Pride and Glory

Pride and Glory

Pride and Glory



"สิ่งสุดท้ายที่คุณอยากรู้นั้นก็คือ. . . ความจริง"


กำหนดฉาย : 18 ธันวาคม 2008
แนว : ดราม่า / อาชญากรรม
นำแสดง : โคลิน ฟาร์เรล, เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน, จอห์น วอยต์, โนอาห์ เอ็มเมอร์ริช
อำนวยการสร้าง : เกร็ก โอคอนเนอร์ (Miracle, Tumbleweeds)
กำกับ/เขียนบท : กาวิน โอคอนเนอร์ (Miracle, Tumbleweeds)
เขียนบท : โจ คานาร์ฮาน (Narc, Smokin' Aces)  


          เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน, โคลิน ฟาร์เรล, จอน วอยต์ และ โนอาห์ เอ็มเมอร์ริช ร่วมนำแสดงใน Pride and Glory ภาพยนตร์ที่ตีแผ่ให้เห็นถึงครอบครัวตำรวจหลายเจเนเรชั่น ที่พบว่าพวกเขาต้องยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับความทุจริต รวมถึงด้านมืดของกรมตำรวจในมหานครกรุงนิวยอร์ค

          จากการซุ่มยิงที่ทำให้มีตำรวจเสียชีวิตสี่นาย ก็ทำให้ทั้งกรมตำรวจคอยตื่นระวังและต้องตกอยู่ภายใต้ความกดดัน ขณะที่คนร้ายยังคงลอยนวลอยู่ สารวัตรใหญ่แห่งกรมตำรวจนิวยอร์ค ฟรานซิส เทียร์นี่ย์ ซีเนียร์ (จอน วอยต์) จึงได้ขอให้ เรย์ เทียร์นี่ย์ (เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน) ลูกชายคนเล็กของเขา เป็นหัวหน้าคดีในการสืบสวนคดีนี้ ถึงแม้ว่า เรย์ จะไม่เต็มใจที่จะมีส่วนร่วม เพราะตำรวจที่เสียชีวิตนั้นเป็นผู้ที่อยู่ใต้บังคับบัญชาของ ฟรานซิส เทียร์นี่ย์ จูเนียร์ (โนอาห์ เอ็มเมอร์ริช) พี่ชายคนโต และ จิมมี่ อีแกน (โคลิน ฟาร์เรล) พี่เขยของเขา

          ถ้ามองดูจากภายนอกแล้ว มันอาจจะดูเหมือนผลพวงจากการบุกจับแก็งค์ค้ายาเสพติดทั่วไป แต่เมื่อ เรย์ ยิ่งถลำลึกลงไปในคดีนี้มากเท่าไร เขาก็พบว่ามีใครบางคน ที่ส่งข่าวให้แก็งค์ค้ายารู้ตัวว่าพวกตำรวจกำลังมา หรือพูดว่ายๆนั้นก็คือมีหนอนบ่อนไส้อยู่ในกรมตำรวจ และยิ่งแย่ไปกว่านั้น หลักฐานทุกอย่างก็ชี้ไปยังทิศทางที่เขาไม่อยากแม้แต่คิดถึง นั้นก็คือพี่เขยและพี่ชายแท้ๆของเขานั้นเอง ซึ่งมันก็เกิดคำถามขึ้นมากมายภายในจิตใจของ เรย์ เมื่อเขาต้องเลือกระหว่างความจงรักภักดีต่อคนในครอบครัว หรือต่อกรมตำรวจ

          Pride and Glory กำกับโดย กาวิน โอคอนเนอร์ (Miracle) โดยเป็นบทภาพยนตร์ของ โจ คาร์นาฮาน และ กาวิน โอคอนเนอร์ อำนวยการสร้งโดย เกร็ก โอคอนเนอร์ และดูแลการสร้างโดย โทบี้ เอ็มเมอร์ริช, เคล บอยเตอร์ และ มาร์คัส วิสซิดี้ ร่วมอำนวยการสร้างโดย จอช ฟาแกน และ โรเบิร์ต โฮป

          นักแสดงสมทบที่เหลือประกอบไปด้วย เจนนิเฟอร์ อีลีห์, จอห์น ออติส, ชีอา วิงค์แฮม, แฟรงค์ กริลโล และ เลค เบล ส่วนทีมงานสร้างนั้นก็ประกอบไปด้วย ผู้กำกับภาพ เด็คแคลน ควินน์, ผู้ออกแบบงานสร้าง แดน ลีห์, ผู้ตัดต่อภาพ ลิซ่า ซีโน่ เชอร์กิ้น และ จอห์น กิลรอย, ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย อบิเกล เมอร์เร่ย์ และผู้ประพันธ์เพลง มาร์ค อิสแฮม


Pride and Glory

Pride and Glory

Pride and Glory

Pride and Glory

Pride and Glory

Pride and Glory

Pride and Glory

Pride and Glory

Pride and Glory

Pride and Glory

Pride and Glory




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Pride and Glory โพสต์เมื่อ 16 ธันวาคม 2551 เวลา 13:58:12 13,804 อ่าน
TOP
x close