x close

เสื้อแดง ขว้างก้อนหิน ใส่ขบวนรถ ส.ส. ขณะออกจากสภา

เสื้อแดง

เสื้อแดง

เสื้อแดง




สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก NBT และ มติชนออนไลน์


          ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 15 ธันวาคม ที่หน้าอาคารรัฐสภา ว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ กลุ่มเสื้อแดง ได้เริ่มทยอยมาชุมนุมมากขึ้นแล้ว โดยมีการตั้งเวทีชั่วคราว เพื่อกล่าวปราศรัยโจมตีพรรคประชาธิปัตย์และกลุ่มเพื่อนเนวิน ที่ให้การสนับสนุน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี 

          อย่างไรก็ตาม ทันทีที่สิ้นสุดผลการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และทราบผลว่า นายอภิสิทธิ์ ได้คะแนน 235 ขณะที่ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน มีคะแนน 198 คะแนน ซึ่งทำให้ นายอภิสิทธิ์ กลายเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ของประเทศไทยนั้น กลุ่มเสื้อแดงที่ชุมนุมอยู่ด้านนอกอาคารรัฐสภา ได้โห่ร้องแสดงความไม่พอใจ พร้อมกับปิดล้อมพื้นที่รัฐสภาโดยรอบ และปิดถนนอู่ทองใน และถนนราชวิถี เพื่อกันไม่ให้ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.ที่สนับสนุน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ออกจากอาคารรัฐสภา


นปช

นปช

นปช



          โดยแกนนำได้กล่าวบนเวที ว่า "พวกเราแพ้แล้ว เราจะไม่ยอมให้อภิสิทธิ์เป็นนายกฯ อภิสิทธิ์จะเป็นนายกฯ ได้แค่นาทีเดียว" พร้อมกับประกาศว่า จะไปเผารถถัง เผาสถานที่ราชการทุกแห่ง รวมทั้งที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

          นอกจากนี้ ยังเกิดเหตุวุ่นวายโดยกลุ่มผู้ชุมนุมยังมีการพังแผงเหล็กกั้น พยายามบุกเข้าอาคารรัฐสภา โยนก้อนหิน ก้อนอิฐ โยนขวดน้ำ จนทำให้เจ้าหน้าที่ปราบการจราจลได้รับบาดเจ็บหัวแตก อีกทั้งยังประกาศให้ นายอภิสิทธิ์ ทำการยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เหตุการณ์เริ่มสงบแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาเคลียร์พื้นที่ แต่ก็ยังมีการปาข้าวของอยู่เป็นระยะ 


นปช

นปช



          จากนั้นเมื่อเวลา 11.15 น. เหล่าบรรดา ส.ส.ได้ทยอยออกจากรัฐสภา โดยกลุ่มเสื้อแดงได้พยายามเข้ามาขว้างและปาสิ่งของใส่หน้าประตูรัฐสภา ถนนราชวิถี ทั้งนี้ มีตำรวจคอยรักษาความปลอดภัยกันไว้อยู่ อย่างไรก็ตาม ขบวนรถคันหลังๆ ของ ส.ส.ที่เคลื่อนออกจากประตูรัฐสภา กลุ่มเสื้อแดงได้แทรกตัวเข้ามา และขว้างปาก้อนหิน ก้อนอิฐ ใส่รถ ทำให้ต้องปิดประตูด้านตะวันออกเป็นเวลาประมาณ 10 นาที และระหว่างที่ นายมาโนช เฮงยศมาก ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคมัชฌิมาธิปไตย วิ่งออกจากอาคารรัฐสภา เพื่อไปเอารถยนต์ที่ไว้ภายในสวนสัตว์เขาดิน ได้ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงกรูเข้าไปทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทั้งนี้ ทันทีที่นายมาโนชสามารถวิ่งไปภายในสวนสัตว์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปิดประตูสวนสัตว์ไว้ทันที โดยขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดงยังล้อมอยู่ด้านหน้าประตู 

          ทั้งนี้ ล่าสุดกลุ่มเสื้อแดงได้ประกาศยุติการชุมนุมหน้ารัฐสภาชั่วคราว เนื่องจากจะรอรวมพลกลุ่มเสื้อแดงจากทั่วประเทศอีกครั้ง ในวันที่มีการแถลงนโยบายของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดง ขว้างก้อนหิน ใส่ขบวนรถ ส.ส. ขณะออกจากสภา อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2551 เวลา 14:47:59 66,781 อ่าน
TOP