x close

สาวอเมริกัน ที่มีรายได้สูงสุดประจำปี 2008

เคที ลีเบิร์ท


          ใกล้จะสิ้นปีกันแล้ว ระหว่างที่สาวๆ หลายคนกำลังคำนวณรายได้ตลอดปีของตัวเองว่ามีมากน้อยแค่ไหน ใช้ไปเท่าไร เหลือเก็บเท่าไร แล้วปีหน้าจะวางแผนใช้เงินอย่างไร ทางฝั่งอเมริกาก็ออกมาเผยรายได้ของสาวๆ จากต่างสาขาอาชีพที่ทำรายได้สูงสุดในประเทศ มาให้เราอ่านแล้วได้ร้องอื้อหือกันเล่นๆ

เคที ลีเบิร์ท
อาชีพ โปรโป๊กเกอร์
รายได้รวม 4.4 ล้านเหรียญสหรัฐ

          สาวนิวยอร์กเกอร์จากแถบลองบีช เดิมมีดีกรีเป็นถึงสาวไฟแนนซ์ไฟแรงแต่กลับวิ่งตามฝันโดยการลาออกจากงานประจำที่เธอรู้สึกเบื่อแทบเอียนสู่เส้นทางการเป็นนักโป๊กเกอร์มืออาชีพ ซึ่งการเบนเข็มครั้งนั้นไม่ทำให้เธอต้องผิดหวัง เพราะดวงที่เฮงขั้นเทพส่งผลให้เธอก้าวมาสู่การเป็นนักเสี่ยงดวงหญิงคนแรกที่คว้าเงินรางวัลจากการแข่งขันปาร์ตี้โป๊กเกอร์มิลเลี่ยนอีเว้นต์ไปได้สูงถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2002 และในปี 2008 นี้เธอมีรายได้รวมแล้วมากกว่า 4,400,000 เหรียญสหรัฐนอกจากนี้เธอยังชื่นชอบกีฬาคาราเต้ โดยมีสายสีน้ำเงินคาดเอวเป็นการการันตีความเก๋า

          หมายเหตุ: ดวงการพนันเป็นความสามารถเฉพาะบุคคล ไม่ควรลอกเลียนแบบ


แดเนียลล์ สตีล


แดเนียลล์ สตีล
อาชีพ นักเขียนนวนิยาย
รายได้รวม 30 ล้านเหรียญสหรัฐ

     
          เป็นที่รู้จักดีในหมู่อเมริกันชนว่าเป็นนักเขียนที่มีฝีไม้ลายมือด้านการเขียนนวนิยายดราม่า ในปี 2005 หนังสือของเธอมียอดขายรวมทั้งหมด 550 ล้านก๊อปปี้ แถมขึ้นเป็นท็อปฮิตหนังสือขายดีและควรอ่านของทำเนียบหนังสือจากนิวยอร์กไทมส์ อีกด้วย

          เรื่องที่เธอเขียนถูกนำมาสร้างเป็นละครทางโทรทัศน์ไปแล้วกว่า 20 เรื่อง โดยเนื้อหาของหนังสือนั้นได้รับยกย่องด้านการเขียนที่ได้อารมณ์โดยไม่ยึดติดกับเรื่องเพ้อฝัน ซึ่งว่ากันว่าผลพวงมาจากชีวิตคู่ที่ล้มเหลวของเธอนั่นเอง

โอปราห์ วินฟรีย์


โอปราห์ วินฟรีย์
อาชีพ พิธีกรรายการทีวี
รายได้รวม 275 ล้านเหรียญสหรัฐ


          ติดโผเรื่องสาวที่มีรายได้สูงทุกปี ปีที่แล้วเธอเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ที่มีรายได้สูงสุดในอเมริกา ประมาณ 260 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนในปีนี้เพิ่มมากขึ้นเป็น 275 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2008 นี้เธอเผยว่าเธอซื้อรายการเพื่อสุขภาพอย่าง Discovery Health Channel มาปรับเปลี่ยนเป็นรายการใหม่ของเธอ โดยใช้ชื่อว่า OWN ซึ่งย่อมาจาก The Oprah Winfrey Network ทำให้รายได้ของเธอในปีนี้เพิ่มมากขึ้นเป็น 275 ล้านเหรียญสหรัฐ
     
          ที่สำคัญ คาดว่าเธอจะมีแฟนรายการเพิ่มมากขึ้นอีกโข เพราะแฟนๆ จากรายการเดิมนั้นมีมากถึง 70 ล้านครัวเรือน ต้องคอยดูกันต่อไปว่า ปีหน้าเธอจะมีรายได้ที่สูง (มาก) เพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าไร

แซลลี่ เฮิร์ชเบอร์เกอร์



แซลลี่ เฮิร์ชเบอร์เกอร์
อาชีพ แฮร์สไตลิสท์
รายได้รวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ

    
           สุดยอดเซเลบริตี้แฮร์สไตลิสท์ในแวดวงคนไฮโซประจำเมืองบิ๊กแอ๊ปเปิ้ล ผู้เคยเป็นลูกศิษย์ของสถาบัน Vidal Sassoon อันเลื่องลือ เธอคนนี้นี่เองที่สร้างทรงผมซิกเนเจอร์ที่ฮิตตลอดกาลให้กับเม็ก ไรอัน ร้านทำผมของเธอตั้งอยู่บนถนนเส้นที่ 14 ทางตอนใต้ ถ้าหากคุณอยากจะลองตัดผมกับเธอ โปรดเช็คมันนี่ในกระเป๋าของคุณก่อนเข้าร้าน เพราะร้านนี้เขาเริ่มต้นราคาที่ 600 เหรียญสหรัฐต่อหัวนะ (ค่าตัดผมแพงหูฉี่แบบนี้แล้วจะไม่ให้มีรายได้ต่อปีสูงถึง 5 ล้านเหรียญยังไงไหว)

ดอลลี่ เลนซ์



ดอลลี่ เลนซ์
อาชีพ
โบรกเกอร์อสังหาริมทรัพย์
รายได้รวม 10 ล้านเหรียญสหรัฐ

          ใครจะไปเชื่อว่าเห็นรวยๆ อย่างนี้ เธอโตมาในครอบครัวที่ฐานะยากจน เรียนจบและทำงานเป็นพนักงานบัญชีตัวเล็กๆ และก้าวเข้าสู่วงการโบรกเกอร์เมื่ออายุ 25 ปี จากอาชีพนี้เองที่ทำให้ดอลลี่ทะยานขึ้นเป็นเซเลบริตี้แห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ได้ด้วยความสามารถตัวเองล้วนๆ จากการที่เธอและสามีเริ่มปล่อยให้เช่าอพาร์ตเม้นท์เพียงไม่กี่ห้อง หลังจากนั้นมีโอกาสลองเปลี่ยนงานใหม่กับบริษัทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของนครนิวยอร์ก ทำให้เธอเริ่มเป็นที่รู้จักในวงการนักลงทุน และไต่ระดับความเป็นมืออาชีพขึ้นเรื่อยๆ จนได้รับความไว้วางใจให้เป็นที่ปรึกษาคนดังอย่างบาร์บรา สตรัยแซนด์, คาลวิน ไคลน์ และบรูซ วิลลิส

มาร์ธา สจ๊วร์ต



มาร์ธา สจ๊วร์ต
อาชีพ
นักธุรกิจ
รายได้รวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ

    
           นักธุรกิจชั้นแนวหน้าของอเมริกาอีกคนหนึ่ง เธอเป็นเจ้าของรายการทีวี นักเขียน เจ้าของสำนักพิมพ์ที่ตีพิมพ์แมกกาซีนของตัวเองที่โด่งดัง ชื่อว่า Martha Stewart Living ซึ่งขายได้สูงถึง 2 ล้านก๊อปปี้ในปี 2002 ตามมาด้วยในปี 2007 ที่เธอร่วมเซ็นสัญญาทำธุรกิจโรงงานผลิตไวน์ร่วมกับบริษัท E & J ภายใต้แบรนด์ Martha Stewart Vintage ซึ่งขายได้ถึง 15,000 ขวด หลังจากออกวางขายใน 6 เมือง และในปี 2008 เธอจับมือเพื่อทำธุรกิจกับห้างดังอย่าง K-Mart อีกด้วย

เจนนิเฟอร์ แกรนโฮล์ม



เจนนิเฟอร์ แกรนโฮล์ม
อาชีพ
นักการเมือง พรรคเดโมแครต
รายได้รวม 177,000 เหรียญสหรัฐ

     
          เธอคนนี้นี่เองที่ได้รับเลือกให้เป็น ส.ส.หญิงคนแรกของรัฐมิชิแกนในปี 2003 และได้รับความไว้ใจให้ทำหน้าที่นี้อีกสมัยในปี 2006 และเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เพื่อนสมาชิกพรรคคือ บารัค โอบามา ได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของอเมริกา
     
          นอกจากนี้ยังรับหน้าที่เป็นประธานผู้ออกนโยบายให้พรรคที่เธอสังกัดอีกด้วย ว่าแต่เห็นดูดีมีมาดนักการเมืองทุกกระเบียดนิ้วแบบนี้ สมัยสาวๆ เธอเคยได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดนางงามซานคาร์ลอส และเคยมีความคิดอยากจะเป็นดาราด้วย




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวอเมริกัน ที่มีรายได้สูงสุดประจำปี 2008 อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2551 เวลา 16:16:52 16,117 อ่าน
TOP