x close

ผ่านจุดที่ต่ำสุดมาแล้ว คำตัดพ้อจาก ลีเดีย ศรัณย์รัชต์


ลีเดีย ลิเดีย


          หลังจากออกพ็อกเก็ตบุ๊ก ที่ชื่อ "ลีเดีย...เฮียร์ ไอ แอม" เรื่องราวเกี่ยวพันกับ อดีตนายกฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รวมทั้งความสัมพันธ์ที่สนิทชิดเชื้อ ถึงขั้นนับถือ เรียกกัน "พ่อ-ลูก" นักร้องค่ายอาร์เอส "ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา" จึงกลายเป็นที่จับตามองของสังคมเรื่อยมา กระทั่งจนมาถึงวันนี้ ข่าวความสัมพันธ์ของเธอกับท่านอดีตผู้นำยังไม่ได้ลดน้อยถอยลงแม้แต่น้อย ตรงกันข้าม ยิ่งแรงขึ้นทุกขณะ

          ล่าสุดกับการคอนเฟิร์ม ของหมอดูชื่อดัง ที่ระบุ ว่าเธอมีเกณฑ์ตั้งท้อง จนทำให้แม่ของเธอ อดรนทนไม่ไหว ถึงขั้นต้องไปฉะ หมอกฤษฏ์ ผู้ทำนาย ในงานปรับโฉมใหม่ของนสพ.สยามดารา จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต วันนี้ หน้าบันเทิง คม ชัด ลึก ได้เปิดใจ พูดคุยทุกเรื่องราวกับเธอ หลังผ่านเรื่องราวมากมาย ในวัยเพียง 21 ปี

เรื่องข่าวค(ร)าว

รู้สึกอย่างไรบ้างที่คุณแม่ออกมาปกป้อง

          ลีเดีย : คือที่ผ่านมามันหนักมาก แต่ก็ยังรับมือไหว เพราะมันเหมือนแก้วร้าว ยังไม่แตก แต่มาถึงทุกวันนี้มันหนักเกินที่จะรับแล้ว จนแม่ทนไม่ไหว ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีใครออกมาปกป้อง เพราะกลัวเล่นกับไฟ แต่ยังไงแม่เดียก็กล้า เขารู้สึกว่ามันหนักไปแล้ว เขาก็เลยต้องทำอะไรเพื่อลูกบ้าง มันถึงที่สุดแล้ว แม่ก็เลยไม่ยอม คือเดียคิดว่าเดี๋ยวข่าวก็เงียบไปเอง แต่นี่มันไม่จบ แต่เหมือนกับเรานิ่ง ก็หาว่าเราเป็นจริงน่ะสิ พอเราออกมาพูดก็บอกว่ากินปูนร้อนท้อง

ตอนนี้สภาพจิตใจ เป็นอย่างไรบ้าง

          ลีเดีย : ก็ดีขึ้น จุดที่ต่ำสุดมันผ่านมาแล้ว แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้แฮปปี้ หรือดีขึ้นมากนัก

เห็นผอมลงเยอะ เพราะเครียดจากเรื่องนี้ใช่ไหม

          ลีเดีย : ซูบไปเยอะเลย เพราะเดียเครียด มันสะสมมาเรื่อยๆ คือเดียมีสองอย่าง คือถ้าเครียดก็จะกินมาก กับเครียดแล้วไม่กินอะไรเลย เพราะมันกินไม่ลง ซึ่งตอนนี้มันเป็นอย่างที่สอง น้ำหนักก็เลยลดลง

เจอมรสุมขนาดนี้ ท้อถึงขึ้นไม่อยากอยู่วงการเลยไหม

          ลีเดีย : เดียเครียดถึงขั้นจะไม่อยู่เมืองไทยแล้ว แต่มาคิด ว่าเราพูดความจริงเสมอมา แล้วทำไมจะต้องทิ้งทุกอย่างที่ทำมาตลอดระยะเวลาหลายปีไปล่ะ ถ้ายอมแพ้ หรือหนีปัญหา มันก็คงไม่ได้แก้อะไรให้ดีขึ้น ฉะนั้นเรามาแก้ปัญหาที่อยู่ตรงหน้าเราดีกว่า  เดียเคยคิดเลยนะ ว่ามันไม่ไหวแล้ว ถึงขึ้นจะออกจากวงการ เดียเป็นคนสาธารณะ ยังไงเดียก็ต้องเจอผู้คน แต่ที่เดียรับไม่ได้ คือออกไปไหนมาไหนมาบอกว่า อีเมียน้อย ท้องแล้วไปทำแท้งมา หรือไม่ก็พูด ว่าสมน้ำหน้ากรรมตามมาแล้วล่ะ เป็นเมียน้อยเขา คือเราดูสายตาเขา ก็รู้แล้วว่าเขาคิดยังไงกับเรา ยอมรับว่าชีวิตมันย่ำแย่มาก ช่วงที่ผ่านมา คนทั่วไปเขาไม่มองหน้าเดียเลยนะ มองแต่ท้องเดีย แล้วถ้าใครเจอแบบนี้จะรู้สึกยังไง เดียก็ไม่ไหวเหมือนกัน

สิ่งที่ได้จากวงการบันเทิงคืออะไร และสูญเสียอะไรไปบ้าง

          ลีเดีย : เดียว่าข้อดีของวงการก็มีเยอะนะ เดียอยู่มา 3 ปี เดียชอบร้องเพลง ร้องเพลงให้คนมีความสุข นี่คือข้อดีของเดีย ส่วนข้อไม่ดีคือการมีข่าวทั้งหลายนี่ล่ะ เพราะมันหนักหนาสาหัสมาก สำหรับเดีย แต่อย่างที่บอกเราก็ต้องเข้มแข็ง เดียเป็นคนที่ไม่ร้องไห้ง่ายๆ ถ้าไม่ถึงที่สุดจริงๆ

ณ ตอนนี้สภาพจิตใจครอบครัวดีขึ้นไหม

          ลีเดีย : ก็ดีขึ้นในระดับหนึ่ง ถึงแม้ว่าข้างนอกจะดูดีขึ้น แต่ข้างในก็ยังมีทุกข์ใจ เราไม่รู้ว่าการที่เราออกมาพูดทุกอย่างแล้ว คนที่เขาคิดไปตามข่าว 100 เปอร์เซ็นต์ เราจะเรียกกลับคืนมาได้หรือเปล่า ยังไงเราก็ทำวันนี้ให้ดีที่สุด อะไรจะเป็นยังไง เราก็พูดความจริง เพราะเชื่อว่าความจริงคือความจริงเสมอ

ที่ผ่านมาเดียเป็นคนแก้ข่าวตลอด ในขณะที่ไม่มีคำพูดที่ออกมาจากปากอดีตนายกฯ เลย

          ลีเดีย : ไม่จำเป็น ปัญหาใหญ่โตมันมีเยอะ เดียไม่ใช่คนที่เจออะไรแล้วร้องไห้ง่ายๆ แค่นี้เดียรับมือไหว เดียมีศักดิ์ศรีพอ ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาพูด ว่าใช่หรือไม่ใช่หรอ จริงๆ ตั้งแต่เดียพูดมา มันก็น่าจะเคลียร์แล้ว แต่เราโดนโจมตีมาเรื่อยๆ ทั้งหนังสือพิมพ์บางฉบับ  ที่เกลียดท่าน แต่เอาเราไปเป็นเครื่องมือ หรือ ซ้อ 7 ก็เขียนว่าเราเยอะ เขามีปากกาอยู่ในมือ เขาก็ออกได้ทุกวัน แต่เดียไม่มีปาก คนก็เลยซึมซับข่าวไปเรื่อยๆ

รู้สึกอย่างไรที่ดวงเรามักจะพัวพันกับเรื่องการเมืองตลอด

          ลีเดีย : นั่นน่ะซิ....เดียก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ทุกทีที่เดียร์ทำอะไร จะตรงกับเหตุการณ์บ้านเมืองทุกครั้ง อย่างอัลบั้มที่ผ่านมา ท่านก็บินกลับมาเมืองไทยพอดี ซึ่งเราก็ไม่ได้แพลนอะไรไว้เลย แล้วไม่รู้ด้วย ว่าท่านจะกลับมาเมื่อไร  แล้วช่วงนี้ที่มีข่าวก็เป็นช่วงที่เลือกตั้งนายกฯ คนใหม่ ซึ่งมันก็ประจวบเหมาะกันพอดี ซึ่งเราก็งงเหมือนกัน

มันเหมือนเป็นลูกโซ่ตลอดเรื่องการเมืองกับลีเดีย

          ลีเดีย : ใช่...เราก็จับตัวไม่ได้ ว่าใครเอาเราไปโยง ไม่สามารถจับตัวได้ ไม่รู้ว่าใครปล่อยข่าว ปัญหามันก็เลยซับซ้อนมากองสูงเท่าหัวแล้ว

ถือว่าชีวิตช่วงนี้เป็นช่วงชีวิตที่แย่ที่สุดไหม

          ลีเดีย : ใช่ จริงๆ มันแย่มาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ปีที่แล้ว ที่เขาลือว่าเดียเป็นเมียน้อยอดีตนายกฯ มันเป็นอะไรที่เหมือนแก้วร้าว แต่ไม่ถึงขั้นแตกเป็นเสี่ยงๆ

ได้กำลังใจจากใครบ้าง หลังจากเจอมรสุมชีวิต

          ลีเดีย : นอกจากครอบครัวแล้ว ก็ยังมีพี่แมท (แมทธิว ดีน) เพื่อนๆ เดีย คือเพื่อนๆ เดียไม่ใช่คนไทยเลย เขามองเดียที่เป็นตัวเดีย ไม่ได้มองเดียที่เป็นข่าวหน้า 1 เขาลบภาพข่าวต่างๆ ออกไปเลย

จะข้ามผ่านตรงนี้ไปได้อย่างไร

          ลีเดีย : เดียยึดหลักความจริง คือความจริง เดียพูดความจริง ไม่เคยโกหกเลย ทุกคำพูดที่พูดจากปากเดีย เป็นความจริงหมด การที่เราพูดความจริง ยังไงอีก 10 20 หรือ 100 ปี ยังไงก็พูดเหมือนเดิม คือยอมรับ ว่าเดียเป็นคนพูดตรง เสแสร้งไม่เป็น โกหกไม่เป็น ถ้าพูดโกหก ดูหน้าเดียนี่จับผิดได้เลย

โดนหมอดู มาดูให้โดยที่ไม่เต็มใจให้ดู แล้วชีวิตจริงดูดวงไหม

          ลีเดีย : ไม่ค่อยได้ดู แต่ก็มีดูบ้าง เพราะบางทีเราต้องใช้เป็นคำแนะนำ ในการดำเนินชีวิต เพื่อให้ชีวิตเราดีขึ้น แต่อย่าง อ.ลักษณ์ (อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ) เขามีอะไรเกี่ยวกับดวงเรา เขาก็จะบอก  อย่างล่าสุดเขาก็โทรมาให้กำลังใจ บอกว่าเดียไม่ต้องห่วงเรื่องท้องหรอก แค่ดวงลีเดียเป็นดวงที่มีลูกยาก

คดีความกับหมอกฤษฏ์

          ลีเดีย : ก็ยังฟ้องเหมือนเดิม

ล่าสุด หมอกฤษฏ์ สำนึกผิด แถมยังร้องไห้ด้วย

          ลีเดีย : ก็ยังฟ้องร้องเหมือนเดิม เดียก็เข้าใจความรู้สึกเขานะ ก็สงสารเขานะ แต่ที่ผ่านมาเดียตกเป็นจำเลยสังคมเหมือนกัน แต่เรื่องที่เกิดขึ้น เขาเป็นคนพูดเอง เป็นคำพูดของเขาเอง เดียก็คงช่วยอะไรไม่ได้แล้ว บอกตรงๆ นะ เดียเห็นน้ำตาผู้ชายไม่ได้เลย กลัวใจอ่อน แต่คดีก็ต้องดำเนินไป ให้เป็นหน้าที่ของแม่กับป๊าจัดการแล้วกัน ถามว่าเขาโทรมาเคลียร์ไหม เขาก็ไม่ได้โทรมาเคลียร์

เรื่องความรัก

ดูเหมือนช่วงที่มีข่าว แมทธิว ดีน จะออกหน้าให้ตลอดเหมือนกัน


          ลีเดีย : เขาก็โมโหเหมือนกัน แหม...แฟนใครเจอเรื่องแบบนี้ หรือพ่อแม่ใครเจอแบบนี้ ก็ต้องเดือดร้อนแทนอยู่แล้ว เขาก็เป็นกำลังใจให้เดียได้ดีเหมือนกัน  เขายังพูดเลยว่า คนนอกไม่รู้ว่ายังไง แต่คนข้างกายรู้ดีที่สุด

แต่ก็มีข่าวตลอดว่า แมทธิว ดีน โกรธแทนถึงขั้นโทรศัพท์ไปขู่ หมอกฤษฏ์

          ลีเดีย : ไม่มีแน่นอน ขอคอนเฟิร์ม (หัวเราะ) ไม่มีโทรไปขู่ใครแน่นอน

แมทธิว ดีน โกรธแค้นแทนลีเดียแบบนี้ ถือว่าสอบบททดสอบคุณพ่อคุณแม่ไหม

          ลีเดีย : ตอนนี้ทุกคนก็น่าจะรู้แล้วว่าแม่ลีเดียเป็นคนที่ดุ เป็นคนตรงไปตรงมา เป็นคนที่ชัดเจน เรื่องพี่แมทก็ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วกัน

          นี่แหละ...ลีเดีย


ประวัติลีเดีย

ชื่อ : ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา (ลีเดีย)
วันเกิด : 7 กรกฎาคม 2530
ผลงานอัลบั้มลีเดีย : Lydia Inside Out , Lydia Moving On , Fabulous Lydia
ผลงานพ็อกเก็ตบุ๊ก : ลีเดีย...เฮียร์ ไอ แอม
รางวัลที่ได้รับ : ศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม Season Awards 2005 , นักร้องหญิงยอดเยี่ยม จากเวที Seed Awards , ศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม female choice singer seventeen Zen Stylish Women Award 2008 และ Popular Vote เป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมกับฟิล์ม ไปร่วมร้องเพลงในงาน Asian Night Sing For Olympic ณ กรุงปักกิ่ง


เรื่อง/เพ็ญนภา ดำเล็ก


 คลิปข่าวแม่ลีเดีย ให้หมอกฤษฏ์กราบเท้า


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผ่านจุดที่ต่ำสุดมาแล้ว คำตัดพ้อจาก ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2551 เวลา 16:11:45 16,284 อ่าน
TOP