x close

เผยวิธีทำ บอนไซแมว สยองว่อนเน็ต

บอนไซแมว

บอนไซแมว


          เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดกระแสฮือฮาทางอินเตอร์เน็ต เมื่อมีการส่งต่อจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (ฟอร์เวิร์ดเมล์) กันอย่างแพร่หลาย โดยอีเมล์ดังกล่าวใช้หัวข้อว่า "บอนไซแมว" เมื่อกดเข้าไปดูก็จะพบภาพการกระทำที่โหดเหี้ยมของมนุษย์กำลังจับลูกแมวยัดใส่ขวดโหลใสที่มีขนาดเล็กๆพร้อมกันนี้เนื้อหาภายในจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (อีเมล์) มีข้อความบางส่วนว่า

          "ถึงมนุษย์ทุกคนที่เห็นคุณค่าของชีวิต มีคนต่างประเทศกำลังขายสินค้าใหม่ที่เรียกว่า "บอนไซแมว" คนๆนี้พยายามที่จะยัดลูกแมวเข้าไปในขวดโหลใส จากนั้นนำเศษฟางเส้นเล็กๆ 2 ชิ้นจะถูกใส่เข้าไปในขวดโหล ,หนึ่งเพื่อเป็นอาหารของลูกแมว ,อีกหนึ่งเพื่อกำจัดของเสียในตัวแมวเพื่อให้ลูกแมวโตตามโครงร่างของโหล และเขายังให้ยากับลูกแมว เพื่อที่จะทำให้กระดูกของลูกแมวนั้นอ่อน จนกว่าลูกแมวจะตาย การทรมานนี้จึงจะสิ้นสุด ลูกแมวไม่สามารถขยับได้ในขวดโหล ไม่สามารถทำความสะอาดตัวเองได้ ไม่สามารถทำอะไรได้เลย สินค้าที่ได้จากทรมานนี้กำลังแพร่หลายใน นิวยอร์ก อินโดนีเซีย และนิวซีแลนด์ ถ้าหากคุณต้องการข้อมูลมากกว่านี้ สามารถเข้าไปดูได้ที่ Bonsaikitten.com"

          ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวทดลองเข้าไปในเว็บไซต์ดังกล่าวปรากฏว่า สามารถเข้าเว็บไซต์ได้ แต่ไม่สามารถเข้าไปสู่รายละเอียดในแต่ละหัวข้ออื่นๆ รวมทั้งภาพและข้อมูลที่แสดงกระบวนการในการทำบอนไซแมวได้ อย่างไรก็ตามอีเมล์ดังกล่าวได้มีการฟอร์เวิร์ดเมล์ต่อกันมานานแล้ว นอกจากนี้ในเว็บไซต์หลายๆแห่ง ได้มีการนำฟอร์เวิร์ดเมล์นี้ไปเผยแพร่ ซึ่งก็มีคนเข้ามาตอบกระทู้ว่า อีเมล์ดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริง เป็นเรื่องล้อเล่นที่เว็บไซต์หนึ่งทำขึ้นมา โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ใช้เทคนิคคอมพิวเตอร์ในการตัดต่อภาพและตกแต่งภาพ บางคนก็คิดว่าเป็นเรื่องจริง และบางคนก็ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว โดยระบุว่าป็นการทรมานสัตว์ และมีการต่อว่าด้วยถ้อยคำที่รุนแรง

          อย่างไรก็ตามเมื่อตรวจสอบข้อมูลจากวิกิพีเดีย (http://en.wikipedia.org) ระบุว่าเรื่องบอนไซแมวดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริง เนื่องจากการจับแมวมาใส่ขวดโหลใสที่มีขนาดปากขวดเล็กไม่สามารถที่จะทำได้ นอกจากนี้แมวไม่สามารถมีชีวิตอยู่ในขวดได้ เพราะขวดมีขนาดเล็กทำให้ไม่มีอากาศสำหรับหายใจ และเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำขึ้นมาเล่นๆ โดยกลุ่มนักศึกษาสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา

 

 


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยวิธีทำ บอนไซแมว สยองว่อนเน็ต อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2551 เวลา 10:54:41 45,264 อ่าน
TOP