x close

เปิดตัว เบิร์ด-ธงไชย พรีเซ็นเตอร์โครงการ เที่ยวไทยครึกครื้นฯ

เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก

เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก

เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก



          การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เลือกซุปเปอร์สตาร์ "เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์" เป็น พรีเซ็นเตอร์ โครงการ  "เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก" หวังกระตุ้นให้คนไทยทั้งประเทศหันมาเที่ยวไทยด้วยกัน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดสภาพคล่องทางเศรษฐกิจ มีเม็ดเงินหมุนเวียนในประเทศ 

          แผนงานของแคมเปญรณรงค์ "เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก" ซึ่งทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  จะใช้กลยุทธ์การสื่อสารแบบครบวงจร   โดยนำ "เบิร์ด  - ธงไชย  แมคอินไตย์"     มาเป็นพรีเซ็นเตอร์โครงการ  เพื่อสื่อสารผ่านชิ้นงานต่างๆ  ได้แก่ ภาพยนตร์โฆษณา ภาพนิ่ง สปอตวิทยุ   ภายใต้คอนเซ็ปดังกล่าว รวมทั้งการขับร้องบทเพลงพิเศษ และมิวิสิควีดีโอเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว  นอกจากนี้   ยังมีการจัดกิจกรรมสนับสนุนการท่องเที่ยว  คือ   การจัดประกวดภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยว ผ่านทางเว็บไซด์   เพื่อเป็นการขยายผลโครงการในระยะต่อไป 

          นายวันชัย ศารทูลทัต  ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า "ตามแผนตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ ได้กำหนดกลยุทธ์ให้บุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เชิญชวนเที่ยว ซึ่งจากการประชุมคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้มีมติอนุมัติให้บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนดำเนินงาน โดยเลือกเบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ของโครงการเที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก โดยจะเริ่มประชาสัมพันธ์ประมาณเดือนมกราคม ปี 2552 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์ต่อเนื่องที่จะเชิญชวนคนไทยเที่ยวไทย เพราะสำหรับวันนี้สิ่งสำคัญที่สุดที่เราจะช่วยกิจการของการท่องเที่ยวก็คือชวนพวกเรามาเที่ยวเมืองไทยกัน"


เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก

เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก



          พรศิริ มโนหาญ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย   กล่าวเสริมว่า "นับเป็นโอกาสดี   ที่คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้อนุมัติให้ ททท.ร่วมมือกับคุณเบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ จากบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ของโครงการเที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก เพื่อปลุกกระแสให้คนไทยไปเที่ยว โดยชิ้นงานต่างๆของคุณเบิร์ดจะได้เริ่มเห็นตามสื่อต่างๆ ภายในต้นปี 2552 ค่ะ" 

          บุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ได้รับความไว้วางใจจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้ดำเนินการจัดกิจกรรมภายใต้แคมเปญ  "เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก" เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ  โดยเลือกเบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เป็นพรีเซ็นเตอร์โครงการ  ซึ่งที่ผ่านมาเบิร์ดเคยเป็นพรีเซ็นเตอร์การรณรงค์ท่องเที่ยวเมื่อปี   2548  ภายใต้แคมเปญ "เที่ยวไหน ไม่สุขใจเท่าบ้านเรา" กับน้องสุขใจ และที่สำคัญ โครงการนี้มีกลุ่มเป้าหมายหลักคือคนไทยทั้งประเทศ  เราจึงคิดว่าเบิร์ดสามารถเป็นตัวแทนสามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม      สำหรับกิจกรรมต่อเนื่อง  เราจะจัดกิจกรรมประกวดภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวผ่านเว็ปไซด์    เพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยว  และกระตุ้นให้ประชาชนมีส่วนร่วม"



 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัว เบิร์ด-ธงไชย พรีเซ็นเตอร์โครงการ เที่ยวไทยครึกครื้นฯ อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2552 เวลา 10:52:40 15,935 อ่าน
TOP