x close

พีเพิ่ล รวมยอดดารา-คนดัง ปี 2008 ลาโลก

ฮีธ เลดเจ่อร์

ฮีธ เลดเจ่อร์



          นิตยสารพีเพิ่ล รวบรวมสุดยอดดารา-คนดังเสียชีวิตในรอบปี ตั้งแต่ "ฮีท เลดเจ่อร์" ดาวตลก "เบอร์นี่ แม็ค" และผู้กำกับ "ซิดนีย์ พอลแล๊ค"

          นิตยสารพีเพิ่ล ได้รวบรวมดาราดังและบุคคลดังที่เสียชีวิตในรอบปี 2008 โดยรายแรกคือ ฮีธ เลดเจ่อร์ ซึ่งเสียชีวิต เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ จากการใช้ยาเกินปริมาณ ที่คฤหาสน์ในเมืองแมนฮัตตัน กรุงนิวยอร์ก ทิ้งลูกสาวซึ่งเขามีลูกกับมิเชล วิลเลี่ยม อดีตแฟนสาว ไว้เบื้องหลัง และบทบาทการแสดงอันชวนขนลุกในบท "Joker" ในภาพยนตร์แบทแมน ตอน "The Dark Khight" ซึ่งหลายคนได้เรียกร้องให้มีการมอบรางวัลออสการ์แก่เขา

พอล นิวแมน

พอล นิวแมน



          อันดับ 2 พอล นิวแมน เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งอย่างเงียบๆ เมื่อวันที่ 26 กันยายน ทิ้งผลงานกว่า 80 เรื่องทิ้งไว้ให้แฟนๆ ได้ประทับใจ รวมทั้งภาพลักษณ์ความเป็นนักใจบุญ ซึ่งเคยบริจาคเงินกว่า 250 ล้านดอลลาร์ไว้เมื่อครั้งที่มีชีวิต นอกจากนี้ เขายังได้การชื่นชมในฐานะสามีผู้รักครอบครัวและใจเดียว โดยแต่งงานครองรักกับโจน วู้ดเวิร์ด มาเกือบ 50 ปี

เบอร์นี่ แม็ค

เบอร์นี่ แม็ค



          อันดับ 3 เบอร์นี่ แม็ค ดาวตลกอเมริกา ผู้เสียชีวิตเพราะต้องต่อสู้กับอาการปอดบวม เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม เป็นหนึ่งในนักแสดงในเรื่อง "Ocean Eleven" โดยงานศพของเขามีแฟนๆ หลายพันคนไปร่วมพิธี ขณะที่นางรอนด้า ภรรยาของเขาที่ครองรักมากกว่า 30 ปี บอกว่า การโศกเศร้าอาลัยของเขาได้ผุดขึ้นอย่างถาโถม


ซูซาน เพลสเฮ้ตต์

ซูซาน เพลสเฮ้ตต์ 



          อันดับ 4 ซูซาน เพลสเฮ้ตต์  ดาราเสียงนุ่ม ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในบบาทของภรรยาสมองใสในละครซิทคอมปี 70 "The Bob Newshart Show" เสียชีวิตด้วยอาการระบบหายใจล้มเหลว ที่บ้านพักในเมืองลอส แองเจลิส เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ด้วยวัย 70 ปี หลังจากถูกพบว่าป่วยเป็นมะเร็งปอดในปี 2006 และเธอยังมีกำหนดจะได้รับประทับตรายกย่องในเกียรติยศรางวัล "Walk of Fame" ด้วย


ทิม รัสเซิร์ต

ทิม รัสเซิร์ต



          อันดับ 5 ทิม รัสเซิร์ต นักจัดรายการ "Meet the Press" และหัวหน้าสำนักข่าวของ NBC ประจำกรุงวอชิงตัน เสียชีวิตเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ด้วยวัย 58 ปี ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน



รอย สไนเด่อร์

 รอย สไนเด่อร์



          อันดับ 6 รอย สไนเด่อร์ นักแสดงผู้ถูกเสนอชื่อรางวัลออสการ์ในเรื่อง" The French Connection" และ "All That Jazz" สร้างชื่อในภาพยนตร์สยองดังเรื่อง "จอวส์" เสียชีวิตด้วยวัย 75 ปี หลังจากต้องต่อสู้กับโรคมะเร็ง



ชารล์ตัน เฮสตัน

ชารล์ตัน เฮสตัน



          อันดับ 7 ชารล์ตัน เฮสตัน อดีตดาราผู้คว้ารางวัลออสการ์ และประธานสมาคมปืนไรเฟิล เสียชีวิตในย่านเบเวอร์รี่ ฮิลล์ เมื่อวันที่ 5 เมษายน ด้วยวัย 84 ปี



เอ็ดดี้ อาร์โนลด์

เอ็ดดี้ อาร์โนลด์



          อันดับ 8 เอ็ดดี้ อาร์โนลด์ นักร้องผู้ได้รับการจารึกชื่อใน "Music Hall of Fame" เสียชีวิตเพียงก่อนครบรอบวัย 90 ปี ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้บุกเบิกเสียงแบบลูกทุ่งชาวเมือง



ซิดนีย์ พอลแล็ค

ซิดนีย์ พอลแล็ค



          อันดับ 9 ซิดนีย์ พอลแล็ค ผู้กำกับ นักแสดง และผู้กำกับ ได้รับการชื่นชมจากงานทางโทรทัศน์เรื่อง "Eye wide Shut, Michael Clayton and The Sopanos" และผลงานทางภาพยนตร์ คือ Out of Afica ซึ่งทำให้เขาคว้ารางวัลออสการ์ในสาขาผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับ เขาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งหลังจากรู้ตัวมาเป็นเวลา 10 ปี ขณะที่จอร์จ คลูนีย์ สรรเสริญเขาว่า เป็นคนที่ทำให้โลกและภาพยนตร์ดีขึ้นเยอะ และเขาได้รับการคิดถึงอย่างยิ่ง



ไอแซค ฮาเยส

ไอแซค ฮาเยส



          อันดับ 10 ไอแซค ฮาเยส ผู้บุกเบิกดนตรีโซล ซึ่งเสียชีวิตจากเส้นเลือดสมองแตก และเคยได้รับรางวัลออสการ์จากผลงาน "Theme From Shaft" เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ในบ้านพักเมืองเมมฟิส


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พีเพิ่ล รวมยอดดารา-คนดัง ปี 2008 ลาโลก อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2551 เวลา 11:53:36 31,764 อ่าน
TOP