x close

โฆษกทักษิณ ซัดสื่อเต้าข่าว เหลือสมบัติแค่ 500 ล้านเหรียญ



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

          โฆษก "ทักษิณ" ซัดสื่อเต้าข่าวยึดทรัพย์"แม้ว"เหลือทรัพย์สินเพียง 500 ล้านเหรียญ ขาดทุนจากการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ และถูกอายัดทรัพย์ ไม่เป็นความจริงและเป็นเรื่องที่ไม่มีมูล 

          นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวชี้ถึงกรณีที่ หนังสือพิมพ์สเตรทไทม์ ตีพิมพ์ข่าวระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณเหลือทรัพย์สินเพียง 500 ล้านเหรียญสหรัฐเพราะขาดทุนจากการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ และถูกอายัดทรัพย์ว่า เรื่องนี้ไม่ได้รับทราบข้อมูลจาก พ.ต.ท.ทักษิณ รวมทั้งไม่เคยถามว่าภายหลังการซื้อหุ้นสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้แล้วได้กำไรขาดทุนมากน้อยแค่ไหน ดังนั้นจึงไม่ทราบว่ามีทรัพย์สินเท่าใด 

          "ข่าวทางการอังกฤษอายัดทรัพย์นั้น ได้ข้อมูลมาจากทีมทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงและเป็นเรื่องที่ไม่มีมูล เนื่องจากเป็นการตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์แทบลอยด์ของอังกฤษ ที่เป็นหนังสือพิมพ์ซุบซิบที่อาจจะนำกรณีที่ทางการอังกฤษเพิกถอนวีซ่ามาพันกัน ทั้งที่สาเหตุที่ทางการอังกฤษเพิกถอนวีซ่านั้นเกิดจากเหตุผลที่คดีศาลฎีกาตัดสินใจจำคุก 2 ปี ซึ่งกฎหมายอังกฤษระบุว่า จะไม่ออกวีซ่าให้กับบุคคลที่ถูกศาลจำคุกเกิน 12 เดือน" นายพงษ์เทพกล่าว และว่า การถอนวีซ่าจึงไม่เกี่ยวข้องกับการอายัดทรัพย์ของอังกฤษ และไม่ทราบว่าขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณพำนักอยู่ประเทศใด เพราะได้พูดคุยครั้งสุดท้ายก็ทราบว่าอยู่อินโดนีเซีย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษกทักษิณ ซัดสื่อเต้าข่าว เหลือสมบัติแค่ 500 ล้านเหรียญ อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2552 เวลา 10:47:45 38,465 อ่าน
TOP