x close

เสื้อแดงบุรีรัมย์ปาไข่เน่า-หินใส่ ณัฐวุฒิ-จตุพร



เสื้อแดงไล่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.


         เมื่อเวลา 18.30 น. วานนี้ (7 มกราคม 2552) ที่สนามโรงเรียนเมืองตลุงพิทยาสรรพ์ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ 2 แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เดินทางมาปราศรัยหาเสียง ช่วยนายจำรัส เวียงสงค์ ผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บุรีรัมย์  เขตเลือกตั้งที่ 2 พรรคเพื่อไทย โดยมีประชาชนมาร่วมฟังกว่า 1,500 คน ในจำนวนนี้กลุ่มชายฉกรรจ์ใส่เสื้อแดงมานั่งปะปนด้วย ประมาณ 200 คน

         นายณัฐวุฒิ กล่าวบนเวทีปราศรัย ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เคยทำอะไรให้กับคนอีสานบ้าง ตรงข้ามกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ในใจคนอีสานมาตลอด แต่นายอภิสิทธิ์ไม่ลงทุนเลยแค่แหวนวงเดียวจะครองใจมัดใจคนอีสาน สมัยนี้หากเลือกคนหล่อมาเป็นนายกรัฐมนตรี นายณัฐวุฒิก็ได้เป็นนายกรัฐมนตรี มา 4-5 ปีแล้ว ทุกวันนี้เขาไม่ได้เอาความหล่อ เขาเอาความรู้ความสามารถ ในเมื่อวันนี้นายอภิสิทธิ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีสมใจแล้ว ควรยุบสภาฯ คืนอำนาจให้ประชาชน เพื่อจัดการเลือกตั้งใหม่

         จากนั้นนายจตุพรขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัยต่อ แต่ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อมีกลุ่มคนเสื้อแดงที่นั่งฟังอยู่ ประมาณ 200 คน ได้ลุกขึ้นยืนพร้อมกับตะโกนด่าทอนายจตุพรด้วยถ้อยคำรุนแรง ก่อนจะพากันขว้างปาก้อนหิน ขวดน้ำ และไข่เน่า กว่า 100 ฟอง ขึ้นมาบนเวทีตรงที่นายจตุพรกำลังปราศรัย ทำให้คนที่อยู่บนเวที ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ, นายโสภณ เพชรสว่าง อดีต ส.ส.บุรีรัมย์, นายจำรัส เวียงสงค์ ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 2 ต่างพากันหลบจ้าละหวั่น โดยพยายามเอาเก้าอี้บังศีรษะไว้ ก่อนจะโดดหนีลงมาข้างหลังเวที โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และบรรดาการ์ดของพรรคเพื่อไทย คอยคุ้มกันความปลอดภัย 

         ขณะที่นายจตุพรพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และคนคุ้มกันเดินมาเพื่อมาขึ้นรถยนต์ของตัวเอง ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ใส่เสื้อแดง ประมาณ 3-5 คน เดินตรงเข้ามาจะทำร้ายนายจตุพร แต่โชคดีที่ตำรวจได้กันตัวออกไปก่อนที่นายจตุพร จะถูกทำร้ายแล้วรีบขึ้นรถยนต์ และรีบขับออกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้การปราศรัยจบลงทันที ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชายเสื้อแดงได้ 1 คน คือ นายโทน ภาสดา เป็นชาว อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ และตำรวจควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ประโคนชัย ท่ามกลางตำรวจประมาณ 20 นาย มาคอยรักษาความปลอดภัย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงบุรีรัมย์ปาไข่เน่า-หินใส่ ณัฐวุฒิ-จตุพร อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2557 เวลา 11:36:14 286,109 อ่าน
TOP