x close

นภ พรชำนิ ร่วมสร้างดนตรีประกอบให้ ความสุขของกะทิ

ความสุขของกะทิ

ความสุขของกะทิ



"นภ พรชำนิ" ร่วมคั้นกะทิ สร้างสรรค์ดนตรีประกอบ เพิ่มรสชาติเข้มข้นให้ "ความสุขของกะทิ"

          เป็นศิลปินนักร้องนักแต่งเพลงมืออาชีพคนหนึ่งของไทยที่ได้เข้ามาเสริมทัพเพิ่มระดับความน่าดูของภาพยนตร์อบอุ่นหัวใจเรื่อง "ความสุขของกะทิ" ให้เข้มข้นขึ้นไปอีก สำหรับ "นภ พรชำนิ" ที่มีความใฝ่ฝันอยากจะทำ "ดนตรีและเพลงประกอบ" ให้กับภาพยนตร์ไทยมานานแล้ว และคราวนี้ก็ได้สบโอกาสเข้ามาร่วมสร้างสรรค์บรรเลงดนตรีประกอบ (Score) และขับร้องเพลงประกอบ (Original Soundtrack) ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

          โดย "นภ พรชำนิ" ในฐานะ Music Director ของภาพยนตร์ได้แต่งเพลงและเรียบเรียงท่วงทำนองดนตรีประกอบขึ้นใหม่ซึ่งก็คือ "เพลงความสุข" (นภ พรชำนิ-ขับร้อง) และ "เพลงฉันดีใจที่มีเธอ" (บอย โกสิยพงษ์ feat. แมรี่ อึ้งรังษี) 

          ผู้กำกับ "เจนไวยย์ ทองดีนอก" เปิดเผยถึงเบื้องหลังเสียงเพลงอันไพเราะนี้ว่า "ตอนแรกเรายังไม่รู้ว่าจะให้ใครมาทำดนตรีประกอบและเพลงให้ แต่เราคิดว่าเพลงในเรื่องนี้ต้องเพราะสำหรับตัวเรานะ เราก็คงไม่เอาอะไรที่ไม่ชอบมาใส่ในหนัง เราก็นึกถึงนักร้องที่เราชอบอย่าง "พี่นภ พรชำนิ" เป็นเบอร์แรกๆ และพี่นภเค้าก็อยากทำสกอร์เพลง อยากทำเพลงประกอบหนังมาตลอด อย่างเค้าชอบหนังพี่เจ้ย อภิชาติพงศ์ แต่พี่เจ้ยไม่เอาเพลง เค้าก็ไม่มีโอกาสได้ทำซักที มันได้จังหวะพอดีเพราะแกก็ชอบหนังสือเล่มนี้เหมือนกัน ก็แบบไม่เคยอ่านหนังสือเล่มไหนมานานแล้ว พออ่านเล่มนี้แล้วก็เกิดแรงบันดาลใจ อยากทำเพลงอะไรแบบนี้

          ไอเดียที่ตรงกันก็คือ เพลงจะไม่เยอะมาก แต่เพลงมันจะคลอทั้งเรื่องอยู่แล้ว แต่ที่บอกเพลงไม่เยอะมากคือเครื่องดนตรีจะน้อยชิ้น เริ่มจากหนึ่งชิ้นบ้าง สองชิ้น สามชิ้น คือจะไม่เต็มวงไง มันจะมาเต็มวงจริงๆ ก็คือตอนท้ายเรื่องตอนเครดิตมา ทุกอย่างมันจะเต็มวง คือมันจะค่อยๆ ซ่อนมาตลอดเรื่อง คือเพลงร้องจะมี 2 เพลงคือ "ดีใจที่มีเธอ" ซึ่งเป็นเพลงที่พี่นภกับพี่บอยแต่งไว้ ฟังแล้วรู้สึกถึงความยิ่งใหญ่ของความรักของผู้หญิงคนหนึ่งที่มีต่อใครสักคนของทั้งแม่และกะทิในการสื่อความหมายของความรักและความอบอุ่นของครอบครัวที่มีต่อกันในเรื่องได้ เวอร์ชั่นในหนังเป็นเสียงร้องของ "คุณแมรี่ อึ้งรังษี" ส่วนอีกเพลงคือ "ความสุข" ที่พี่นภทั้งแต่งและร้องครับ มันจะสะท้อนภาพหนังได้ทั้งเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ ถ้าใครดูหนังแล้วได้ฟังเพลงไปด้วยรับรองว่าจะสร้างความประทับใจ แล้วก็เข้าใจความหมายของชีวิต เข้าใจความหมายของสิ่งที่กะทิกำลังคิดกำลังทำอยู่ เป็นเรื่องที่น่าดีใจมากที่ได้พี่นภมาร่วมงานในหนังเรื่องนี้ครับ"

          ติดตามฟังเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง "ความสุขของกะทิ" นี้ได้แล้วทางสถานีวิทยุทั่วประเทศ ก่อนที่จะซึมซาบความสุขเต็มๆ ของภาพยนตร์ร่วมกันในวันที่ 8 มกราคม 52 นี้ ทุกโรงภาพยนตร์


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นภ พรชำนิ ร่วมสร้างดนตรีประกอบให้ ความสุขของกะทิ โพสต์เมื่อ 6 มกราคม 2552 เวลา 17:07:31 9,527 อ่าน
TOP