คุยกับผู้ชายขี้อาย บอย พระเอก ฝัน-หวาน-อาย-จูบ

บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์


          เคยฝากผลงานกับโฆษณามาหลายตัว และเล่นมิวสิกวิดีโอเพลง ชั่วคราวหรือค้างคืนตลอดไป ของ ใหม่ เจริญปุระ และ พูดตรงๆ ของ บี เครสเชนโด แต่มาวันนี้ "บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์" มีโอกาสได้เป็นพระเอกเต็มตัวในหนังเรื่องแรก "ฝัน-หวาน-อาย-จูบ" ในตอน " อาย" ของค่ายสหมงคลฟิล์ม จะเป็นอย่างไร ไปฟังพระเอกใหม่เปิดใจกันเลย

มีโอกาสมาร่วมงานในโปรเจกท์ ฝัน-หวาน-อาย-จูบ ได้อย่างไร

          บอย : มีพี่ที่รู้จักคนหนึ่งลองชวนมาแคสติ้งก็เลยได้เจอกับพี่อ๊อด (บัณฑิต ทอง ดี) ผู้กำกับที่กำลังมองหาพระเอกในหนังตอน "อาย" อยู่พอดี วันนั้นแกก็เป็นคนแคสผมด้วยตัวเอง สุดท้ายก็ได้รับเลือกให้มารับบททุเรียน ซึ่งพี่อ๊อด บอกว่าบุคลิกผมตรงกับบททุเรียน ที่ดูเซอร์ๆ เป็นผู้ชายขี้อาย ซึ่งตัวตนของผมเองก็เป็นคนขี้อายจริงๆ

ความรู้สึกกับหนังเรื่องแรก

          บอย : รู้สึกกังวลแล้วก็ตื่นเต้นมากเพราะเรายังไม่เคยผ่านงานแสดงหนังมาก่อน ถึงแม้ว่าจะเคยผ่านงานโฆษณาหรือถ่ายเอ็มวีมาบ้าง แต่ที่เคยเล่นมาส่วน ใหญ่ก็จะมีโฆษณาที่ไม่มีบทพูด ถ่ายเอ็มวีก็ใช้แต่สีหน้าท่าทางอย่าง เดียว แต่แสดงหนังเนี่ยต้องใช้ครบหมดเลย ต้องมีการพูดบทสนทนายาวๆ แล้วยิ่ง ตัวผมเองเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูด ก็กังวลในจุดนี้เหมือนกัน ก็เลยต้องทำการบ้านหนักหน่อย ทั้งเรื่องบทแล้วก็หลักของการแสดงหนัง จำได้ว่าถ่ายฉากแรกตื่นเต้นมาก โชคดีที่มีผู้กำกับและทีมงานคอยแนะนำตลอด

บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์


เล่าเรื่องราวของอายให้ฟังหน่อย

          บอย : อายเป็นเรื่องของทุเรียน ที่มีความหลังและยึดติดกับคำว่า "อาย" มาตลอดเวลาจะแสดงออกเรื่องความรักกับใครสักคนจะไม่กล้า ความอายเลยกลายเป็นปมที่ทำให้เขาต้องหนี หนีไปจากชีวิตของตอง (รับบทโดย "ตาล" กัญญา) เพราะเขาอายอะไรหลายๆ อย่าง จนสองคนนี้ต้องกลับมาเจอกันแล้วต้องติดเกาะอยู่ด้วยกัน ก็เกิดเรื่องราวที่ทำให้ทั้งคู่ต้องทบทวนหัวใจตัวเองอีกครั้ง

คาแรกเตอร์ของ"ทุเรียน" เป็นอย่างไร

          บอย : ทุเรียนจะเป็นผู้ชายที่ลุคเซอร์ๆ ดูเป็นอาร์ติสต์ ภายนอกดูเป็นผู้ชายที่ แข็งมาก ไม่ค่อยแสดงออกความรู้สึกลึกๆ ในใจของตัวเอง เป็นผู้ชายที่อายใน เรื่องความรัก หรือจะว่าเป็นปากแข็งก็ได้ แถมยังชอบปากเสียอีก ในเรื่องก็จะต้องทะเลาะกับตองอยู่ตลอด ซึ่งบางอย่างในตัวทุเรียนก็มีความเหมือนกับผมเหมือนกัน

ที่ว่าคาแรกเตอร์ "ทุเรียน" มีความเหมือนกับ "บอย" นี่ตรงไหน

          บอย : ถ้าถามว่าผมกับทุเรียนเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไรผมคิดว่าค่อนข้างเหมือนนะ เพราะว่าทุเรียนถ้าอยู่กับเพื่อนจะเฮฮา คุยกันเต็มที่ แต่ถ้าเรื่องผู้หญิงหรือเรื่องความรักจะไม่กล้าพูด ไม่กล้าบอก ผมก็เป็นคนแบบนั้น คือเป็นคนขี้อายมากถ้าเกิดไม่สนิทกัน หรือว่าเพิ่งรู้จักกัน เวลาคุยก็ไม่กล้ามองหน้า ไม่กล้าคุยด้วยเลย จนบางคนคิดว่าผมเป็นคนเก๊กๆ หยิ่งๆ แต่ถ้ารู้จักผมแล้วจะรู้เลยว่าผมเป็นคนติงต๊องมาก 

บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์


ประกบคู่กับ "ตาล" กัญญา รัตนเพชร รู้สึกอย่างไรบ้าง

          บอย : เคยเห็นน้องเขาจากเรื่อง "รักแห่งสยาม" ดูเขาเป็นคนน่ารักสดใสดี พอได้มาเจอตัวจริง น้องตาลก็หน้าเหมือนที่เห็นในหนังเลย ตอนแรกก็มีเกร็งเหมือนกัน เพราะตอนนั้นเราคิดว่าน้องเขาเป็นดารา เคยมีผลงานการแสดงมาแล้ว แต่ตัวผมเองยังใหม่ แรกๆ ก็ไม่กล้าคุย แต่พอเริ่มรู้จักเริ่มสนิทกันแล้ว น้องตาลก็เป็นกันเองมาก ร่าเริงสดใสจนเราไม่รู้สึกเกร็งเลย

เล่นหนังโรแมนติกแล้วบอยเป็นคนโรแมนติกหรือเปล่า

          บอย :
ผมไม่ได้เป็นคนโรแมนติกมากนะถ้าให้มองตัวเอง แต่ว่าจากประสบการณ์ที่เคยคบใครสักคนมา ผมก็ชอบเซอร์ไพรส์เขาบ้างเหมือนกัน อย่างเช่นวันเกิดเขา ผมก็จะบอกว่าปีนี้ไม่มีตังค์เลย เอาตุ๊กตาไปตัวเดียวละกัน คือมีนาฬิกาที่เขาอยากได้อยู่แล้วอันหนึ่ง เราก็ซื้อตุ๊กตาให้เขา แล้วก็เอานาฬิกาเสียบไว้ที่คอตุ๊กตา แล้วก็เอาผ้าพันคอปิดไว้ แล้วก็ให้เขา ตอนแรกเขาก็คิดว่ามีแต่ตุ๊กตาอย่างเดียว พอเขาเห็นนาฬิกาเขาก็ดีใจ อารมณ์นี้ ไม่รู้ว่าโรแมนติกหรือเปล่า

ความรักในมุมมองของบอย

          บอย : ความรักในมุมมองของผมผมคิดว่าความรัก คือสิ่งที่เมื่อเราได้มาแล้ว หรือไขว่คว้ามันมาได้แล้ว  เราควรจะรักษาทะนุถนอมมันให้ดีที่สุด เพราะว่าวันหนึ่งถ้าเราเสียมันไป เราจะได้ไม่ต้องเสียใจ เพราะว่าเราได้ ทำเต็มที่แล้ว สำหรับผมความรักคือสิ่งสำคัญ แต่ว่าความรักไม่ใช่ทุกอย่าง ทุกคนเกิดมาต้องมีความรัก รักพ่อรักแม่ ก็คือมันเป็นสิ่งที่สามารถทำให้คนเราอยู่ได้ แต่ถ้าวันหนึ่งความรักจากไป แล้วไม่มีใครแล้ว เราก็ต้องอยู่ให้ได้


บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์  บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์


เล่าประสบการณ์ "อาย" ในเรื่องความรักของบอยให้ฟังหน่อย

          บอย : ประสบการณ์อายเรื่องความรักของผมย้อนกลับไปตอน ประมาณ ป.4 ได้ คือผมเป็นคนกรุงเทพฯ แล้วต้องกลับไปเยี่ยมบ้านที่ต่างจังหวัด คือตอนนั้นจำได้ว่ากลับไปงานศพ แล้วไปชอบเด็กผู้หญิงข้างบ้าน พอดี ว่าจะได้มาเจอกันงานศพ แล้วจะต้องเจอกันทุกคืน เราก็เลยไปแอบชอบเขา จนไม่รู้ไปทำอีท่าไหนเพื่อนเขาดันรู้ ก็เลยโดนล้อเยอะมาก ล้อจนผมแทบไม่กล้าออกจากบ้านเลย

ฝากผลงานหนังเรื่องแรก

          บอย : ยังไงก็ขอฝากภาพยนตร์ฝัน-หวาน-อาย-จูบไว้ด้วย ซึ่งผมเองเล่นนำในเรื่องอาย ผมคิดว่าเสน่ห์ของเรื่องอายเนี่ยจะอยู่ตรงที่คู่พระ-นางที่เป็นเหมือนไม้เบื่อไม้เมา คอยกัดกันตลอดเวลา ซึ่งผมคิดว่าน่ารัก แล้วก็มีวิวสวยๆ ของทะเลตลอดทั้งเรื่อง อย่าลืมไปติดตามดูกันนะ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุยกับผู้ชายขี้อาย บอย พระเอก ฝัน-หวาน-อาย-จูบ อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2552 เวลา 11:50:32 17,154 อ่าน
TOP
x close