมปนาท  ต้องใช้ความสามารถในการโหนสลิงไขว้ตึกและกระโดดออกมาจากตึกที่มีความสูงระดับ 11 ชั้น ซึ่งนับว่าเสี่ยงมาก เพื่อวิ่งไล่ตามลูกบาสเก็ตบอล นอกจากนี้เพื่อนร่วมทีม เอิร์ท อณุวัฒ ก็ไล่ตามลงมายืนคอยอยู่ที่สนาม ส่วนคนที่โชว์ความสามารถแบบกินขาดกับฝีมือการเลี้ยงลูกบาสไว้ในมือโดยวิ่งไล่ระดับจากยอดตึกชั้นบนสุดเรื่อยลงมาถึงชั้นล่าง และครองลูกบาสมาตลอดเป็นฝีมือของมือบาสชั้นเทพตามท้องเรื่องอย่าง "อิค" รับบทโดย บาส กานต์ณัฐ เสมอใจ นักกีฬาบาสเก็ตบอลหนุ่มทีมชาติไทยจากรั้วธรรมศาสตร์ โดย บาส ได้เล่าถึงฉากมันส์ๆ นี้ว่า 

           "ฉากนี้ต้องถ่ายทำในแฟลต เป็นฉากที่เราทั้ง 5 คนของทีมไฟร์บอลต้องเลี้ยงลูกบาสกันมา มีการแข่งกันเพื่อแย่งลูกบาสกันเอง แล้วเวลาเลี้ยงลูกบาสมาก็จะเจอกับสิ่งกีดขวางมากมายในตึก เช่นราวตากผ้า กระจาดตากพริก ตากปลาอยู่และผู้คนที่แวดล้อมอยู่ในบรรยากาศจริงๆ ตรงนั้น มันยากตรงที่มันไม่ใช่พื้นเรียบๆ ต้องวิ่งไปด้วยเลี้ยงลูกไปด้วย เลี้ยงลูกบาสลงมาตามขั้นบันได วิ่งรอบแฟลตจากชั้นบนลงมาชั้นล่าง กระโดดเข้าห้องโน้นมาออกห้องนี้ ถ้าเราทำผิดนิดเดียวก็ต้องกลับไปเริ่มถ่ายใหม่ตั้งแต่ต้น ซึ่งจะยาวมาก พอถ่ายติดต่อกันก็เหนื่อยมาก เพราะผมต้องวิ่งตลอด ที่ยากที่สุดก็คือ ตอนที่เราต้องเลี้ยงลูกบาสหลบสิ่งกีดขวางข้างหน้าเราจริงๆ เป็นการเล่นกันสดๆ หน้ากองถ่ายเลย ผมต้องใช้ไหวพริบสดๆ ตรงนั้นเพื่อเลี้ยงลูกบาสหลบให้ได้จริงๆ พี่อั๋น ผู้กำกับต้องการให้ได้ภาพความสมจริง มีความตื่นเต้น ผมต้องเลี้ยงลูกบาสและพยายามครองลูกให้ได้ คือต้องหลบให้ได้จริงๆ ตอนกล้องถ่ายทำ จะเตี๊ยมไม่ได้เลย  ไม่มีใครมาหลบทางให้เรา หรือ ดึงของหลบให้เราเลยครับ"  

           "ก่อนถ่ายก็จะมีซ้อม คือ พี่เขาจัดๆ ของไว้ เราก็เดินไปดูว่า อะไรอยู่ตรงไหน แต่ระยะทางมันยาวครับ เราก็จำไม่ได้อยู่แล้วว่า เจออันไหนก่อน เราต้องแก้ไขเฉพาะหน้า เลี้ยงลูกไปเจออะไรตากอยู่เราก็เลี้ยงลูกหลบไป เจออะไรก็หลบไปตามจังหวะนั้นๆ ก็ใช้การตัดสินใจนาทีนั้น เหมือนเวลาลงสนามแข่งจริงๆ เลยครับ แต่ที่สนุกกว่าคือเป็นการแข่งกันเองของทั้ง 5 คนในทีมไฟร์บอลที่เหมือนเล่นกันแบบสนุกๆ แข่งกันเอามันส์ เพื่อหวังเงินรางวัลเป็นของแถมสำหรับเกมส์นี้ ผมเชื่อว่าใครที่ได้ดูฉากนี้ต้องได้ยิ้มไปกับความรัก ความสามัคคีระหว่างเพื่อนครับ" 

           พบกับความมันส์ระดับพระกาฬในหนังแอ็คชั่นไทยระดับสากลที่ขายได้แล้วกว่า 10 ประเทศทั่วโลก ในภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มแรง "ท้าชน" เร็วๆ นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
บางกอกฟิล์ม สตูดิโอ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แบงค์ คว้ามือ แซม เกษม นำทีมไฟร์บอล เสี่ยงตาย!! โพสต์เมื่อ 9 ธันวาคม 2551 เวลา 17:44:54 31,364 อ่าน
TOP