x close

ดาวรุ่ง ดาวเด่น ปี 2551

อ๊อฟ-ชนะพล


          ในแต่ละปีมี "ฤดูผลัดใบ" ฉันใด ในวงการบันเทิงย่อมมี "คลื่นลูกใหม่" ฉันนั้น โดยในปีหนูก็มี "ดาวรุ่งดาวเด่น" เกิดขึ้นมาประดับวงการไม่น้อยเลยทีเดียว ดาราเดลี่จึงขอไล่เรียงความดังของนักแสดงแต่ละแขนงที่ขึ้นแท่นเป็น "ดาวรุ่งจอแก้วแห่งปี" รวบตึงมาให้ประมวลความสามารถกัน

           เริ่มจากตําแหน่งพระเอกดาวรุ่งที่มี "อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา" มาแรงแซงทุกพระเอกประเดิมบท "พ่อทับ" ใน "นางทาส" ก็เข้าตา "คุณแดง-สุรางค์ เปรมปรีดิ์" เลยถูกดันให้เป็นพระเอกเต็มตัวใน "สุภาพบุรุษซาตาน" ก็ดังเปรี้ยง ถึงกับต้องเร่งถ่ายละครเช้ายันเย็น จนได้ฉายา "พระเอกปอดแตก" มาครองฉลอง "ความสําเร็จ" แม้ปอดจะแตกแต่ต่อมความแรงยังขับเคลื่อนต่อใน "สู่แสงตะวัน" ที่ทําเอาสาวน้อย-ใหญ่ทั้งแท้&เทียมกรี๊ดในความหล่อใสของหนุ่มอ๊อฟกันคอแทบแตก

เติ้ล-ธนพล



           "เติ้ล-ธนพล นิ่มทัยสุข" เล่นเป็น "ตัวรอง" หลายเรื่อง ชื่อเสียงยัง "อึมครึม" พอเป็นพระเอกก็ "ได้ดี" ทันที ในเรื่อง "สู่แสงตะวัน" กับบทหนุ่มมาดเข้ม-หน้าบาก ประกบนางเอกสุดฮอต "แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์" ก็ดังทะลุเป้าด้วยกล้ามอันล่ำบึ้กและฝีมือการแสดงที่พัฒนาขึ้น มากระชากเรทติ้งกันส่งท้ายปีกับ "พลิกฟ้าล่าตะวัน" ละครแอ็คชั่นไซ-ไฟฟอร์มใหญ่ที่ช่อง 7 ตั้งใจให้เป็น "เฮียดัน" อดีตมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส "ชาม-ไอยวริญท์ โอสถานนท์"


พล-พูลภัทร



           ที่มาแรงอีกคนของวิกนี้ก็หนุ่มหน้าไทย "พล-พูลภัทร" รับบทหนุ่มเซอร์สุดติสท์ใน "ศิลามณี" ก็เรียกกระแสได้น่าสนใจ ขณะนี้ได้ครองหัวใจคอละครหลังข่าวไปแล้ว


อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม



           หันมามองที่วิกหนองแขมที่เตรียมส่งหนุ่มตี๋หน้าหวาน "อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม" เข้าชิง "ที่สุดดาวรุ่ง"บ้าง ขนาดยังไม่ได้เป็นพระเอกก็ขึ้นแท่น "ขวัญใจชายเทียม-หญิงแท้" ล่วงหน้าไปแล้ว เนื่องจากเคยผ่านละครมาหลายบทบาท เล่นซิทคอม "ยมโลก โซไซตี้" ก็ได้ใจลูกเล็กเด็กแดงที่ซู้ด เป็นพระเอกเต็มตัวเรื่องแรกใน "แม่หัวลําโพง" ปุ๊บ ก็เป็น "พระเอกหน้าใหม่ไฟแรง" ปั๊บ ล่าสุดกระแสตอบรับละคร "น.ส.เย็นฤดี" ก็ "แรงโดนใจ" บิ๊กบอส "นายประวิทย์ มาลีนนท์" มากมาย ถึงกับสั่งให้เพิ่มเวลาละครเย็น 15 นาทีทันที ประเดิมปี 2009


ณัฏฐ์ เทพหัสดิน



           ชิมลางการแสดงเป็นตัวร้าย เล่นได้ถึงพริกถึงขิงฝีมือเข้าขั้นมืออาชีพ "บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ" เล็งกล้าม เอ๊ย! ความสามารถแล้ว เลยปล่อยให้หนุ่มไฮโซ "ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา" เป็นพระเอกซีรีส์ "เซน..สื่อรักสื่อวิญญาณ" ลงจอเพิ่มความฮาและความน่ากลัวเขย่าจอซึ่งเรียกเรทติ้งได้ดีทีเดียว ยิ่งหนุ่มณัฏฐ์ได้ครองใจวีเจสาว "วุ้นเส้น-วิริฒิพา" ก็เดินหน้า "รับงานแพ็คคู่" โชว์ตัวทู้กงานเพิ่มปรอทความฮีทขึ้นไปอีก ค่ายเอ็กแซ็กท์เห็นดีเลยจับให้คู่ "อ้อม-พิยดา อัครเศรณี" ประชันฝีมือกันมันส์หยดใน "อาทิตย์ชิงดวง" ออนแอร์ 15 ม.ค. นี้


เอมี่-อาเมเรีย จาคอป



           ถือว่าปีหนูถูกโฉลกกับ "ผู้ชาย" สุดยอด แต่ใช่ว่านักแสดงหญิงจะไม่ได้เกิดกันเลยนะเพราะลองเหล่มาที่ตําแหน่งนางเอกดาวรุ่งที่พุ่งเข้าตากรรมการสุดๆ เป็นอดีตสาวมิสทีนไทยแลนด์ "เอมี่-อาเมเรีย จาคอป" ที่ประเดิมบทนางเอกลิงจาก "ธิดาวานร" เรทติ้งสนั่นหวั่นไหวยิ่งกว่า "อาฟเตอร์ ช็อก" ซะอีก มีการเพิ่มตอนจาก 40 เป็น 80 ตอน ช่อง 7 ไม่รอช้าเรียกเข้าไปเซ็นสัญญา 5 ปีทันที แถมให้ทําภาค 2 ต่ออีก  


แอริน-สิรีภรณ์ ยุกตะทัต



           ด้านนางร้ายดาวรุ่ง ขอยก "ผลประโยชน์" ให้เหล่าจําเลยผู้ตกเป็นข่าวฉาวทั้งหลาย อย่าง "แอริน-สิรีภรณ์ ยุกตะทัต" ละคร "แก้วล้อมเพชร" ไม่ทันได้ออนแอร์ แต่นางร้ายไฮโซก็เจอข่าวฉาวแร้งงส์ ถูกนางเอก "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" ฉกคนรัก "หมูตั้ง-ม.ล.อรรถดิศ ดิศกุล" เลยได้กลายเป็นอีก 1 สาวในก๊วนเกาเหลานางเอกแอ๊บแบ๊วที่ตามล่ากันดุเดือดสุดฤทธิ์ไปซะฉิบ


นาตาลี เดวิส



           อดีตนักร้อง "นาตาลี เดวิส"ที่กลับมาพร้อมหุ่นอึ๋มขยี้ใจได้ลองเล่นบทร้ายใน "ใจร้าว" แม้ยังไม่ "โดดเด่น" มากแต่ในหน้าหนังสือบันเทิงต่างๆ ก็มีแต่นม เอ๊ย! หน้าเซ็กซี่ของอีหนูคนนี้เกลื่อนแผง งานนี้ต้องพิสูจน์ฝีมือการแสดงกันต่อไปว่า "แอริน-นาตาลี" จะรุ่งเพราะข่าวหรือความสามารถกันแน่ 


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาวรุ่ง ดาวเด่น ปี 2551 อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2552 เวลา 14:25:04 32,237 อ่าน
TOP