x close

สุเทพ ปฏิเสธอยู่เบื้องหลัง ไล่บี้ถอดยศ ทักษิณ

สุเทพ เทือกสุบรรณ


          ยืนยันไม่ใช่นโยบายรัฐบาล เผยแปลกใจ โดยรู้เรื่องเมื่อสื่อโทรฯ ถาม ยอมรับทำให้การเจรจากับเจ้าตัว ยากขึ้น ออกตัวขอดูกฎหมายสั่งระงับได้หรือไม่

          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าววันนี้ (9 มกราคม) ว่า  รู้สึกแปลกใจกรณีกองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมเสนอเรื่องถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณา อย่างไรก็ตาม ไม่ทราบเรื่องมาก่อน เพิ่งทราบเมื่อเวลา 21.00 น. วานนี้ (8 มกราคม) เพราะมีสื่อมวลชนโทรศัพท์มาสอบถาม

          รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กล่าวต่อว่า วานนี้ ระหว่างประชุมร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็ ใม่ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าว โดยจะสอบถามไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่างไรก็ตาม ยอมรับเรื่องนี้คงมีผลต่อการเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อสร้างความสมานฉันท์ของบ้านเมืองในอนาคต

          นายสุเทพ กล่าวถึงคำถามการดำเนินการเรื่องนี้ถือว่ารุนแรงไปหรือไม่ว่า เป็นการดำเนินการตามกฎหมาย ยืนยันเรื่องนี้ไม่ใช่นโยบายรัฐบาล หรือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพราะรัฐบาลมุ่งเน้นการสร้างความสมานฉันท์ และต้องการเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนรัฐบาลจะสั่งระงับการถอดยศหรือไม่นั้น ต้องขอตรวจสอบก่อน

          รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กล่าวอีกว่า ไม่ได้ผลักดันหรือสั่งการให้ดำเนินการ และการจะสั่งระงับถอดยศต้องตรวจสอบก่อนจะดำเนินการเกินขอบเขตของกฎหมายไม่ได้ แต่ยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีเจตนาบีบคั้น มีแต่เจตนาดี แต่คดีความต่างๆ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็จะต้องดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรม

          ด้าน พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นเรื่องที่กองวินัยเตรียมเสนอให้ถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ  อย่างไรก็ตาม ขอให้เจ้าหน้าที่พิจารณาเรื่องดังกล่าวให้รอบคอบทุกแง่มุม เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า เมื่อถามเรื่องดังกล่าวเป็นการเลือกปฏิบัติหรือไม่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ปฏิเสธอยู่เบื้องหลัง ไล่บี้ถอดยศ ทักษิณ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2552 เวลา 15:15:24 4,728 อ่าน
TOP