x close

เต๋า สมชาย ติดคุกยาวแน่ หากถูกตัดสินชกหนุ่มลำปางผิด

เต๋า สมชาย


            "เต๋า" ติดคุกยาว ทนายเผยหากศาลตัดสินให้คดีชกเจ้าของร้านของชำวัย 56 ปี เป็นความผิด พระเอกชื่อดังติดคุกแน่ เหตุทำผิดซ้ำระหว่างรอลงอาญา 1 ปี จึงต้องเอาโทษเก่ามาบวกโทษใหม่แบบไม่รอลงอาญา ขณะที่ ผอ.คุมประพฤติ ระบุคดีเก่าพระเอกนักบู๊ยังอู้ไม่ทำงานบริการสาธารณะ ตร.ออกหมายเรียก ลั่น 3 วันไม่มาเจอหมายจับ ด้านเหยื่อเผยแม่บุญธรรมโทรศัพท์อ้อนวอนขอเคลียร์ให้ยอมความ ลั่นจะเอาเรื่องถึงที่สุด

            เป็นข่าวใหญ่อีกครั้งสำหรับพระเอกนักบู๊ชื่อดัง นายสมชาย เข็มกลัด หรือ เต๋า ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย นายวีระชาติ เบญศิริกุล หรือโกตา อายุ 56 ปี เจ้าของร้านขายของชำใน จ.ลำปาง โดยเหตุเกิดที่ร้านขายบะหมี่เกี๊ยวข้างทาง ถนนพหลโยธิน ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา เหตุการณ์เกิดขึ้นนั้นได้มีการโยงไปถึงคดีทะเลาะวิวาทที่พระเอกชื่อดังเคยทำร้ายร่างกายหนุ่มแก๊งช็อปเปอร์เมื่อปี 2551 และเจ้าตัวอยู่ระหว่างรอลงอาญาในระยะ 1 ปี รวมทั้งต้องทำงานบริการสาธารณะเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคม ล่าสุดมีการตั้งข้อสังเกตว่าการก่อเหตุครั้งนี้จะมีผลต่อการนับโทษในคดีที่รอลงอาญาเดิมหรือไม่

"เต๋า" ถึงขั้นซวยอาจติดคุกยาว 

            ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 มกราคม ม.ร.ว.เจริญสุข สุขสวัสดิ์ อดีตประธานสภาทนายความภาค 5 เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เจ้าทุกข์เข้าแจ้งความดำเนินคดีนายสมชายในข้อหาทำร้ายร่างกายนั้น ถือเป็นการถูกแจ้งความดำเนินคดีอาญาซ้ำอีกครั้งในระหว่างที่ยังถูกศาลรอลงอาญาในระยะเวลา 1 ปี นั้น ทั้งนี้หากความผิดครั้งนี้ ศาลมีคำพิพากษาตัดสินว่านายสมชายผิด จะต้องรับโทษหนัก คือเอาโทษจำคุกจากครั้งก่อนที่ถูกสั่งจำคุก 3 เดือนมาบวกกับโทษจำคุกในรอบหลัง โดยจะไม่รอลงอาญาอีกแล้ว 

             "ส่วนกรณีที่เต๋าจะรอด และไม่ติดคุกนั้นมีหนทางคือ เต๋าต้องต่อสู้คดี และศาลพิพากษาต้องตัดสินยกฟ้อง หรือผู้เสียหายหนีหายไปไม่มาเบิกความให้ปากคำต่อศาล ไม่อย่างนั้นดาราดังมีหวังติดคุกแน่" ม.ร.ว.เจริญสุขกล่าว

เผยยังอู้ไม่ทำงานบริการสังคม 

            เช่นเดียวกับ นายอภิฑูรย์ ภู่เพชร ผู้อำนวยการคุมประพฤติจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงเรื่องการทำงานบริการสาธารณะของพระเอกชื่อดังว่า ที่ผ่านมานายสมชายมารายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติตามกำหนดแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2551 และยังเหลืออีก 3 ครั้ง แต่ยังไม่ถึงกำหนด ส่วนอีกเงื่อนไขหนึ่งที่ศาลสั่งอีกอย่างหนึ่ง คือ นายสมชายต้องทำงานบริการสังคม หรืองานสาธารณะเป็นระยะเวลารวมทั้งสิ้น 12 ชั่วโมง ปรากฏว่า นายสมชายยังไม่ได้มาทำงานดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ตกลงร่วมกับฝ่ายพนักงานคุมประพฤติว่า จะไปทำงานบริการสังคมด้านใด อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของการปฏิบัติตามข้อบังคับของการคุมประพฤติที่ผ่านมานั้นยังถือว่า นายสมชายอยู่ในเงื่อนไขที่ศาลกำหนด ไม่ได้ละเมิดคำสั่งศาลแต่อย่างใด โดยกำหนดคุมประพฤติ และทำงานบริการสาธารณะในคดีของปีที่ผ่านมาจะครบ 1 ปีในเดือนกันยายน 2552 นี้ 

            ส่วนคดีความที่นายสมชายถูกตัดสินให้รอลงอาญาเป็นเวลา 1 ปี นั้น เกิดเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2551 โดยศาลแขวงเชียงใหม่ พิพากษาตัดสินจำคุกนายสมชาย พร้อมพวกรวม 4 คน คนละ 6 เดือนและปรับคนละ 4,000 บาท ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ แต่เนื่องจากจำเลยให้การรับสารภาพ ศาลจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งเป็นจำคุกคนละ 3 เดือน และปรับคนละ 2,000 บาท อีกทั้งจำเลยทั้งหมดไม่เคยต้องโทษมาก่อน โทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี โดยให้คุมความประพฤติ 4 ครั้ง ในเวลา 1 ปี และทำกิจกรรมบริการสังคมจำนวน 12 ชั่วโมง   

ออกหมายเรียก 3 วันออกหมายจับ 

            ความคืบหน้าทางคดีที่พระเอกชื่อดังก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายวีระชาติ เจ้าของร้านขายของชำใน จ.ลำปาง นั้น วันเดียวกัน ร.ต.ต.วรเทพ คำดี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง กล่าวว่า ได้รับการประสานทางโทรศัพท์เข้ามาว่า นายสมชายจะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.เมืองลำปางในวันเดียวกันนี้  อย่างไรก็ตาม หากนายสมชายไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามที่นัดไว้ พนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียก หากยังไม่มาพบก็จะออกหมายจับทันที 

            ด้าน พ.ต.ท.โสภณ ผลกันทา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองลำปาง กล่าวว่า ได้ตรวจสอบสำนวนและออกหมายเรียกนายสมชายเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้มาพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง ภายใน 3 วัน นับตั้งแต่วันที่ออกหมายเรียก คือ วันที่ 6 มกราคม หากนายสมชายไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาก็จะออกหมายจับทันที

เหยื่อยันพระเอกดังเมามาก 

            ส่วนความเคลื่อนไหวของนายวีระชาติ หรือโกตา ผู้เสียหายนั้น มีรายงานว่าตลอดทั้งวัน ยังคงเปิดร้านขายของชำตามปกติ โดยมีผู้สื่อข่าวจำนวนมากไปเฝ้ารอทำข่าวที่บ้าน โดยนายวีระชาติกล่าวว่า การดำเนินคดีต่อนายสมชาย ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ทั้งนี้คืนที่เกิดเหตุ มีแขกเข้าไปรับประทานบะหมี่เพียง 2 โต๊ะ ซึ่งนายสมชายรับประทานอยู่ก่อนกับเพื่อนหญิง ส่วนตนนั่งถัดไปจากที่นายสมชายนั่งอยู่โต๊ะหนึ่ง และสั่งบะหมี่มารับประทาน ทั้งนี้ขณะที่เดินผ่านก็ไม่ได้สนใจใคร จนกระทั่งแม่ค้าบอกว่า เป็นนายสมชาย 

            "หลังจากแม่ค้ายกชามบะหมี่มาให้ และผมกำลังตักบะหมี่เข้าปากเพียงคำเดียว นายสมชายก็เดินมาทางด้านหลังและเข้ามาดึงคอเสื้อแล้วชก ผลักผมลงกับพื้นและใช้เข่ากดเข้าที่คอ และต่อยเข้าที่กกหู ใบหน้า ก่อนที่เพื่อนที่มาด้วยกันจะเข้าแยกและพากันหลบหนีไป ตอนนั้นเห็นได้ชัดว่านายสมชายอยู่ในอาการมึนเมา เอะอะโวยวายตะโกนให้ของลับ เนื่องจากโกรธแค้นที่มีทอมบอยไปจีบเพื่อนหญิง และจะถอดกางเกงโชว์ของลับ แต่เพื่อนหญิงห้ามไว้ พอผมเข้าไปในร้านก็ถูกต่อยแล้ว" นายวีระชาติกล่าว 

ยันญาติพล่านโทรเคลียร์คดี 

            ด้านนายวีระชาติกล่าวต่อว่า ได้รับการประสานทางโทรศัพท์จากนางสมถวิล อินทรชูศรี แม่บุญธรรมของนายสมชาย ในฐานะที่เป็นคนทางเหนือด้วยกันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นขอให้เห็นใจนายสมชาย เพื่อให้ยอมความ และไม่เอาเรื่อง ซึ่งนางสมถวิล พูดจาลักษณะอ้อนวอนให้เกิดความเห็นใจ ซึ่งตอนนั้นได้พูดกลับไปว่า นายสมชายเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว และยังมาก่อเรื่องซ้ำอีกในครั้งนี้ ทำให้เชื่อว่า ไม่เข็ดหลาบต่อการกระทำที่แล้วมา ดังนั้นในครั้งนี้ก็จะไม่ยอมความ และจะไม่ตกลง พร้อมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะไม่ใช่ผู้ผิด และเป็นต้นเหตุที่ก่อเรื่อง 

            "ผมอายุมากแล้ว และใช้ชีวิตตามปกติ ก็ยังถูกเขาทำร้าย โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก เรื่องนี้คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และหลังจากยืนยันคำพูดไป นางสมถวิล ได้วางโทรศัพท์ทันที" นายวีระชาติ กล่าว

เจ้าของร้านยัน "เต๋า" หาเรื่องก่อน 

            ขณะที่นางบัวลอง นามูลตรี อายุ 44 ปี เจ้าของร้านบะหมี่เกี๊ยวที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ได้ให้การกับพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยเหตุการณ์ในค่ำคืนนั้นจำได้อย่างแม่นยำ ซึ่งในขณะที่กำลังขายหมี่เกี๊ยวอยู่นั้น นายสมชายพร้อมแฟนสาวได้เข้ามาในร้าน และสั่งเกี๊ยวน้ำ 1 ชาม บะหมี่แห้ง 1 ชาม กระทั่งนายวีระชาติเข้ามาในร้าน ตอนนั้นพบว่า นายสมชายมีอาการมึนเมาสุราอย่างมาก  ส่วนตนได้พูดคุยกับนายวีระชาติ เนื่องจากเป็นลูกค้าประจำ ระหว่างนั้นนายสมชายตะโกนข้ามโต๊ะพูดว่า บะหมี่เกี๊ยวร้านนี้อร่อยมาก ก็บอกไปว่า หากอร่อยก็ให้รีบกินให้หมด และรีบกลับบ้าน 

            "กระทั่งเขาเดินมาอยู่ที่รถเข็นขายหมี่เกี๊ยว และเดินไปหานายวีระชาติ เมื่อดิฉันเห็นจึงเข้าไปดึงแขนพร้อมกับแฟนสาว แต่ก็สู้แรงเขาไม่ไหว จากนั้นเต๋าได้ใช้หมัดชกเข้าที่ใบหน้าของนายวีระชาติจนล้มลง และเอาเข่ายันหน้าอกเอาไว้ พร้อมกับชกที่ใบหน้าอีก 3-4 ครั้ง ฉันบอกเต๋าไปว่า นายวีระชาติไม่เคยมีเรื่องกับใคร อายุก็มากแล้ว ขอให้ปล่อยเถอะ แต่เต๋าตะโกนออกมาว่า ไม่ต้องมายุ่ง ไม่ต้องมาช่วย สักพักเขาก็ได้หยุดทำร้าย ก่อนที่แฟนสาวจะมาดึงขึ้นรถไป ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดได้ให้การกับพนักงานสอบสวนไปแล้ว และพร้อมที่จะเป็นพยานให้นายวีระชาติ ไม่กลัวเต๋าจะมาต่อว่าด้วย เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นนี้เป็นเรื่องจริง เมื่อเต๋ามีพฤติกรรมแบบนี้ ก็ไม่รู้สึกประทับใจ" นางบัวลอง กล่าว 

            วันเดียวกัน นางสมถวิล แม่บุญธรรมของนายสมชาย เปิดเผยว่า ส่วนตัวเชื่อว่าบุตรชายซึ่งเป็นคนหนุ่มคงไม่คิดที่จะทำร้ายคนอื่น โดยเฉพาะคนที่อายุ 56 ปี ทั้งนี้หากมีเรื่องชกต่อยกันจริงๆ เชื่อว่าใบหน้าของชายดังกล่าวคงไม่มีสภาพที่เหลือดีอย่างที่เห็น ดังนั้นจึงอยากวอนสังคมให้ความเป็นธรรมต่อบุตรชายด้วย อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้พยายามติดต่อให้บุตรชายออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชนโดยเร็ว และอยากให้ทุกคนฟังคำอธิบายจากปากของบุตรชายด้วย ไม่ใช่ฟังความฝ่ายเดียว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก daradaily

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เต๋า สมชาย ติดคุกยาวแน่ หากถูกตัดสินชกหนุ่มลำปางผิด อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2552 เวลา 10:14:02 65,954 อ่าน
TOP