x close

นิชคุณ เจ้าชายน้อยแห่งเจวายพี ความสำเร็จไม่ใช่วัดที่ชื่อเสียง


นิชคุณ


          เคยมาเปิดตัวว่าเป็นเด็กไทยคนแรก ที่เซ็นสัญญาเข้าสังกัดอินเตอร์ของเกาหลีชื่อดังอย่าง JYP กันไปแล้ว แถมบินไปใช้ชีวิตอยู่ที่เกาหลีนานเป็นปี เข้าคอร์สเพื่อเตรียมเป็นศิลปินอย่างหนัก ทั้งเรียนภาษาเกาหลี ร้องเพลง เต้น เป็นต้น และล่าสุด คุณ-นิชคุณ หรเวชกุล ก็เผยโฉมออกอัลบั้มชุดแรก "อัลบั้ม 2008 2 PM Single อัลบั้ม [Hottest time of the day]" ในนาม วง 2 PM ร่วมก๊วนด้วยเพื่อนๆ อีก 6 คน

          ด้วยความฮอตของหนุ่มน้อยของไทยคนนี้ ทำเอาสาวๆ แดนกิมจิหลงใหลในเสน่ห์หนุ่มไทยไปเรียบร้อยแล้ว แถมแว่วๆ ว่าถูกตั้งฉายาให้ว่า "เจ้าชายน้อย แห่งเจวายพี" (PRINCE OF JYP) อีกต่างหาก แน่นอนว่า "พักไมค์" เลยรีบเกาะติดความเคลื่อนไหวชีวิตของ หนุ่มคุณ ถึงประเทศเกาหลี

มาอยู่เกาหลีซะนานเป็นอย่างไรบ้าง?

          นิชคุณ : ช่วงแรกที่คุณมาอยู่ที่นี่ ต้องใช้ความอดทนสูงมาก เพราะคนส่วนใหญ่เขาพูดภาษาเกาหลีกัน น้อยคนมากที่พูดภาษาอังกฤษ คุณเองมาจากอเมริกาจึงมีหลายอย่างที่เราปฏิบัติตัวไม่ถูกต้องนัก เป็นเพราะความแตกต่างของวัฒนธรรม บางครั้งคุณก็ถูกดุ คุณพยายามอย่างมากที่จะเรียนรู้ ทั้งร้องเพลง เต้น เล่นดนตรี ภาษาเกาหลี และวิธีปฏิบัติตัวในการอยู่ร่วมกับคนที่นี่ ถึงวันนี้คุณสามารถเข้าใจภาษาเกาหลี และสามารถอยู่ร่วมกับคนอื่นได้โดยไม่มีปัญหาแล้วครับ และในวันนี้คนเกาหลีเปิดใจรับคนต่างชาติอย่างคุณ นั่นคือ ความสำเร็จที่ได้จากความอดทนและพยายามระดับหนึ่ง ที่เหลือคือความพยายามอย่างหนัก ที่จะต้องเรียนรู้และฝึกฝนตัวเองกับสิ่งที่ทำอยู่ในวันนี้ครับ

ได้ข่าวไปทัวร์กับวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง วันเดอร์ เกิร์ล (Wonder Girls) ด้วยเป็นอย่างไรบ้าง?

          นิชคุณ : ถ้าไปทัวร์ที่สิงคโปร์ 2pm เดินทางไปก่อนล่วงหน้าเพื่อซ้อมก่อน แล้ว วันเดอร์ เกิร์ล ก็ตามมาแสด เขามาคอยยืนเชียร์ ร้องเพลงตามอยู่ข้างๆ พอเขาขึ้นร้องกลุ่มของคุณก็มาเชียร์เขาอยู่ด้านข้าง คอยร้องเพลงตามเหมือนกัน ปลายปีจะโปรเจ็กต์ที่ต้องทำงานร่วมกันอีก ในงาน Con One Night Stand JYP เเละที่พิเศษสุดเลย คือ จะมีทัวร์คอนเสิร์ตถึง 7 เมืองในเกาหลี คิดว่าคงแสดงด้วยกัน และอาจจะเป็นที่เมืองไทยครับ ที่คุณคาดหวัง คือ ไปเมืองไทย เพราะคิดถึงและอยากมาแสดงให้คนไทยได้ดูมากที่สุดครับ

กระแสของแฟนคลับคนเกาหลี ที่มีให้กับ 2pm และตัวคุณเป็นอย่างไรบ้าง?

          นิชคุณ : เพลงของ 2PM ออกมาได้เพียงสามเดือน มี 3 เพลง Only you, Angel และ 10 Points Out of 10 ครับ วันนี้กลุ่มของคุณถือว่าได้รับการยอมรับจากชาวเกาหลีไม่น้อยทีเดียว เพราะแฟนๆ ทึ่งในความสามารถของพวกเรา เราตีลังกาผาดโผน คนดูรู้สึกสนุกสนานกับท่าเต้นที่เข้ากับคำร้อง เช่นพูดถึงเรื่องด้านหลังของผู้หญิง พวกเราก็จะหันหลังโชว์ก้น เป็นการแสดงที่สนุกสนาน และแตกต่างจากบอยแบนด์ที่มีอยู่ในตอนนี้ ดังนั้นจึงง่ายกับการจดจำ แฟนคลับของเรามีมากระดับหนึ่งแล้ว และมีเพิ่มขึ้นทุกวันด้วย

ณ วันนี้ให้คะแนนสำหรับการเริ่มต้นของตัวเองเท่าไหร่?

          นิชคุณ : 5-6 คะแนน จากเต็ม 10 ในการเริ่มต้นของผลงาน คุณคิดว่าถ้าเราฝันให้ไกลต้องไปให้ถึง วันนี้ถึงแม้ว่าคุณจะผ่านการทดสอบ และสามารถมีผลงานแล้วก็ตาม หากเราคิดว่าสิ่งที่เราได้มาวันนี้ คือ ความสำเร็จ เราก็จะพึงพอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ นั่นหมายความว่าเราจะหยุดพัฒนาตัวเอง เพราะพอใจแล้ว แต่คุณคิดว่านี่คือการเริ่มต้นบนถนนสายนี้ของคุณ และอีกยาวไกลสำหรับคุณ ไม่ใช่แค่ความพยายาม แต่ต้องพยายามอย่างหนักที่จะฝึกฝนและเรียนรู้ เพื่อพัฒนาตัวเอง คุณจะคิดแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ครับ แต่ในเรื่องของการตอบรับ ความนิยมที่ได้รับการต้อนรับจากแฟนๆ คุณให้คะแนนเต็มเลยครับ ทีมเราได้รับการต้อนรับอย่างดีมากครับ

ต้นสังกัดวางแผนตัวคุณไว้อย่างไร?

          นิชคุณ : ต้นสังกัดวางแผนอย่างไรนั้น ขึ้นอยู่ที่หลายเหตุผล ขึ้นอยู่กับจังหวะ เวลา ความสามารถของเรา และการถูกยอมรับในวันนี้ ทุกอย่างเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้นเอง ยังอีกยาวไกล แต่สำหรับคุณความคาดหวังในวันนี้ คือ การได้รับการต้อนรับจากแฟนๆ ในการเริ่มต้นของ วง2PM ในวันนี้ครับ และวันนี้ที่เกาหลีกระแสการตอบรับถือว่าเป็นที่น่าพอใจของทุกๆ คน

ที่เมืองไทยแฟนๆ ให้การต้อนรับดีมากเรื่อยๆ มีแฟนรู้จักเยอะ?

          นิชคุณ : คุณต้องขอขอบคุณสื่อทุกสื่อที่ให้ความสำคัญและสนับสนุนคุณ ชาวไทยทุกๆ คนที่ให้ความรู้สึกดีๆ กับคุณ สิ่งเหล่านี้จะอยู่ในใจของคุณ และจะเป็นพลังที่ทำให้คุณก้าวไปข้างหน้า เป็นกำลังใจในวันที่คุณเหนื่อย รู้สึกอ่อนล้า คุณสัญญาว่าจะพยายามถึงที่สุดไม่ใช่เพียงเพื่อตัวเอง แต่เพื่อคนไทยที่ส่งกำลังใจมาให้ และรอคอยความสำเร็จของคุณอยู่ คุณอยากจะบอกว่าคุณรักคนไทย รักประเทศไทย สูงที่สุด คือ พระเจ้าอยู่หัวของเราครับ

เมื่อไหร่จะได้กลับมาเยี่ยมแฟนๆ ชาวไทย มาแสดงคอนเสิร์ตให้ดูบ้าง?

          นิชคุณ : เป็นคำถามที่คุณถามผู้จัดการของคุณตลอดเวลา ว่าเมื่อไหร่คุณจะได้กลับเมืองไทย เพราะคุณคิดถึงแฟนๆ ชาวไทย อยากกลับไปเยี่ยมครอบครัว อยากไปไหว้พระ อยากทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกับแฟนคลับ ท้ายสุดอยากให้คนไทยได้เห็นผลงานของคุณ และอาจมีข่าวดี วันที่ 18-20 ธ.ค.นี้คุณอาจได้กลับบ้านครับ ชัดเจนแน่นอนคุณจะแจ้งมาอีกครั้งครับ สำหรับโปรแกรมต้นปีหน้า คุณคงมีโอกาสได้โชว์ผลงานเพลงของคุณพร้อมเพื่อนๆ วง2PM ให้คนไทยได้หายคิดถึง นี่คือสิ่งที่คุณอยากมอบให้แฟนๆ ชาวไทย

ใกล้ส่งท้ายปีเก่าคุณอยากทิ้งอะไรไปกับปีเก่า?

          นิชคุณ : ทุกๆ วันที่ผ่านมากับทุกความทรงจำ จะเหนื่อย จะสุข จะทุกข์ ผ่านวันที่เริ่มต้น วันที่ต้องพยายามทุกประสบการณ์มีความหมาย คุณไม่คิดที่จะทิ้งอะไรไปกับปีเก่ และคิดว่าอยากเก็บทุกๆ ความรู้สึก เพื่อพัฒนาตัวเองในปีใหม่และปีต่อๆ ไปครับ

สำหรับปีใหม่เตรียมของขวัญพิเศษให้คนพิเศษรึยัง?

          นิชคุณ : คนพิเศษของคุณตอนนี้ ยังไม่มีครับ คนพิเศษของคุณ คือ พ่อกับแม่ เราอยู่ไกลกัน วันนี้หรือวันปีใหม่ สิ่งที่คุณทำเป็นประจำ คือ โทรศัพท์ไปหาท่านและบอกอยู่เสมอว่ารักและคิดถึง ของขวัญที่ให้คงเป็นความตั้งใจในการทำงานของเราและไม่ทำตัวให้ท่านหนักใจหรือไม่สบายใจครับ ส่วนวันสิ้นปีผมคงจะไปร้องเพลงที่ไหนสักที่ ต้องไปแสดงตามงานต่างๆ คงเป็นปาร์ตี้เคาท์ดาวน์ปีใหม่กับแฟนเพลงครับ

          แฟนๆ ก็ต้องเอาใจช่วยหนุ่มไทยกำลังใจดีคนนี้ต่อไป เพราะเขาจะสร้างชื่อให้ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นแน่นอน...


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิชคุณ เจ้าชายน้อยแห่งเจวายพี ความสำเร็จไม่ใช่วัดที่ชื่อเสียง โพสต์เมื่อ 13 ธันวาคม 2551 เวลา 12:09:07 34,965 อ่าน
TOP