x close

เปิดโผซีรี่ส์เกาหลี เด่นดัง 2009

ซีรีย์เกาหลี


          ซีรี่ส์เกาหลียังถูกสร้างอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีข่าวการลดต้นทุนการผลิตออกมาอันเนื่องมาจากพิษเศรษฐกิจที่กระทบไปทั่วโลกในปี 2008 และในปี 2009 จะได้ชมซีรี่ส์เด่นจากดาราชื่อดังเรื่องอะไรบ้าง ดาราเดลี่ เลือกมาแนะนําเป็นการเรียกน้ำย่อย

1. Boys Over Flowers

          Boys Over Flowers หรือ Hana Yori Dango เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่ขายดีมาก พิมพ์เป็นภาษาต่างประเทศถึง 17 ภาษา เมื่อมาสร้างเป็นซีรี่ส์ไต้หวัน เมื่อปี 2001 ส่งผลให้เกิดศิลปินกลุ่ม F4 ขึ้นมาและดังสุดๆ ในปี 2005 เวอร์ชั่นญี่ปุ่นถูกสร้างขึ้นมา ได้รับความนิยมไม่ต่างกัน และในปีนี้เกาหลีได้สร้างขึ้นมา ทําให้ Boys Over Flowers เป็นซีรี่ส์ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะได้ดารานําอย่าง คูเฮซอน, อีมินโฮ, คิมฮยอนจุง, คิมบอม และ คิมจุน เรื่องนี้ คิมฮยอนจุง แห่งวง SS501 เพิ่งมารับงานแสดงเป็นครั้งแรก โดยเจ้าตัวบอกว่าก่อนที่จะเข้าฉากครั้งแรก เขาอ่านบทกว่า 100 ครั้ง อ่านการ์ตูนทุกตอน รวมทั้งได้ดูซีรี่ส์เก่าทั้ง 2 เวอร์ชั่นแล้ว เรียกว่าทําการบ้านมาเป็นอย่างดี เขาจึงมั่นใจกับการแสดงครั้งแรก Boys Over Flowers จะออกอากาศที่เกาหลีเดือนมกราคมนี้ และอีกไม่นาน คาดว่าแฟนๆ ชาวไทยจะได้ชมกัน

2. Unseen War

          เป็นซีรี่ส์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับชายหนุ่มที่เมื่อสูญเสียคนรัก ทําให้เขากลายเป็นคนที่ไม่ใส่ใจกับชีวิต กระทั่งตัดสินใจว่าชีวิตที่เหลืออยู่จะต่อสู้เพื่อให้สังคมดีขึ้น จึงกลายเป็นฮีโร่ที่อยู่ในใจผู้คน ความพิเศษของซีรี่ส์เรื่องนี้คือ ได้ดาราคุณภาพอย่าง ลีจุนกิ มาแสดงนํา ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า แม้ว่าบทที่ได้รับคาแรคเตอร์จะใกล้เคียงกับ อิลจิแม (Iljimae) ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับฮีโร่ในยุคโชซอน แต่การนําเสนอ Unseen War ในแบบสมัยใหม่ จะทําให้คนดูสนุกกับการติดตามชม ซึ่งตัวเขาเองตั้งใจกับการแสดงเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

3. Love You

          ซีรี่ส์เรื่อง Love You สร้างจากการ์ตูนในอินเตอร์เน็ตที่ได้รับความนิยม อย่างมาก เป็นเรื่องราวของคุณปู่คิมมานซอก (รับบทโดย ชอยบูลอัม) ที่รับงานพาร์ทไทม์เป็นคนส่งนม, จางกุนบง (รับบทโดย ซองแจโฮ) ภรรยาของเขาที่เป็นโรคสมองเสื่อม, ไปรษณีย์สาวซงอีปุน (รับบทโดย นามุนฮี) และ  คิมยอนอา หลานสาวของคิมมานซอก มีนิสัยโกรธง่ายหายเร็ว ซึ่งรับบทโดยนัมยูริ หัวหน้าวง SeeYa ซีรี่ส์เรื่องนี้กํากับการแสดงโดย อีแจดง เขียนบทโดย อีซุกจิน

4. The Land of Professionals

          The Land of Professionals ซีรี่ส์ที่มีความยาว 24 ตอน เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความฝันและความรักของคน 3 คน ที่ใช้ชีวิตร่วมกันที่เกาะเชจู จากทีมงานที่สร้าง All In ให้ได้รับความนิยมสูงสุดมาแล้ว นําแสดงโดย จีซอง, ซองยูริ โดยจีซองรับบทเป็น คิมจองอู ชายหนุ่มที่มีนิสัยโผงผาง เป็นลูกเลี้ยงของชาวประมงที่เป็นนักเลงประจําท้องถิ่น ส่วนซองยูริ เป็นสาวนักเรียนนอก ที่เป็นคอนดักเตอร์ให้กับวงออร์เคสตร้านานาชาติ เป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยน และสามารถทําให้คิมจองอูอ่อนโยนลงได้

5. Cinderella Man

          Cinderella Man เป็นซีรี่ส์แนวเทพนิยาย เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มช่างตัดเสื้อเล็กๆ ในย่านดงแดมุน ที่อยู่มาวันหนึ่งชีวิตของเขาต้องเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง เมื่อได้มาพบกับชายหนุ่มที่มีหน้าตาเหมือนกับเขา แต่ชีวิตประสบความสําเร็จในฐานะผู้นําแฟชั่นแล้ว ผู้ที่มารับบทเด่นครั้งนี้คือ ควอนซังวู ขวัญใจคอซีรี่ส์ เขียนบทโดย โจยุนยอง เจ้าของบท Save the Last Dance for Me กํากับการแสดงโดย ยูจองจุน ที่ประสบความสำเร็จจากการกํากับซีรี่ส์เรื่อง Good Person มาแล้ว

6. Cain And Abel 

          Cain And Abel เป็นผลงานการแสดงเรื่องแรกของ โซจีซบ หลังจากโชว์ ผลงานน้ำตาท่วมจอเรื่องสุดท้าย I’m Sorry, I Love You เมื่อ 4 ปีก่อน โดยแสดงร่วมกับ ชินฮยอนจุน, แชจองอัน และ ฮันจีมิน Cain And Abel เป็นซีรี่ส์แนวแพทย์ที่มีทุนสร้างสูงถึง 185 ล้านบาท มีความยาว 20 ตอน โซจีซบรับบทเป็น อีโชอิน นายแพทย์หนุ่มมากความสามารถ ที่พบกับปัญหาภายในโรงพยาบาลและปัญหาครอบครัว เพราะ ชินฮยอนจุน ที่รับบทเป็น อีซอนอู พี่ชาย ริษยาในความเก่งของเขา จึงพยายามทําลายชื่อเสียงทุกวิถีทาง หลายฉากของซีรี่ส์เรื่องนี้ได้ถ่ายทําที่ประเทศจีนด้วย จึงนับได้ว่าเป็นซีรี่ส์ฟอร์มใหญ่ของปี

7. A Star’s Lover

          ผลงานการกํากับของ บูซองชอล ที่เคยฝากผลงานซีรี่ส์เรื่อง Lobbyist มาแล้วในปี 2008 เขียนบทโดย โอซูยอน ที่ดังมาจาก Autumn in My Heart, All About Eve และ Winter Sonata ดารานําของเรื่องล้วนแล้วแต่เป็นนักแสดงชั้นแนวหน้า เช่น ยูจิแท รับบทเป็น คิมชอลซู อาจารย์ชั่วคราวในมหาวิทยาลัยและนักประพันธ์นวนิยาย ซอยจีวู รับบทเป็น อีมารี ดาราชื่อดัง และ ลีกีอูรับบทเป็นประธานบริษัทที่หลงรักอีมารา และทําให้เกิดโศกนาฏกรรมในความรักขึ้น

8. Postman of Heaven 

          Postman of Heaven นับเป็นผลงานที่สาวกวงดงบังชินกิรอคอยเป็นอย่างมาก เพราะ ยองอุงแจจุง มารับบทพระเอกคู่กับ ฮันโฮจู ซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นการ ร่วมทุนสร้างระหว่างเกาหลี-ญี่ปุ่น ที่มี อีฮยองมิน จาก I’m Sorry I Love You มาเป็นโปรดิวเซอร์ เนื้อหาของเรื่อง เป็นเรื่องของทูตสวรรค์ที่ทําหน้าที่เชื่อมต่อโลกหลังความตายกับโลกปัจจุบันได้ แจจุง รับบทเป็นผู้นําพาสารของคนในโลกปัจจุบันส่งให้กับคนรักที่อยู่บนสวรรค์ ส่วนขณะที่ ฮันโฮจู รับเป็นหญิงที่สูญเสียคนรัก และต้องการติดต่อคนรักผ่านทูตสวรรค์ แต่ต้องมาตกหลุมรักแจจุงในที่สุด

9. The World They Live In

          The World They Live In ซีรี่ส์สุดโรแมนติกเรื่องนี้ได้รับความสนใจ และถูกจับตาตั้งแต่มีข่าวการสร้างเผยออกมา เพราะ ซองเฮเคียว และ ฮยอนบินเป็นดารานํา สําหรับซองเฮเคียวนั้น เธอเล่นซีรี่ส์เรื่องสุดท้าย Full House เมื่อ 4 ปีก่อน ส่วนฮุนบิน ซีรี่ส์เรื่องสุดท้ายที่เล่นคือ Snow Queen เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซีรี่ส์เรื่องนี้มีความยาว 16 ตอน เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเบื้องหลังของคนทํางานในสถานีโทรทัศน์ โดย ซองเฮเคียว กับ ฮุนบิน รับบทเป็นโปรดิวเซอร์ที่ทํางานด้วยกัน เป็นคู่กัดกัน แต่ก็ตกหลุมรักกันในที่สุด โดยงานนี้ซองเฮเคียวลงทุนหั่นผมสั้น โชว์ความเป็นสาวมั่นอย่างเต็มที่

10. IRIS

          เป็นซีรี่ส์ความยาว 20 ตอนจบ แนวแอ็คชั่นที่คิมแตฮีเลือกแสดง หลังจากที่ประสบความสําเร็จจากบทนางร้ายในเรื่อง Stairway to Heaven เมื่อ 4 ปีก่อน เรื่องนี้เธอรับบทเป็นสายลับสาวแห่งองค์กร National Security Secret (NSS) พลิกบทบาทจากสาวหวานนิ่ม เรียบร้อย มาเป็นสาวนักสู้ บู๊สุดๆ คู่กับพระเอกของเรื่องคือ ลีบุงฮุน ที่จะโชว์ฉากบู๊แบบอลังการ นับว่าเป็นซีรี่ส์ที่แฟนๆ รอชมมากที่สุดเรื่องหนึ่ง


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโผซีรี่ส์เกาหลี เด่นดัง 2009 อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2552 เวลา 16:20:04 75,108 อ่าน
TOP