x close

นักเรียน ม.4 ถูก รุ่นพี่ ม.6 รุมซ้อมหน้าแตกยับ

นักเรียน




          พ่อ-แม่นักเรียน ม.4 เตรียมอุดมศึกษา เข้าแจ้งความหลังลูกชายถูกกลุ่มรุ่นพี่ ม.6 รุมซ้อม จนอ่วม หน้า-กรามแตก ต้องหามส่งโรงพยาบาล เหตุแค่มองหน้า ผู้ปกครองโวยชอบทำตัวเป็นขาใหญ่ ตำรวจเตรียมประสานโรงเรียน เรียกสอบดำเนินคดี

          เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 11 ธันวาคม พ.จ.อ.สมเกียรติ ชินฮะง้อ อายุ 53 ปี  ผบ.หมวดป้องกันกองร้อย กองบัญชาการกองร้อยยกพลขึ้นบก อยู่บ้านเลขที่ 122/57 ถนนริมทางรถไฟเก่า แขวงและเขตบางนา กทม.พร้อมด้วย นางรวิวรรณ ชินฮะง้อ อายุ 53 ปี ภรรยา เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.จรูญ สังขารา พนักงานสอบสวน (สบ.1) สน.ปทุมวัน กรณีที่ นายธนบดี หรือ "น้องโฟร์" ชิฮะง้อ อายุ 16 ปี บุตรชาย นักเรียนชั้น ม.4 ห้อง 722 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ถูกรุ่นพี่ชั้น ม.6 โรงเรียนเดียวกันรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ต้องนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน

          พ.จ.อ.สมเกียรติ กล่าวว่า บุตรชายเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันนี้ ขณะที่บุตรชายกับเพื่อนนักเรียนอีกหลายคน กำลังนั่งซ้อมเพลงเชียร์กีฬาสีอยู่นั้น มีกลุ่มนักเรียนรุ่นพี่ชั้น ม.6 เดินผ่านมา แล้วหันมองกลุ่มนักเรียนหญิงที่นั่งอยู่ด้านหลังบุตรชาย จนทำให้สายตาเกิดจ้องกัน จากนั้นกลุ่มรุ่นพี่จึงเดินเข้ามาสอบถามว่า "มองอะไร"

          เมื่อบุตรชายตอบไปว่า "เปล่าครับ" กลับทำให้รุ่นพี่คนหนึ่งเกิดโมโหคิดว่า เป็นการตอบแบบกวนประสาท จึงเข้ามากระชากคอเสื้อและตบศีรษะบุตรชายจนอาจารย์ต้องเข้ามาห้ามปราม ก่อนที่จะแยกย้ายเลิกรากันไป

          พ.จ.อ.สมเกียรติ กล่าวว่า ต่อมาบุตรชายได้เดินเข้าไปในห้องน้ำของโรงเรียน ปรากฏว่า บังเอิญไปพบกับรุ่นพี่กลุ่มเดิมเข้า ทำให้ถูกรุมซ้อมจนได้รับบาดเจ็บ อาจารย์ต้องช่วยกันนำตัวส่ง โรงพยาบาล  แพทย์ลงความเห็นว่า เส้นเลือดฝอยบริเวณหน้าผาก และแก้มข้างขวาแตก กรามได้รับความกระทบกระเทือนจนขยับไม่ได้ ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และต้องลาพักการเรียนเป็นเวลา 3 วัน ผมคิดว่าลูกชายถูกกระทำรุนแรงเกินไป ไม่ใช่แค่เรื่องเด็กทะเลาะกัน จึงตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความเพื่อเอาเรื่องกับรุ่นพี่กลุ่มนี้ให้ถึงที่สุด พ.จ.อ.สมเกียรติ กล่าว

          นางรวิวรรณ มารดากล่าวว่า บุตรชายเป็นเด็กเรียนดีไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร ที่ตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความเพราะตอนเกิดเหตุกลุ่มคู่อริไม่ได้จ้องเล่นงานบุตรชายเพียงคนเดียว ยังมีเพื่อนๆ ในกลุ่มเกือบโดนไปด้วย ทำให้ผู้ปกครองเกิดความหวาดกลัว เพราะรู้มาว่า เด็ก ม.6 กลุ่มนี้ชอบทำตัวเป็นขาใหญ่ไปนั่งรวมตัวกันอยู่ที่สยามสแควร์ ซอย 5 เป็นประจำ สำหรับการแก้ไขปัญหาของทางโรงเรียนนั้น ทราบมาว่า ในวันพรุ่งนี้ผู้อำนวยการโรงเรียนจะเชิญผู้ปกครอง ของกลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุ เข้ามาหารือเพื่อหาทางออกร่วมกันต่อไป

          ด้าน พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า ได้สั่งการให้ร้อยเวร ดำเนินคดีไปด้วยความเป็นธรรม  ขอยืนยันว่า ไม่ว่าเด็ก ม.6 ที่ลงมือก่อเหตุกลุ่มนี้จะเป็นลูกใครใหญ่โตแค่ไหนก็ไม่สนเพราะจะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุดและจะเดินทางไปสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ภายในโรงเรียน และเมื่อนายธนบดี อาการดีขึ้นแล้ว จะต้องเรียกตัวมาสอบปากคำต่อหน้าเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ เนื่องจากผู้เสียหายยังเป็นเยาวชนอยู่ ส่วนของกลุ่มเด็ก ม.6 คู่กรณีก็จะออกหมายเรียกมาสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียน ม.4 ถูก รุ่นพี่ ม.6 รุมซ้อมหน้าแตกยับ อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2551 เวลา 14:18:32 40,660 อ่าน
TOP