x close

พบแล้วเสียงระเบิดท่อน้ำทิ้ง ทำเนียบ มาจากระเบิดปิงปอง

ระเบิด ในทำเนียบ

  
        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.50 น. วันนี้ (8 มกราคม) ได้เกิดเสียงระเบิดดังที่ภายในท่อระบายน้ำ ข้างตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ของทำเนียบรัฐบาลกำลังปิดฝาท่อระบายน้ำ ซึ่งได้สร้างความตกใจให้กับเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล และผู้สื่อข่าวที่รอเฝ้าทำข่าวของนายกรัฐมนตรีซึ่งอยู่ระหว่างการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นบริเวณไว้ เพื่อความปลอดภัย

          จากการสอบถามนายธีรชัย ช่างประดับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารสถานที่ทำเนียบรัฐบาล กล่าวว่า ตนเองเห็นฝาท่อหล่นอยู่ในรางท่อระบายน้ำ จึงได้ทำการยกขึ้นวางครอบไว้ให้เรียบร้อย เพื่อปรับพื้นที่สำหรับงานวันเด็กแห่งชาติ ทันใดนั้นได้เกิดเสียงดังสนั่นขึ้น โดยไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด ทั้งนี้พร้อมยกมือขึ้นให้ผู้สื่อข่าวดูปรากฎว่าไม่พบร่องรอยการบาดเจ็บแต่อย่างใด  ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำทำเนียบรัฐบาลได้มีการประสานกองพลธิการตำรวจ เพื่อเข้ามาตรวจสอบสาเหตุที่ชัดเจนต่อไป

          ขณะที่ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 14.00 น. เศษ ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในทำเนียบฯ ว่า ขณะที่แม่บ้านของทำเนียบฯ เปิดฝาท่อน้ำทิ้งหลังตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นที่ทำงานของนายกรัฐมนตรี เกิดเสียงระเบิดขึ้น ซึ่งส่งเสียงดังถึงห้องทำงานของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ส่งผลให้แม่บ้านคนดังกล่าวตกใจ ทั้งนี้ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ  โดยคาดว่าอาจเป็นสะเก็ดระเบิดซึ่งไม่มีอานุภาพรุนแรง อย่างไรก็ตามจะให้หน่วยงานตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องนี้เข้ามาตรวจพิสูจน์อีกครั้ง และอาจมีการตรวจสอบพื้นที่ภายในทำเนียบรัฐบาลทั้งหมดเพื่อความปลอดภัย และจะเชิญนายธีระชัย   ช่างประดับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารสถานที่ ทำเนียบรัฐบาล  ซึ่งขณะเกิดเหตุกำลังปรับฝาท่อระบายน้ำให้เข้าที่เพื่อเตรียมการรับงานวันเด็ก  ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 มกราคม นี้ มาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย 

          ด้าน พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเข้าตรวจสอบจุดเกิดเสียงระเบิด ในท่อน้ำหลังตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลว่า เป็นเสียงที่ดังมาจากระเบิดปิงปองที่คาดว่าจะตกค้างจากเหตุการณ์ชุมนุมที่ผ่านมา ไม่มีสะเก็ดระเบิดแต่อย่างใด มีแต่เสียงดังเท่านั้น สาเหตุที่ก่อนหน้าตรวจไม่พบนั้นอาจเป็นเพราะกลิ่นน้ำเน่าแรงทำให้สุนัขตำรวจดมกลิ่งไม่เจอ อย่างไรก็ตามเพื่อให้เกิดความมั่นใจสำหรับผู้ปกครองและเด็กที่จะมาทำเนียบรัฐบาลในวันเด็กแห่งชาติ จะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอีกครั้งในวันที่ 9 มกราคม

         
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก มติชนออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแล้วเสียงระเบิดท่อน้ำทิ้ง ทำเนียบ มาจากระเบิดปิงปอง อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2552 เวลา 09:51:04 20,924 อ่าน
TOP