x close

บทอบอุ่นในแบบของ สน-ยุกต์ ส่งไพศาล


วิว สน แก้วล้อมเพชร

สน ยุกต์ ส่งไพศาล



          เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ถ้าเอ่ยชื่อ สน-ยุกต์ ส่งไพศาล หลายคนคงทำหน้างงๆ แต่ตอนนี้หลายคนคงเริ่มคุ้นเคยกันมากขึ้น เพราะผลงานของหนุ่มคนนี้ไม่ได้มีชื่อแค่ในด้านการเดินแฟชั่นโชว์อย่างเดียว แต่ยังเป็นคลื่นลูกใหม่ไฟแรงทางด้านการแสดงอีกด้วย ที่น่าทึ่งมากกว่านั้นคือผู้ชายคนนี้เล่นดนตรีนุ่มๆ อย่างเปียโนเป็นเป็นซะด้วยนึกภาพแล้วดูอบอุ่นจริงๆ

บทแรกที่ได้รับ

          สน : ตอนแรกผมเริ่มเข้าวงการด้วยการเดินแบบครับเดินมา 6 ปี เดินตามงานต่างๆ มาเรื่อยๆ มีถ่ายแฟชั่นลงหนังสือบ้าง แต่ที่ทำให้มีคนในวงการเดินแบบรู้จักผมมากขึ้นก็ตอนที่ผมมาเดินแบบในงาน Fashion week เมื่อปีที่ผ่านมา และก็มีโอกาสได้เดินอีกครั้งเมื่อต้นปีที่ผ่านมาครับ เลยเป็นที่รู้จักของวงการแฟชั่นมากขึ้นไปอีกหลังจากนั้นก็เริ่มมีงานเข้ามามากขึ้น และก็มีโอกาสได้เล่นละครกับทาง Exact ครับ


ยุกต์  ส่งไพศาล



บทผู้ชายอบอุ่น

          สน : คือจริงๆ ก็ไม่ได้ถึงกับโรแมนติกหรืออบอุ่นมากครับ แล้วแต่โอกาสมากกว่า ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กเนิร์ดแบบเนิร์ดมากๆ อ่านหนังสือใส่แว่นหนาเตอะเลยนะ อ่านหนังสือเรียนอย่างเดียว ค่อนข้างจริงจังกับเรื่องเรียนมาก เพราะอยากจะเอนทรานซ์ให้ติด ประมาณว่าขอให้มีการศึกษาที่ดีไว้ก่อน

          แต่ที่ดูจะเป็นคนอบอุ่นเนี่ยก็คงจะเป็นเรื่องของดนตรีมั้งครับ คือผมเป็นคนที่เล่นเปียโนเป็น แล้วเวลาที่ใครๆ รู้เนี่ยก็มักจะไม่เชื่อนะว่าเราจะเล่นเป็น เพราะดูบุคลิกเราแล้วเขาคงรู้สึกว่าเราเป็นคนนิ่งๆ ขรึมๆ อะไรแบบนั้น แต่จริงๆ ผมชอบนะ ชอบร้องเพลงด้วย ร้องเพลงนี่ก็เป็นอีกอย่างที่คนมักจะไม่ค่อยรู้ว่าเราร้องเป็นเวลาบอกใครเขาก็จะงงๆ ว่าร้องเพลงเป็นด้วยเหรอ แนวส่วนใหญ่ที่ร้องก็จะเป็นแนวพี่อ๊อฟ-ปองศักดิ์, แคลอรี่ส์ บลาห์ บลาห์ แล้วก็แนว Peacemaker ครับ เป็นเพลงที่ฟังแนวสบายๆ ร้องไม่ยากมาก ส่วนที่ชอบร้องที่สุดคงจะเป็นแนวของ Peacemaker ครับ โดยเฉพาะเพลงคิดถึง คือประมาณว่าถ้ามีโอกาสได้ร้องเพลงโชว์ที่ไหน สักที่คงร้องเพลงนี้เลยล่ะครับ เพราะเป็นเพลงแรกที่ทำให้ผมหัดร้องเพลงด้วย แต่ถ้าจะให้เล่นเปียโนไปด้วยเนี่ยคงต้องรื้อฟื้นกันหน่อย แหะๆ... เพราะช่วงนี้ส่วนใหญ่จะทำงานกับเรียน แต่ถ้ามีเวลาก็จะไปทักทายเปียโนตลอด

          เคยมีคนถามเหมือนกันนะว่าร้องเพลงเพราะแบบนี้ไปประกวดอะไรมาบ้างรึยัง ผมก็ตอบไปว่าไม่เคยครับเคยแต่ไป Audition กับบริษัทของประเทศเกาหลี แต่คือตอนนั้นไม่ค่อยได้เตรียมตัวอะไรไปเลย คือไปแบบเล่นๆ แล้วไปฝึกทักษะทางด้านการร้องเพลงกับบริษัทเขา ไปปุ๊บก็เห็นแต่ละคนทำไมเก่งๆ กันทั้งนั้นเลย คือดูทุกคนเขาเตรียมพร้อมกันหมดเลย เราก็เลยกะว่าไว้คราวหน้าเตรียมตัวดีกว่านี้ค่อยไปใหม่ดีกว่า 555...


ยุกต์  ส่งไพศาล



เมื่อต้องรับบทเป็นคนอื่น

          สน : มาเล่นละครเรื่องแก้วล้อมเพชร ซึ่งเป็นละครเรื่องแรกเลยครับ บทค่อนข้างยากด้วย ต้องเล่นเป็นคนมาดนิ่งๆ แอบมีแนวกวนๆ ค่อนข้างตรงกับตัวเอง แต่ก็มีบทใส่อารมณ์ค่อนข้างเยอะเหมือนกันนะ ตอนแรกก็ตื่นเต้นนะ ในใจก็คิดว่าจะทำได้ไหม บางทีก็คิดว่าตัวเองจะทำไม่ได้ เพราะตัวเองเป็นคนนิ่งๆ เล่นแรกๆ มันก็เลยแข็งๆ แต่พอเล่นไปเล่นมา ก็เริ่มปรับตัวได้บวกกับเราเรียนการแสดงเพิ่มกับหม่อมน้อยด้วย พี่เขาก็ช่วยได้เยอะเลยครับ

          ในอนาคตเนี่ยถ้าเป็นไปได้อยากเล่นบทในเรื่องตะวันตัดบูรพาครับ เล่นเป็นตะวันหรือบูรพาก็ได้ครับ เพราะผมชอบทั้ง 2  บทแบบเท่ๆ มีทั้งดราม่ามีทั้งต่อสู้ อยากเรียนทางด้านมวยไทยอยู่แล้วด้วยครับแต่ว่ายังไม่มีเวลาไปเลย ตอนนี้ก็เลยตั้งใจว่าจะแสดงละครเรื่องแรกให้เต็มที่ก่อนครับ ยังไงก็อย่าลืมติดตามผลงานเรื่องแรกของผมกันนะครับ หวังว่าจะชอบ ละครเรื่อง แก้วล้อมเพชร วันจันทร์-วันพฤหัสบดี เวลา 20.25-21.20 น. นะครับ


 อ่านเรื่องย่อละคร แก้วล้อมเพชร คลิกเลย



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

หนังสือ CENTERPOINT ฉบับเดือนธันวาคม พ.ศ.2551

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก

     


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บทอบอุ่นในแบบของ สน-ยุกต์ ส่งไพศาล อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2551 เวลา 11:32:31 36,129 อ่าน
TOP