x close

ลีเดีย ยืนหยัดสู้ข่าวลือ โต้ เมียน้อย-ท้อง-แท้ง

ลีเดีย



          ดังกระหึ่มอยู่พักใหญ่เมื่อปีกลาย เพราะขึ้นชื่อเป็นลูกรักของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สำหรับเจ้าหญิงอาร์แอนด์บี "ลีเดีย" ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา มาปีนี้ชื่อเสียงของเธอยิ่งดังไกลกว่าเดิม เมื่อข่าวลือโหมว่าเธอเป็นเมียน้อย ท้อง และไปทำแท้ง ข่าวกระหน่ำชนิดที่สาววัย 21 ปีจะรับไหว 

          หลังเก็บตัวเงียบไม่ให้ข่าวใดๆ เพราะเกรงจะไปโหมไฟให้การเมือง มาวันนี้เจ้าตัวพร้อมเปิดใจหมดเปลือก กับข้อหาต่างๆ ที่โดนปรักปรำ

ช่วงที่ผ่านมาเงียบหายไปไหน?

          ลีเดีย : เดียกำลังทำอัลบั้มอยู่ค่ะ เป็นอัลบั้มพิเศษ เลิฟ เมกเกอร์ 2 ร้องคู่กับพี่บี เครสเซ็นโด้ ชื่อเพลง "ทั้งชีวิต" ส่วนอัลบั้มเดี่ยวกำลังตามมาหลังจากนี้ ซึ่งอัลบั้มเดี่ยว คาดว่าจะออกมาช่วงต้นปีหน้า

 กับท่านทักษิณ ครอบครัวสนิทกัน จนกลายเป็นข่าว?

          ลีเดีย : คือเหมือนคนข้างนอกไม่รู้ว่าอะไรเป็นอย่างไร แล้วพอรูปออกมาปุ๊บคนก็ตีความไปอีกอย่าง แต่ไอ้เหตุที่เกิดว่าเดียเป็นเมียน้อยเนี่ย มันเกิดขึ้นมาเพราะสื่อนำเสนอ หนังสือทักษิณ แวร์ อาร์ ยู เขียนเลยว่าลีเดียเข้าไปเกี่ยวข้องชีวิตหลังการปฏิวัติได้ยังไง คือลีเดียมาร้องคาราโอเกะกับผม ตีกอล์ฟกับผม ผมอยากได้เขามาเป็นลูกสะใภ้ เขาเป็นลูกสะใภ้ในฝันของผม ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวกับความสัมพันธ์เชิงชู้สาวเลย เดียถ่ายรูปกับพี่โอ๊คและท่าน แต่เขาค็อปแค่เดียกับท่าน เดียรู้สึกว่ามันไม่แฟร์ก็เลยเขียนพ็อกเกตบุ๊ก ลีเดีย เฮียร์ ไอ แอม ออกมาเคลียร์

แล้วมันได้ผลมั้ย?

          ลีเดีย : สำหรับช่วงนั้นมันได้ผลค่ะ แต่พอผ่านช่วงนั้นมา รู้สึกว่าผู้ใหญ่บางคนตีเดียเรื่อยๆ คนที่เสพข่าวมันก็ซึมซับไปเรื่อยๆ ดูเหมือนเขาจ้องจะทำลายเดียอยู่แล้ว ก็เลยรู้สึกว่าเขาตีทุกวันเขียนทุกวัน คนที่เสพข่าวมันก็เริ่มซึมซับ เฮ้ย ตกลงมันเป็นเมียน้อยหรือไม่ใช่ ตีทุกวันจนคนเขาลังเลแล้วว่าจะเชื่อดีหรือไม่เชื่อดี


ลีเดีย



ทำไมเขาถึงจ้องจะทำลายเดีย?

          ลีเดีย : ก็เพราะการเมืองไงคะ มันเกี่ยวกับการเมือง เดียถึงไม่อยากจะเกี่ยวข้อง ไม่อยากพูดถึง เดียไม่ใช่นักการเมือง เดียเป็นแค่นักร้อง ไม่อยู่ในฐานะที่จะไปพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องการเมืองได้ แต่ก็ยังมีคนดึงเดียเข้าไป

คิดยังไงกับข่าวท่านทักษิณหย่ากับคุณหญิงพจมานเพื่อจะมาแต่งงานกับลีเดีย?

          ลีเดีย : มันไร้สาระมากค่ะ คือเดียไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ก็เลยอยากจะขอความเห็นใจ คือจะเกลียดเดียก็เกลียด แต่อย่าจ้องทำลายเดียและปล่อยข่าวที่ไม่จริง พอทีเถอะ ทำไมถึงต้องรังแกเด็กอย่างนี้ตลอดเวลา คือใครจะโกรธกันก็เป็นเรื่องของคุณ ทำไมต้องเอาเดียเข้าไปเกี่ยว ทำไมต้องทำให้เดียเสียหายด้วย

รู้สึกอย่างไร ตอนมีข่าวว่าท้องแล้วไปทำแท้ง?

          ลีเดีย : เรื่องท้องที่ออกมาตอนแรกๆ เดียคิดว่า โห...โคตรไร้สาระเลย เลยไม่สนใจ ขำๆ แต่พอเดียไม่ได้ทำงานที่ออกสื่อ คนก็คิดว่าจริงแน่เลยว่ะ ก็เลยรู้สึกเครียด ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร เพราะสถานการณ์การเมืองก็แรง จะให้เดียออกมาเคลียร์ก็จะทำให้ข่าวมันใหญ่ยิ่งขึ้นอีก ก็เลยอยู่นิ่งๆ ดีกว่า ตอนนั้นพูดตรงๆ ว่าเครียดและก็เสียใจว่าทำไมถึงทำกับเราขนาดนี้ ปกติเป็นคนที่ไม่ค่อยสนใจและร้องไห้กับเรื่องแบบนี้ แต่มันเกินกว่าที่จะรับไหว เครียดมาก ก็เลยมีบางครั้งที่ร้องไห้ ไม่อยากอยู่แล้วเมืองไทย อยากไปเมืองนอก อยากไปเรียนต่อแล้ว

นอกจากข่าวเมียน้อย ท้อง ทำแท้ง มีอีกมั้ย?

          ลีเดีย : เห็นเขาว่ามีคลิปที่มัลดีฟส์ ซึ่งชีวิตนี้ เอาพาสปอร์ตเดียไปดูเลย ไม่เคยไปมัลดีฟส์ คือข่าวออกมาเยอะมาก อย่างข่าวมีเงินโอนเข้าบัญชีลีเดียเกือบร้อยล้าน บัญชีไหน ช่วยบอกด้วยจะได้ไปถอนออกมา (หัวเราะ) คือข่าวมันมั่วมาก ตอนนี้อย่างเดียวที่สรุปได้ก็คือว่า ข่าวเสพได้ แต่ต้องฟังหูไว้หู แล้วต้องมาพิจารณาว่าอะไรบ้างที่เมกเซ็นส์และอะไรบ้างที่ไม่


ลีเดีย



ข่าวมีผลกระทบกับคนรอบข้างหรือเปล่า? 

          ลีเดีย : มากค่ะ ครอบครัวเดียกระทบทั้งครอบครัว ป๊ากับแม่ก็เครียด เขาไม่อยากให้ลูกโดนรังแกโดนประจานว่าท้องและแท้ง พ่อแม่ที่ไหนจะทนได้ในเมื่อไม่เป็น พ่อแม่ที่ไหนจะเลี้ยงลูกให้เป็นเมียน้อย การศึกษาก็มี เรียนหนังสือก็ดี ฐานะทางบ้านก็โอเค แต่ไม่ใช่ว่ารวยเป็นพันล้าน ก๋งเดียก่อสร้างถนนในเมืองไทย บริษัท ลิ้มเจริญ เงี้ย คนเขาก็รู้จัก เพียงแต่คนไม่รู้จักว่าเดียเป็นหลานเขา ซึ่งครอบครัวเดียตอนนี้โมโหว่าทำไมเหรอ เดียก็ไม่ใช่ว่ายากจนมากถึงขนาดไปขายตัว

คิดอย่างไร กับที่หมอดูคอนเฟิร์ม เรื่องท้อง?

          ลีเดีย : เรียกว่าเขาไม่เป็นสุภาพบุรุษ คุณออกมาพูดอย่างนี้ก็เหมือนรังแกผู้หญิง รังแกแบบฉันไม่กลัวด้วย ฉันจะอาศัยเขาดัง คือเป็นอะไรที่ พูดตรงๆ มันต่ำมาก ซึ่งตอนนี้ก็กำลังให้ป๊าดำเนินการฟ้องร้องอยู่ ในเมื่อเราไม่ผิด เรายืนอยู่บนความจริง ยังไงก็ต้องสู้เพื่อตัวเอง อย่าปล่อยให้เขารังแก

ได้พูดเรื่องนี้กับท่านทักษิณมั้ย?

          ลีเดีย : ไม่พูดถึงท่านดีกว่าค่ะ

มีอะไรอยากระบายอีกหรือเปล่า?

          ลีเดีย : จริงๆ ก็ผ่านจุดนั้นมาแล้ว จุดต่ำสุดเป็นจุดที่รู้สึกแย่มากๆ คือเรื่องข่าวทั้งหลายมันทำให้ชีวิตเดียถึงจุดต่ำสุดจนไม่มีที่ต่ำกว่านี้ได้แล้ว ซึ่งมันผ่านมาแล้ว จนตอนนี้เดียรู้สึกว่าต้องเดินหน้าต่อไป เพราะยังไงเดียก็ยังมีกลุ่มแฟนคลับที่เขารักเดียอยู่ และเดียเชื่อว่าคนไทยคิดได้อยู่แล้วว่าอะไรจริงอะไรไม่จริง

ผ่านจุดนั้นมาแล้ว สภาพจิตใจตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

          ลีเดีย : ตอนนี้สบายใจขึ้นเยอะ ชีวิตเดียยังมีอะไรดีๆ อีกเยอะ ไม่จำเป็นต้องมาหมกมุ่นกับสิ่งที่เขานำไปพูด ขืนหมกมุ่นกับมันเราก็เครียด จะเครียดไปเพื่ออะไร ทำไมเราต้องไปเครียดกับสิ่งที่เป็นขี้ปากของคนอื่นด้วย ไปสนใจทำไม ซึ่งใครจะว่ายังไงก็ช่าง ปล่อยแล้ว

จากนี้ไปจะทำอย่างไรกับชีวิต?

          ลีเดีย : จากนี้ไปเดียก็จะเดินหน้าต่อไป ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ข่าวก็คือข่าว ความจริงก็คือความจริง เรายืนอยู่บนความจริง ไม่กลัวว่าใครจะพูดยังไง คือจะให้เดียยอมแพ้ไปเลยแล้วลาวงการไป คงไม่ใช่นิสัยเดียอยู่แล้ว ยังไงเดียก็ทำงานของเดียไปเรื่อยๆ ร้องเพลงไปเรื่อยๆ ค่ะ

          และนี่คือความจริง ที่ออกมาจากปากของสาวที่ชื่อ "ลีเดีย"



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

คอลัมน์ คุยกับดาว เรื่องโดย สมรัก บรรลังก์

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- หนังสือพิมพ์ข่าวสด
- pantip.com

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลีเดีย ยืนหยัดสู้ข่าวลือ โต้ เมียน้อย-ท้อง-แท้ง อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2551 เวลา 16:05:02 51,594 อ่าน
TOP