x close

มติรวมใจไทยฯ หนุน อภิสิทธิ์ เชื่อ เชษฐา ไม่ทำพรรคเสียหาย

พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร


          ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (14 ธันวาคม) มีการประชุมกรรมการบริหารพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา มี ร.ต.ประพาส ลิมปะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา เป็นประธานการประชุม โดยมี นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา เข้าร่วมประชุม ขาดเพียง พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ที่แจ้งว่าติดภารกิจ ใช้เวลาการประชุมเพียง 20 นาที

          ร.ต.ประพาส แถลงว่า มติพรรคเป็นเอกฉันท์ ยืนยันสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อเป็นมติกรรมการบริหารพรรคแล้วเชื่อว่า ส.ส.ทั้ง 9 คน จะปฏิบัติตาม เช่นทุกครั้งที่ผ่านมา

          ด้าน นายประดิษฐ์ กล่าวว่า จากการโทรศัพท์พูดคุยกับ พล.อ.เชษฐา วานนี้ พล.อ.เชษฐา ยืนยันว่าจะไม่ทำให้พรรคเสียหาย

          "พลเอกเชษฐาท่านบอกว่าในฐานะหัวหน้าพรรคจะไม่ทำอะไรให้พรรคเสียหาย วันนี้ เมื่อเป็นมติพรรคแล้ว ผมมั่นใจว่า ส.ส.ของพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาก็จะทำหน้าที่ตามมติของพรรคเช่นที่ผ่านมา" เลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา กล่าว

          ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่า พล.อ.เชษฐา จะงดออกเสียงเลือกนายกรัฐมนตรี นายประดิษฐ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. แต่เมื่อมติของพรรคเป็นเช่นนี้ มั่นใจว่าในฐานะที่ พล.อ.เชษฐา เป็นหัวหน้าพรรค คงต้องทำตามมติพรรค
 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติรวมใจไทยฯ หนุน อภิสิทธิ์ เชื่อ เชษฐา ไม่ทำพรรคเสียหาย อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2551 เวลา 16:25:15 4,027 อ่าน
TOP