x close

เนวิน ยื่น 4 เงื่อนไข พร้อมสัญญาลูกผู้ชาย



         เมื่อเวลา 13.45 น. ที่โรงแรมสยามซิตี้ ถนนศรีอยุธยา แกนนำพรรคประชาธิปัตย์นำโดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค ได้เดินทางมาพบกลุ่มเพื่อนเนวิน โดยนายวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มได้หารือกับกลุ่มอยู่ก่อนหน้าแล้ว โดยทันที่นายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางมาถึงโรงแรมและเจอหน้านายเนวิน นายอภิสิทธิ์ ได้ยกมือไว้ ทำให้นายเนวินโผเข้าไปสวมกอด

         โดย นายเนวิน กล่าวเริ่มว่า สาเหตุที่ตัดสินใจร่วมจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ในการตั้งรัฐบาลครั้งนี้ คือ 

         1.อยากให้ว่าที่นายกรัฐมนตรี รักษาสถาบันหลักของชาติเอาไว้ เรื่องการปกป้องสถาบันเป็นเรื่องที่รัฐบาลชุดใหม่จะต้องช่วยกัน

         2. ทุกวันนี้ประชาชนในต่างจังหวัดซึ่งเป็นพวกรากหญ้า มีความเดือดร้อนมาก ซึ่งนโยบายเดิมของรัฐบาลที่ผ่านมา ได้ช่วยแก้ปัญหาของคนเหล่านี้ ไม่ว่าจะเรียกว่าประชานิยมหรือไม่ก็ตาม อยากขอให้รัฐบาลใหม่ ช่วยสานต่อ รวมทั้ง อยากให้รัฐบาลให้ผลักดันภาคประชานิยมให้เป็นนโยบาย 

         3.อยากเห็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย ที่ทุกฝ่ายยอมรับได้  

         4. การจะสร้างความปรองดองชาติได้ คือการบังคับใช้กฎหมายกฎหมายที่เป็นธรรม ความมีมาตรฐานเดียวในการบังคับใช้กฎหมายกับคนไทยทุกคนในกระบวนการยุติธรรมไม่ว่าจะเป็นใคร สีอะไรก็ตาม และต้องใช้กฎหมายในมาตรฐานเดียวกัน 

         "อยากให้บอกให้พรรคประชาธิปัตย์สบายใจได้ว่า จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากวันนี้ไปจนถึงวันโหวตเลือกนายกฯ นี่คือสัญญาของลูกผู้ชาย และให้สบายใจได้ว่าแม้จะมีพรรคการเมืองอื่นไปร่วมรัฐบาล แล้วเหลือพรรคประชาธิปัตย์ ผมก็จะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้หมดเวลาแล้วเพื่อทำให้ความอึมครึมหมดไป หลายคนบอกว่ากลุ่มพวกผมต่อรอง แต่บอกได้เลยว่าไม่มีอะไร วันนี้บ้านเมืองสำคัญกว่า และอยากบอกคุณอภิสิทธิ์ว่า อย่าให้ความสูญเสียและความเจ็บปวดของพวกผมนั้นสูญเปล่า ซึ่งเป็นความหวังและเป็นความตั้งใจของผม ที่ยอมเสียเพื่อน เสียพรรค เสียนาย มาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์" นายเนวิน กล่าว

         ด้าน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พร้อมรับข้อเสนอของนายเนวินทุกเงื่อนไข เพราะว่าสิ่งที่พูดมาทั้งหมดเป็นเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์ตั้งใจอยู่แล้ว เราต้องการเห็นรัฐบาลเข้มแข็ง ส่วนเรื่องประชานิยมนั้นพร้อมที่จะดูแลทุกภาคอย่างเท่าเทียมกัน ดำเนินนโยบายโดยไม่มีการเลือกกลุ่มหรือจังหวัด แต่อย่างได ไม่เลือกว่าเป็นกลุ่มไหน แต่ต้องดูแลทุกคนทั้งประเทศ ไม่มีการแบ่งภาคเหนือ  ภาคใต้ หรือภาคไหน ตนจะดูแลทุกภาคอย่างเท่าเทียมกัน 

         ส่วนเรื่องรัฐธรรมนูญที่หลายคนบอกว่าจะต้องแก้ ตนเห็นว่ามีบางมาตราที่มีปัญหา และสุดท้ายจะต้องแก้ในส่วนที่เป็นปัญหา แต่หลังการเลือกตั้งการแก้รัฐธรรมนูญไปมุ่งแก้เฉพาะบางมาตรา เพื่อกลุ่มบางคน ไปเกี่ยวพันธ์กับเรื่องผลประโยชน์ จนลืมระบบของประเทศ ดังนั้น เราจะต้องหากระบวนการให้เกิดการยอมรับว่าอะไรต้องแก้ไข เพราะตนเป็นคนแรกที่ เสนอให้มีการตั้งคระกรรมาธิการวิสามัญขึ้นมาศึกษาเพราะเราไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้ง



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนวิน ยื่น 4 เงื่อนไข พร้อมสัญญาลูกผู้ชาย อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2551 เวลา 15:46:25 11,605 อ่าน
TOP