x close

ทักษิณ โฟนอินปลอบลูกพรรค แพ้วันนี้ เพื่อชนะวันหน้า

 

ทักษิณ ชินวัตร



         ช่วงค่ำเวลา 18.00 น. วันที่ 15 ธันวาคม พรรคเพื่อไทยได้จัดงาน "รวมใจสู้ เพื่ออนาคตประเทศไทย" ที่เอสซีปาร์ค ถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เพื่อสังสรรค์และผ่อนคลายจากการกรำศึกหนักจากการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี โดยแกนนำพรรคเพื่อไทยคนสำคัญอย่าง นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมทั้ง ส.ส.กลุ่มต่างๆ เข้าร่วมพร้อมหน้า  รวมถึง พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก นายสุรเดช ยะสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน นายสมเกียรติ ศรลัมภ์ ส.ส.สัดส่วนเพื่อแผ่นดิน ม.ร.ว.กิติวัฒนา ไชยยัน ปกมนตรี ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว พรรคประชาราช โดย บรรยากาศเป็นไปอย่างเหงาๆ และ ส.ส.หลายคน ยังคงไม่เลิกวิพากษ์วิจารณ์การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทยต้องพ่ายแพ้ให้กับพรรคประชาธิปัตย์

         ก่อนหน้านี้ การประชุมส.ส.พรรคพท.ในช่วงบ่าย ที่มีนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางยิ่งลักษณ์  ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมด้วยนั้น บรรยากาศโดยทั่วไปไม่ค่อยคึกคัก

         โดย พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินผ่านโทรศัพท์ขอบคุณส.ส.ว่า "ขอขอบคุณทุกคนที่ยังอยู่ในนี้ถือว่าเป็นมิตรแท้แน่นอน และเสียสละเพื่อผม บุญคุณครั้งนี้จะไม่ลืมเด็ดขาด ทำให้เห็นว่า เงินซื้อไม่ได้ทุกอย่าง ส่วนพวกที่ไป ไม่ใช่เนื้อแท้ของเรา สมัยก่อนผมไว้ใจเขามากเกินไป ซึ่งผมเองก็จะถือเป็นบทเรียน และจะไม่มีเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นอีก วันนี้ เราแพ้เป็นการแพ้เพื่อชนะในวันหน้า ผมจะสู้ไม่หยุดอย่างเด็ดขาด และจะสู้ให้ถึงที่สุด ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนเข้มแข็งเอาไว้ ในการเลือกตั้งซ่อมขอให้สู้กันอย่างเต็มที่ จะเอาใครลงก็จัดการให้เรียบร้อย ลองดูสิว่าจะเป็นอย่างไร"

         ทั้งนี้ ระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอิน น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั่งร้องไห้ตลอดเวลา ขณะที่นางเยาวภาได้บอกกับที่ประชุมว่า แม้พรรคเพื่อไทยจะเป็นฝ่ายค้าน แต่ก็เดินไปข้างหน้า ซึ่งจะมีการวางยุทธศาสตร์การเป็นฝ่ายค้านของพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน ขอยืนยันว่าจะสู้ต่อไปไม่ยอมแพ้

         ทั้งนี้ก่อนการประชุมเพื่อโหวตเลือกนายกฯจะเริ่มต้นขึ้น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภาว่า เสียงสนับสนุนพรรคเพื่อไทยเริ่มสั่นคลอน เพราะทราบว่ามีส.ส.กลุ่มหนึ่ง ไปแจกเงินให้ส.ส.คนละ 20 ล้านบาท อยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในซอยรางน้ำ ทำให้ไม่มั่นใจว่าจะได้รับชัยชนะหรือไม่

         "ที่พรรคประชาธิปัตย์อ้างว่ามีการซื้อตัวส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้โหวตสวนมติพรรค แลกกับเงิน 50 ล้านบาท ไม่เป็นความจริง เป็นการปล่อยข่าว เพ้อเจ้อไปวันๆ วันนี้ผมก็ยังไม่ได้เงิน 30 ล้านบาทจากคุณเนวิน ชิดชอบ ตอนนั้นพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตหัวหน้าพรรคความหวังใหม่รู้ดี แล้ววันนี้นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยก็ฝากมาทวงเงินคุณเนวินด้วย 70 ล้านบาท" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว  



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ โฟนอินปลอบลูกพรรค แพ้วันนี้ เพื่อชนะวันหน้า อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2551 เวลา 16:17:48 23,221 อ่าน
TOP