x close

เคน คุณพ่อไฟแรง รุกงานเบื้องหลัง

เคน ธีรเดช

เคน ธีรเดช


          ถึงแม้ว่าละคร "ใจร้าว" จะจบไปแล้ว แต่กระแสความแรงของพระเอกสุดฮอต "เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์" ยังไม่หยุดอยู่แค่นี้ ปีนี้เราจะได้เห็นเคน ในบทบาทพระเอกหนังเรื่อง "รถไฟฟ้า..มาหานะเธอ" ของค่าย "GTH" อีกไม่นานเกินรอคงจะได้ชมกัน 

          ทางด้านชีวิตส่วนตัวก็กำลังมีความสุขกับลูกน้อย "น้องคุน-คุนนธรรม วงศ์พัวพันธ์" มิหนำซ้ำยังทำหน้าที่สามีที่ดีดูแลศรีภรรยา "หน่อย-บุษกร พรวรรณะศิริเวช" ไม่มีขาดตกบกพร่อง เข้าปีใหม่ "อินฟราเรดซูม" เลยมารับหน้าที่พูดคุยกับหนุ่มฮอตถึงโปรเจคงานใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น

หนังเรื่องใหม่ ? 

          เคน : ในเรื่องผมจะเป็นหนุ่มวิศวะ เป็นคนเฮฮา สนุกสนาน มีปมในใจเรื่องความรักจนต้องปิดตัวเองไว้ ผมจะทำงานอยู่ในรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้คุยกับผู้กำกับแล้ว หลายๆอย่างเราต้องไปหาข้อมูลเอง ต้องไปดูว่า พนักงานรถไฟฟ้าเขาทำงานกันยังไง อันนี้เป็นคนที่ทำงานในรถไฟฟ้าเลย สนใจตั้งแต่ทำหนังสั้นแล้วว่า อยากเข้าไปถ่ายในรถไฟฟ้า คนที่ทำหนังก็พูดว่า การที่เราเข้าไปทำตรงนั้น มันเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะเขาไม่อนุญาตเลย ไม่เคยมีหนังเรื่องไหนที่เข้าไปถ่ายได้เลย คือ ฟังแล้วก็สนใจพอสมควร อยากเข้าไปเห็นอะไรที่คนอื่นไม่เคยเห็น

ห่างหายจากงานหนังไปนาน ? 

          เคน : ประมาณ 5-6 ปีแล้ว จริงๆ เล่นละครมาพักนึงแล้ว อยากเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง อยากสนุกกับงานชิ้นนี้ อยากได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วย

เล่นกับนางเอก น้องคริส หอวัง ที่อายุน้อยกว่า ? 

          เคน : ผมแก่แล้ว (หัวเราะ) ก็เพิ่งเคยเจอน้องเขาครับ แต่เดี๋ยวต้องทำเวิร์คช็อปกันอีก

ทำไมถึงตัดสินใจร่วมงานกับ GTH ? 

          เคน : ชื่นชอบตั้งแต่ที่ทำหนังสั้นด้วยกันแล้ว ไม่ใช่สัญญาใจหรอก เหมือนพอได้คุยกับ พี่เก้ง (จิระ) ตอนนั้นแล้วชอบมากกว่า พี่เก้งมีไอเดียหลายๆ อย่างที่เราประทับใจ พี่เขาเป็นคนมองโลกในแง่ดี คุยกันแล้วลงตัว ตัดสินใจไม่นาน ด้วยตัวเรื่องด้วย มันน่าสนใจ

ยังอยากทำหนังสั้นอีกมั้ย ? 

          เคน : ตอนที่ทำหนังสั้นเสร็จแรกๆ ก็อยากทำอีก มีไอเดียเต็มเลย แต่พอมาเล่นละครแล้ว มันก็ไม่ไหวแล้ว

เสียงตอบรับจากละครที่เพิ่งจบไป ? 

          เคน : โอเคนะ ตอนแรกก็จะมีบอกว่า มันเครียด ใจร้ายมากเลย แต่พอดูไปเรื่อยๆ คนอินมากขึ้น

ได้ใจสาวๆ ? 

          เคน : ดีครับ เชื่อว่า คนไม่ได้สนใจหรอกว่า มีครอบครัวแล้วหรือว่าอะไร คงอยู่ที่บทบาทที่เราได้รับมากกว่า บทมันดี คนเลยชอบดูแค่นั้นแหละ


เคน ธีรเดช



ทุกงานที่ทำคนจะคอยจับตามองตลอด เกิดความรู้สึกกดดันบ้างหรือเปล่า ? 

          เคน : ไม่กดดันหรอกครับ เรื่องหน้าคงไม่เครียดมากแล้ว เพราะมันหนักๆ ติดกันเลย คงพอแล้ว

กลัวคนเบื่อ ? 

          เคน : คงเป็นอย่างนั้นครับ เพราะสมัยก่อนจะเล่นเป็นพระเอกแสนดี คนก็ชอบ พอซักพักนึงคนก็บ่นว่าเล่นแต่บทแบบนี้ ถ้าทำอะไรซ้ำๆ กันคนจะเบื่อ เดี๋ยวมีหนังก็คงจะได้เปลี่ยนบทบาทบ้าง น่าจะเป็นเรื่องเบาๆ คงไม่เหมือนในละคร

เป็นพระเอกนัมเบอร์วัน ตลอดเวลา ? 

          เคน : จริงๆ ไม่อยากเป็นนะ ใฝ่ฝันว่าอยากให้คนยอมรับงานของเราแค่นั้นแหละ ทุกทีเวลาละครจบไป พอไม่มีอะไรมันก็เงียบๆไปเอง พอมีละครมาที คนก็ฮือขึ้นมาที ถามว่าพอใจมั้ยกับจุดนี้ มันก็มีพอใจบ้างไม่พอใจบ้าง สิ่งนี้ที่เราเป็นบางทีเราก็ไม่พอใจ บางอย่างก็อยากให้มันดีกว่านี้ เบื่อก็มี

ปีนี้จะเห็นผลงานอะไรออกมาบ้าง ? 

          เคน : ช่วงมกราคมก็ถ่ายหนัง แล้วรอละครเปิดประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ละครยังบอกรายละเอียดอะไรมากไม่ได้ มีอะไรเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย เป็นละครของ พี่ดา (หทัยรัตน์)

งานเบื้องหลังที่อยากจะทำ ? 

          เคน : ก็ไม่แน่นะ เดี๋ยวเล่นเรื่องนี้ก่อน

ปีนี้จะได้เห็นกันหรือยัง ? 

          เคน : เป็นคนไม่ค่อยได้วางแผน คงต้องรอโอกาสและเวลา หลังๆ มีหลายคนเริ่มชวน สงสัยเริ่มแก่แล้ว (หัวเราะ) มันก็พร้อมในระดับนึง แต่ถ้าถึงเวลาที่ต้องทำจริงๆ การทำงานมันคงสอนเราไปเองครับ ถ้า ทำตอนนี้ก็คงทำได้ แต่คงทำได้ในแบบมือใหม่หน่อยครับ ยังไม่อยากกำหนด แต่มันเป็นสิ่งที่ชอบ เหมือนเป็นความฝันของเรา

มีพล็อตที่คิดไว้ในใจบ้างมั้ย ? 

          เคน : ตอนที่ทำหนังสั้นก็มีครับ เพราะตอนที่ทำก็ไฟแรง เรื่องโน้นเรื่องนี้ ประเด็นนั้นประเด็นนี้ พอผ่านไปก็เก็บไว้ก่อน ไม่ได้เอามาพัฒนาต่อ

ศรีภรรยาสุดที่รักบ้างว่า หุ่นเข้าที่เข้าทางหรือยัง ? 

          เคน : ก็ลดไปตามปกติ ตามคุณแม่ที่เลี้ยงลูกครับ แต่ยังไม่เหมือนสมัยก่อน ยังไม่ได้เร่งลดอะไร แค่เลี้ยงลูกก็ลดไปเยอะแล้ว แต่ไม่เหมือนเมื่อก่อน


เคน - หน่อย



คุณหน่อย กังวลเกี่ยวกับรูปร่างมั้ย ? 

          เคน : ก็มี แต่คงไม่มาก ผู้หญิงทุกคนแหละครับ คงกังวลเรื่องรูปร่างอยู่แล้ว ไม่ต้องเป็นนางแบบหรอก ผมก็เฉยๆ ไม่ได้ชอบคนผอมอะไรมากมาย เป็นแม่เขาก็สวยในแบบของเขา คงไม่ถึงกับพาไปเข้าคอร์สลดความอ้วน เราชอบอะไรที่มันปกติ ถ้าต้องเร่งให้ผอมก็ไม่มีประโยชน์ เพราะเลี้ยงลูกเขาก็ลดอยู่แล้ว

จะได้เห็น หน่อย กลับมาเล่นละครหรือเปล่า ? 

          เคน : เขาคงคิดถึงวงการนะครับ คนเคยทำงานพอมาอยู่เฉยๆ คงมีคิดถึงกันบ้าง แล้วแต่ครับ คงปีนี้หรือว่ายังไงต้องดูอีกที มีคนติดต่อมาเหมือนกัน ไม่แน่อาจจะกลางปี หรือ ปลายปี รอให้เขาลงตัวกับการเลี้ยงลูกก่อน

วิธีดูแลกันในแบบฉบับของ เคน ? 

          เคน : ให้กำลังใจเขาครับ เพราะรู้ว่า เขาคงเหนื่อย บางทีก็เบื่อบ้าง เพราะไม่ได้ไปไหนเลย พยายามพาเขาออกไปข้างนอกบ้าง ช่วงนี้มีออกไปบ้างนะ ช่วงแรกๆ ไม่ได้ไปไหนเลย นี่เขาก็ออกไปหาเพื่อนๆ บ้าง

น้องคุน เป็นยังไงบ้าง ? 

          เคน : แข็งแรงดีครับ ชอบเล่นกับผม แต่ถ้าหิวก็หาแม่ เป็นเด็กเลี้ยงง่ายนะ ไม่เจ็บไม่ป่วยอะไร แข็งแรงดี เขาเริ่มโตขึ้น เราก็ปรับตัวเข้าหากันได้มากขึ้นกว่าเดิม


น้องคุน คุนนธรรม



มีพัฒนาการอะไรบ้าง ? 

          เคน : คิดว่าเขาน่าจะจำเราได้แล้ว จำพ่อ-แม่ได้ เขาจะชอบเล่น หัวเราะ ยิ้มเก่ง

วางแผนเลี้ยงลูกยังไง ? 

          เคน : ช่วงไหนไม่ได้รับงานก็จะอยู่กับเขา อยู่เป็นเพื่อนเขาให้เต็มที่ ถ้าเรามีงานก็ไปทำงานตามปกติ ถ้าผมทำงาน และ คุณหน่อย ทำงาน ก็ฝากไว้ที่คุณยาย เพราะแม่คุณหน่อยอยู่ที่บ้านครับ

เวลาทำงาน อยากจะรีบกลับบ้านไปหาลูกมั้ย ? 

          เคน : ไม่ถึงขนาดนั้นครับ จะเป็นห่วงช่วงแรกๆ มากกว่า ตอนนี้อย่างมากก็โทรไปหา ถามว่า โอเคมั้ย

ใครติดลูกมากกว่ากัน ? 

          เคน : ติดทั้งคู่ครับ แต่คุณหน่อยเขาจะเป็นห่วงมากกว่า

ความผูกพันที่มีให้ลูก ? 

          เคน : ก็ดีครับ เราอยากให้เขาจำเราได้เร็วๆว่านี่ คือ พ่อนะ อยากให้เขารักเรา

จะได้เห็น น้องคุน ถ่ายแบบมั้ย ? 

          เคน : ยังครับ คิดว่าคงไม่ มีคนเอารูป น้องคุน ไปลงหนังสือบ้างแล้ว หลายคนก็คงได้เห็นกันแล้ว มีติดต่อมาเรื่อยๆ อยู่แล้ว แต่หลายคนรู้ว่าเราไม่ไป เขาคงรอกันอยู่มั้งครับ ถ้าเป็นผมกับคุณหน่อยก็โอเค แต่ลูกยังไม่อยากให้เขาเล่น คิดว่าเขายังเด็ก พูดก็ไม่ได้ ไม่อยากไปยัดเยียด เด็กมีหน้าที่กิน นอน เล่น ถ้าโตกว่านี้ไม่แน่ เอาไว้ให้โตก่อนดีกว่า

พาน้องออกงานมั้ย ? 

          เคน : คงพาไปเที่ยวครับ ผมว่างก็พาไปนะ ไปเดินห้างบ้าง ไปต่างจังหวัดบ้าง แต่ถ้าไปงาน คงไม่พาไปครับ

ปีใหม่ที่ผ่านมาไปเที่ยวไหน ? 

          เคน : ไม่ได้ไปไหนครับ อยู่กรุงเทพฯ เพราะไม่ได้จองที่ไหนไว้ เที่ยวในกรุงเทพฯ

เมื่อไหร่จะมีน้องอีก ? 

          เคน : ตอนนี้ยังไม่คิดครับว่า จะมีเมื่อไหร่ แต่ก็ไม่แน่ อาจจะมีก็ได้ เพราะว่าปล่อยไปตามธรรมชาติ

ยังไม่สายเกินไป ถ้าจะให้อวยพรปีใหม่กับแฟนๆ ? 

          เคน : ขอให้ทุกคนมีความสุข ปีที่ผ่านมาอาจจะมีเรื่องไม่ค่อยดีจากสถานการณ์บ้านเมือง เชื่อว่า มันน่าจะดีขึ้น ขอให้ทุกคนมีความหวัง เชื่อว่า ปีนี้จะเจออะไรที่ดีๆ

          ได้พูดคุยกับหนุ่มฮอตขวัญใจสาวๆ ทั้งประเทศ หวังว่าแฟนๆ คงถูกอกถูกใจ ^__^


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และทางอินเทอร์เน็ต


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคน คุณพ่อไฟแรง รุกงานเบื้องหลัง อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2552 เวลา 11:20:34 12,903 อ่าน
TOP