x close

แนะเส้นทางลัด ไปสู่ภาคอีสาน ในช่วงปีใหม่


แนะเส้นทางลัดไปสู่ภาคอีสาน แก้การจราจรติดขัดช่วงปีใหม่ 

           ตำรวจแนะเส้นทางลัด 3 ช่อง ระบายการจราจรถนนมิตรภาพช่วงปีใหม่ หากไป จ.ชัยภูมิ-ขอนแก่น ให้เลี้ยวขวาตั้งแต่ ต.ลำนารายณ์ ถ้าไป จ.บุรีรัมย์ ก็ให้เลี้ยวขวาตั้งแต่ทางเข้า อ.หินกอง เชื่อจะระบายรถได้ดี จัดตำรวจอำนวยความสะดวก-ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ และให้บริการรถยกตลอดเส้นทาง

           (24 ธันวาคม) พ.ต.อ.วณัฐ อรรถกวิน รองผู้บังคับการจังหวัดนครราชสีมา ผู้รับผิดชอบการจราจรช่วงเทศกาลปีใหม่ กล่าวว่า ได้เตรียมการแก้ไขปัญหารถติดขัดบนถนนมิตรภาพตลอดเส้นทางที่เป้นประตูสู่ภาคอีสาน โดยจะเปิดช่องทางพิเศษ 3 เส้นทาง คือจุดที่ออกจากจังหวัดสระบุรี แทนที่จะวิ่งตรงตามถนนมิตรภาพเพื่อเข้าตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมา ก่อนที่จะออกไปตามเส้นทางสายต่างๆก็จะมีเส้นทางพิเศษคือ จะมีเส้นทางลัดให้เลี้ยวขวาเข้าไปทางอ.ลำนารายณ์ ไปออกที่ อ.ด่านขุนทด 

           สำหรับผู้เดินทางไปยังจังหวัดชัยภูมิและขอนแก่น และอีกเส้นทางสำหรับผู้ที่จะเดินทางไปจังหวัดบุรีรัมย์ สระแก้ว มีเส้นทาง บริเวณก่อนเข้าตัวเมือง จ.สระบุรี ซึ่งจะมีเส้นทางให้เลี้ยวขวา เพื่อวิ่งเข้าอำเภอหินกอง จ.สระบุรี เพื่อเดินทางออกไปที่ จ.ปราจีนบุรี จากนั้นก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสาย 304 แล้ววิ่งเข้ามาที่อำเภอวังน้ำเขียว หรืออาจวิ่งตรงไปก็จะเข้าตัวจังหวัดสระแก้ว จากนั้นก็เลาะไปตามเส้นทางแนวชายแดนก็จะสามารถเดินทางเข้าสู่จังหวัดบุรีรัมย์ได้เช่นเดียวกัน 

           นอกจากนี้ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา จะมีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด รวมถึงจุดบริการประชาชนเพิ่มขึ้น โดยส่วนบริเวณที่การจราจรหนาแน่นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะหลีกเลี่ยงการตั้งจุดตรวจสกัดเพื่อจับกุมการกระทำผิดกฎจราจรและจะเปลี่ยนมาตั้งเป็นจุดให้บริการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนแทน เนื่องจากไม่อยากที่จะสร้างปัญหาการจราจรเพิ่มขึ้น แต่ในส่วนของบริเวณที่มีการจราจรเบาบางก็จะยังคงมีการจั้งจุดตรวจสกัด เพื่อจับกุมการกระทำผิดกฎจราจร รวมถึงเพื่อป้องการการลักลอบขนยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย และการกระทำผิดอื่นๆอย่างเข้มข้นดังเช่นเดิม 

           โดยแบ่งเป็นจุดตรวจจุดสกัดเพื่อจับกุมผู้กระทำผิดตามเส้นทางหลักตั้งแต่เขตรอยต่อ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ไปจนถึง รอยต่อ จ.ขอนแก่น ที่ อ.สีดา จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 103 จุด และจุดให้บริการประชาชนอีกจำนวน 116 จุด จุดตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ 89 จุด และจุดตรวจจับความเร็ว 3 จุด โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดกว่า 3,600 นาย ในการอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 

           รองผู้การฯนครราชสีมา กล่าวว่า ทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา มีความวิตกกังวลปัญหาการจราจรบนเส้นทางหลักโดยเฉพาะถนนมิตรภาพทุกสาย เนื่องจากจะมีปัญหาการจราจรติดขัดเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่เขตรอยต่อจังหวัดสระบุรีที่ อ.มวกเหล็ก จนถึง รอยต่อจังหวัดขอนแก่น ที่อำเภอสีดา โดยเฉพาะตั้งแต่ช่วงขึ้นเนินบริเวณ ต.กลางดง อ.ปากช่อง นั้นจะเริ่มมีปัญหาการจราจรสะสมยาวไปจนถึงเขตรอยต่อ อ.สีดา ซึ่งจุดนี้ได้ประสานขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการรถบรรทุก ให้งดวิ่งรถบรรทุกในช่วง 7 วันอันตราย เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด 

           ด้าน พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ. 3 กล่าวถึงมาตรการรับมือการจราจรและการลักลอบขนยาเสพติด ที่มักจะเกิดขึ้นในช่วงของเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ว่า ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตามเส้นทางต่างๆในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 3 ทั้ง 8 จังหวัดนั้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานีออกมาช่วยกันปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลอย่างเคร่งครัด และไม่มีการอนุญาตให้ลาหยุดในช่วงนี้เป็นอันขาด นอกจากนี้ยังสั่งการให้เตรียมพร้อมรับมือด้านต่างๆ เช่น รถยก และอุปกรณ์การช่วยเหลือยานพาหนะที่จอดเสียในเบื้องต้น 

           นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับเส้นทางสายรอง โดยได้ประสานตำรวจบ้านและอาสาสมัครต่างๆ เข้าช่วย โดยเฉพาะกรณีเมาแล้วขับ ได้ประสานขอความร่วมมือไปยังร้านค้าริมถนนสายหลักทุกแห่ง ให้งดจำหน่ายสุราอย่างเด็ดขาด ส่วนกรณีป้องกันการขนยาเสพติดได้กำชับให้ตั้งจุดตรวจสกัดอย่างเข้มงวด เชื่อว่าสามารถสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดไม่ให้เล็ดลอดออกไปได้ นอกจากนี้ก็มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนหาข่าวออกสืบค้นหาอย่างเข้มงวด เพื่อให้สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายและเฝ้าระวังได้ง่ายขึ้นอีกด้วย



ประวัติวันคริสต์มาส วันปีใหม่ กลอนปีใหม่ การ์ดปีใหม่ การ์ดคริสต์มาส ของขวัญปีใหม่ อวยพรปีใหม่ คำอวยพรวันคริสต์มาส ฟัง เพลงวันคริสต์มาส เพลงปีใหม่ Glitter การ์ตูน Dookdik น่ารักๆ มากมาย คลิกที่นี่เลยค่ะ





ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะเส้นทางลัด ไปสู่ภาคอีสาน ในช่วงปีใหม่ อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2551 เวลา 13:05:28 25,324 อ่าน
TOP