x close

เปิดตัวราชาเพลงการ์ตูนญี่ปุ่น ฮิโรโนบุ คาเงยามะ




ฮิโรโนบุ คาเงยามะ ฮิโรโนบุ คาเงยามะ

 ฮิโรโนบุ คาเงยามะ


เรียบเรียงข้อมูลและภาพประกอบโดยกระปุกดอทคอม

          เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2552 ที่ห้องมีตติ้งรูม 4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คณะผู้จัดงาน Thailand Game Show 2009 Presented by PEPSI มหกรรมเด็กเล่นเกม ครั้งที่ 3 ได้แก่ โชว์โนลิมิต นิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ และสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี โดยการสนับสนุนจากเครื่องดื่มเป๊ปซี่ ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ "ฮิโรโนบุ คาเงยามะ" ราชาเพลงการ์ตูนญี่ปุ่นตลอดกาล เจ้าของเพลงการ์ตูนดัง ที่เด็กๆ ทั่วโลกร้องตามได้ ไม่ว่าจะเป็น Dragon Ball Z (CHA-LA HEAD-CHA-LA, WE GOTTA POWER), Saint Seiya (Soldier Dream), Jetman (Chojin Sentai Jetman) และการ์ตูนดังอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งบินตรงมาทำการแสดงฟรีคอนเสิร์ต  แบไต๋ Hi-Tech Presents HIRONOBU KAGEYAMA LIVE IN Thailand Game Show 2009  ในงาน Thailand Game Show 2009 Presented by PEPSI มหกรรมเด็กเล่นเกม ครั้งที่ 3 

ฮิโรโนบุ คาเงยามะ ฮิโรโนบุ คาเงยามะ

ฮิโรโนบุ คาเงยามะ ฮิโรโนบุ คาเงยามะ


          สำหรับบรรยากาศการแถลงข่าวเป็นไปอย่างคึกคัก เมื่อคณะสื่อมวลชนจากทุกแขนงและแขกผู้มีเกียรติ รวมถึงเหล่าบรรดาแฟนคลับของ "ฮิโรโนบุ คาเงยามะ" มาร่วมเป็นสักขีพยานกันเพียบ พร้อมสัมผัสกับตัวตนที่แท้จริงของฮิโรโนบุ กับเสน่ห์ที่ทำให้เขาได้รับการยอมรับจากแฟนๆ การ์ตูนทั่วโลก นอกจากนี้ ฮิโรโนบุยังได้โชว์เมดเลย์เพลงดัง เป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนจะพบกับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ ที่จะจัดขึ้นเพียง 2 รอบเท่านั้น 

          "สำหรับการแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของผมกับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบในประเทศไทย ซึ่งเป็นอีกประเทศที่เป็นจุดหมายที่อยากจะได้มีโอกาสมาแสดงคอนเสิร์ตสักครั้ง และครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ในการได้มามอบความสุข ความสนุกให้กับแฟนๆ ชาวไทย ซึ่งผมก็ได้เตรียมตัวกับการแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้มาอย่างเต็มที่ โดยคัดสรรเพลงต่างๆ ที่เป็นที่รู้จักของแฟนเพลงชาวไทย จำนวน 12 เพลง ซึ่งเชื่อว่าเป็นเพลงการ์ตูนอมตะที่พ่อลูกสามารถร้องตามร่วมกันได้มาแสดงในงาน พร้อมระบบแสง สี เสียงที่ขนมาอย่างเต็มที่ โดยตั้งใจทำเพื่อแฟนเพลงชาวไทยโดยเฉพาะ เพราะนี่เป็นคอนเสิร์ตครั้งแรกของผมในประเทศไทย จึงไม่อยากทำให้ผิดหวัง ส่วนใครที่กลัวร้องตามไม่ได้ ทางผู้จัดงานเขาได้เตรียมเนื้อร้องเป็นคาราโอเกะพร้อมคำแปลไว้ให้ด้วย จึงอยากชวนแฟนๆ ทั้งคุณพ่อ คุณลูก และอาจร่วมถึงคุณแม่ด้วย มาร่วมสนุกร้องเพลงการ์ตูนด้วยกันครับ" ฮิโรโนบุ กล่าว 

ฮิโรโนบุ คาเงยามะ

ฮิโรโนบุ คาเงยามะ

ฮิโรโนบุ คาเงยามะ


          สำหรับคอนเสิร์ต แบไต๋Hi-Tech Presents HIRONOBU KAGEYAMA LIVE IN Thailand Game Show 2009 จะมีการแสดงทั้งหมด 2 รอบ ได้แก่ วันศุกร์ที่ 9 มกราคม เวลา 18.00 น. และรอบที่สอง ในวันเสาร์ที่ 10 มกราคม เวลา 14.00 น. โดยผู้เข้าชมที่ผ่านประตูเข้างานแล้วจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในการชมคอนเสิร์ตในครั้งนี้

          มาร่วมเป็นหนึ่งในปรากฏการณ์ของสุดยอดนักร้องเพลงการ์ตูนและเกมระดับตำนาน พร้อมกับกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย ในงาน Thailand Game Show 2009 Presented by PEPSI มหกรรมเด็กเล่นเกม ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 9 – 11 มกราคม 2552 ณ เพลนนารี่ ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

          อย่างไรก็ตาม งานดีๆ อย่างนี้  ทีมงานกระปุกดอทคอมก็ไม่พลาดเก็บภาพบรรยากาศสนุกๆ มาฝากเพื่อนๆ กันด้วยค่ะ 

ฮิโรโนบุ คาเงยามะ

ฮิโรโนบุ คาเงยามะ

ฮิโรโนบุ คาเงยามะ


          สำหรับ ฮิโรโนบุ คาเงยามะ คือนักร้องเพลงประกอบการ์ตูน - วีดีโอเกมชาวญี่ปุ่น บางครั้งแฟนเพลงจะเรียกเขาว่า "คามิ" คาเงยามะ เริ่มต้นเส้นทางดนตรีเมื่อปี 1978 ในวัย 16 ปี ในฐานะนักร้องนำวง Lazy จากนั้นในยุค 80 สมาชิกกลุ่ม Lazy ได้ตัดสินใจแยกวงเพื่อออกอัลบั้มเป็นของตนเอง

          เขาเริ่มประสบความสำเร็จเมื่อเริ่มต้นร้องเพลงประกอบการ์ตูน (อนิเมะ) และโทคุซัทสึ (ละครทีวียอดมนุษย์คนแสดง(Live Action)) และได้รับความนิยมในเวลาต่อมา คาเงยามะ ได้รับการขนานนามว่า "เจ้าชายแห่งเพลงอนิเมะ" หรือ "เจ้าชายแห่งเพลงโทคุซัทสึ" เขายังได้รับชื่อเล่นอีกชื่อด้วยว่า "MR.DBZ" (มิสเตอร์ ดราก้อนบอลแซ็ด) จากแฟน Dragonball Z เพราะเพลงประกอบของดราก้อนบอลเขาเป็นผู้ร้องเกือบทั้งหมด 

ฮิโรโนบุ คาเงยามะ ฮิโรโนบุ คาเงยามะ


          ปัจจุบัน คาเงยามะ เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งวง JAM Project และเป็นหัวหน้าวงร่วมกับ Masaaki Endoh นักร้องเพลงการ์ตูนที่มีชื่อเสียงอีกคนหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นพีธีกรรายการ "Anipara Ongakukan" ทางช่อง Kids Station Channel



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัวราชาเพลงการ์ตูนญี่ปุ่น ฮิโรโนบุ คาเงยามะ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2552 เวลา 09:42:35 10,421 อ่าน
TOP