x close

รวบอดีตคนขับรถ สุชน ชาลีเครือ ข่มขู่ชิงทรัพย์นักเรียน


          ตำรวจประชาชื่นรวบอดีตคนขับรถ "สุชน ชาลีเครือ" อ้างเป็นตำรวจ-สารวัตรนักเรียน สวมเสื้อแจ็กเก็ตโลโก้รัฐสภา ข่มขู่ชิงทรัพย์เด็กนักเรียน ผู้ต้องหาสารภาพ ก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง อ้างหาเงินเลี้ยงเมีย-ลูก ตร.คาดน่าพัวพันแก๊งลัก จักรยานยนต์ ด้วย

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 ธันวาคม พ.ต.ท.เฉลิมศักดิ์ ตรีพนากร สว.สส.สน.ประชาชื่น พร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวนปราบปราม สน.ประชาชื่น แถลงผลการจับกุมนายอุดมศักดิ์ ศรีคชา อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 260/214 ซอยพึ่งมี 50 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นนูโว ทะเบียน รกข 382 กรุงเทพมหานคร มีดปลายแหลม 1 เล่ม แผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ หมายเลข วฉพ 557 กรุงเทพมหานคร และซิมการ์ดโทรศัพท์จำนวนมาก 

          พ.ต.ท.เฉลิมศักดิ์ กล่าวว่า นายอุดมศักดิ์ก่อเหตุฉกทรัพย์โทรศัพท์มือถือและเงินสดของเด็กนักเรียน โดยอ้างตัวเป็นตำรวจและสารวัตรนักเรียน เข้าซักถามเด็กนักเรียนว่ากระทำความผิดอะไรมาหรือไม่ แล้วขอตรวจค้นตัวเอาทรัพย์สิน ก่อนนำเด็กขึ้นรถจักรยานยนต์ อ้างว่าจะนำไปส่งที่สถานีตำรวจ แต่กลับปล่อยเด็กนักเรียนทิ้งกลางทางแล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหยื่อส่วนใหญ่จะเป็นเด็กนักเรียนที่หนีเรียนในเวลากลางวัน ในท้องที่ประชาชื่น เตาปูน และ จ.นนทบุรี 

          พ.ต.ท.เฉลิมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของ สน.ประชาชื่น มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ 6 ราย รายล่าสุดเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีผู้ปกครองนำเด็กนักเรียนที่เป็นพี่น้องกันอายุ 11 ปี และ 12 ปี มาแจ้งความต่อ พ.ต.ท.นรา พันธุยิ่งยก พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.ประชาชื่น ว่าหลังว่ายน้ำที่โรงเรียนพิริยะโยธินเสร็จ เด็กทั้ง 2 คนเดินมาตามถนนประชาชื่น 29 ระหว่างนั้นนายอุดมศักดิ์ซึ่งแต่งกายด้วยเสื้อแจ็กเก็ตมีตราสัญลักษณ์ข้าราชการ ได้แจ้งเด็กทั้งสองคนว่าเป็นสารวัตรนักเรียนและขอตรวจค้นตัวพร้อมกับยึดโทรศัพท์มือถือไว้ 1 เครื่อง ก่อนนำเด็กทั้งสองซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์แล้วไปปล่อยทิ้งไว้คนละจุดและขี่รถหลบหนีไป

          "ตำรวจได้ติดตามจับนายอุดมศักดิ์อยู่หลายเดือน กระทั่งเช้าวันที่ 16 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนพบนายอุดมศักดิ์กำลังซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งใกล้กับอพาร์ตเมนต์ใน ซอยเรวดี 46 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดี" พ.ต.ท.เฉลิมศักดิ์ กล่าว 

          นายอุดมศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวในพื้นที่ สน.ประชาชื่น สน.เตาปูน และ จ.นนทบุรี มาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นคนขับรถให้นายสุชน ชาลีเครือ อดีตประธานวุฒิสภา แต่ตอนนี้ไม่ได้ทำงานอะไร จึงก่อเหตุดังกล่าว โดยนำทรัพย์สินไปขายเอาเงินมาดูแลเมียและลูกอีก 2 คน ขณะก่อเหตุจะสวมเสื้อคลุมสีดำมีตรารัฐสภา และบัตรประจำตัวของรัฐสภา ซึ่งมียศนำหน้าเพื่อให้ดูสมจริง 

          จากแนวทางการสืบสวนของตำรวจ พบว่านายอุดมศักดิ์มีพฤติการณ์ชอบย้ายที่อยู่บ่อยๆ และชอบงัดแงะขโมยของตามแหล่งที่ไปอาศัย นอกจากนี้ตำรวจเชื่อว่านายอุดมศักดิ์น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งลักรถจักรยานยนต์ เนื่องจากเปลี่ยนรถจักรยานยนต์ในการก่อเหตุเป็นประจำ ตอนนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบอดีตคนขับรถ สุชน ชาลีเครือ ข่มขู่ชิงทรัพย์นักเรียน อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2551 เวลา 11:30:37 7,804 อ่าน
TOP