อสูรน้อยคิทาโร่2

คิทาโร่,



คิทาโร่ แอนด์ เดอะ มิลเลเนี่ยม เคิร์ส

กำหนดฉาย  :  15 มกราคม 2552 โรงภาพยนตร์ในเครือเอเพกซ์
แนว : แฟนตาซี
ความยาว : 102 นาที 
นำแสดง :  เอย์จิ เวนท์ซ, คิเอะ คิตาโนะ, ลีนะ ทานากะ, โย โออิซุมิ, คันเปย์ ฮาซามะ, ชิเงรุ มุโรอิ, ยู ทานากะ, เคน โองาตะ, ชิโนบุ เทราจิม่า, โซ จิซุป, ชิโร่ ซาโนะ
กำกับ : คัทสึฮิเดะ โมโตกิ
สร้างจากหนังสือการ์ตูนของ ชิเงรุ มิซุกิ (คิทาโร่)
เว็บไซต์ทางการภาพยนตร์ 

บทนำ

          คิทาโร่ เรื่องเล่าเหนือธรรมชาติอันโด่งดังของ ชิเงรุ มิซุกิ ซึ่งได้รับการดัดแปลงให้เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ทุนสร้างมโหฬารเมื่อฤดูใบไม้ผลิปี 2007 ด้วยเทคโนโลยีล้ำยุค และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในอันดับภาพยนตร์ทำเงิน กวาดรายได้รวมทั้งหมดมากกว่า 23 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปีนี้คิทาโร่จะกลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์แอ็คชั่นแฟนตาซีที่ไม่ใช่เพียงแค่สำหรับผู้ชมวัยเยาว์เท่านั้นแต่คุณผู้ใหญ่ก็สามารถร่วมสนุกไปด้วยกันได้

          ภาพยนตร์คิทาโร่ชุดใหม่นี้เป็นเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรัก 1,000 ปีระหว่างปีศาจหรือโยไค กับความหยิ่งผยองและความอ่อนแอของมนุษย์ ผู้ติดอยู่ในกับดักศีลธรรมซึ่งอยู่กึ่งกลางระหว่างโยไคที่เป็นปีศาจและมนุษย์ซึ่งเป็นสัตว์ประเสริฐก็คือ คิทาโร่ พระเอกของเราซึ่งเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งโยไค และ คาเอะ หญิงสาวชาวมนุษย์นางเอกของเรื่อง การต่อสู้ดิ้นรนเพื่อนำไปสู่ความเข้าใจซึ่งกันและกันของทั้งสองคนสุดท้ายแล้วกลับนำพวกเขาไปสู่ความตระหนักที่นอกเหนือไปกว่าความแตกต่างระหว่างกัน ความเชื่อมั่นและมิตรภาพของคิทาโร่และผองเพื่อนโยไคของเขาจะเอาชนะโชคชะตาอันน่ารังเกียจที่รอคอยพวกเขาอยู่ 

          ภาพยนตร์คิทาโร่ชุดใหม่นี้มีธีมทางปรัชญาพร้อมองค์ประกอบของความเป็นมหากาพย์ ภาพยนตร์ภาคต่อนี้จะเน้นย้ำถึงอารมณ์ขันของเหล่าโยไคตามแบบฉบับของมิซุกิเช่นเดียวกับคิทาโร่ในภาคแรก สิ่งที่เพิ่มเติมเข้าไปคือด้านมืดจากเนื้อเรื่องดั้งเดิมของคีทาโร่เพื่อก้าวเท้าสู่ขอบเขตแดนใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ใจความสำคัญที่ลึกล้ำกว่าเดิม ความสมจริงที่มากขึ้น ความเป็นดราม่ามากขึ้น ภาพยนตร์คิทาโร่ชุดใหม่นี้จะเป็นประหนึ่งการนั่งรถไปเหาะตีลังกาที่น่าตื่นเต้น เร้าใจสำหรับผู้ชม ด้วยทีมสร้างคอมพิวเตอร์กราฟฟิคระดับท็อปอย่าง เซ็นโทร ฟิล์ม (จากผลงานเรื่องคิล บิลล์ทุกภาค) ซึ่งกลับมาอีกครั้งพร้อมกับการกลับมาของคิทาโร่ ด้วยพลังที่เต็มเปี่ยมและแอ็คชั่นที่มากกว่าเดิม

เนื้อเรื่อง

          ความลึกลับของบรรดาหญิงสาวผู้สาปสูญ จุดชนวนขึ้นจากความรักต้องห้ามระหว่างมนุษย์และโยไค ซ่อนเร้นอยู่ใน "บทเพลงต้องสาป"

          บรรดาหญิงสาวหายตัวไปคนแล้วคนเล่าท่ามกลางสายฝนโปรยปราย พวกเธอล้วนแล้วแต่ได้ยิน "เพลงต้องสาป" ซึ่งเป็นเพลงที่เด็กร้องตอนเล่นเกมยักษ์ปิดตา (เด็กคนหนึ่งถูกเลือกเป็นยักษ์โดยต้องปิดตาและนั่งลง คนที่เหลือยืนล้อมรอบยักษ์จับมือกันไว้และเดินไปรอบๆ โดยร้องเพลงไปด้วยพอเพลงจบให้ยักษ์ทายว่าใครคือคนที่ยืนอยู่ข้างหลังตัวเอง ถ้าทายถูกคนที่ถูกทายชื่อจะต้องมาเป็นยักษ์แทน) ก่อนที่พวกเธอเหล่านั้นจะหายไปอย่างไร้ร่องรอย คีทาโร่ (รับบทโดย เอย์จิ เวนท์ซ) กับผองเพื่อนเข้ามาสืบคดีอันลึกลับนี้ และนั่นเองที่เขาได้พบกับ คาเอเดะ ฮิราโมโตะ (คิเอะ คิตาโนะ) สาวมัธยมปลายที่ได้เข้ามามีส่วนพัวพันกับความลึกลับนี้ 

          ด้วยความช่วยเหลือจากบรรณารักษ์แห่งห้องสมุดโลกปีศาจ พวกเขาจึงได้รู้ว่าคำสาปนี้เกิดขึ้นจากโยไคชั่วร้ายซึ่งถูกปลดปล่อยจากการผนึกเมื่อ 1,000 ปีก่อน เพื่อช่วยเหลือคาเอเดะพวกเขาจะต้องรวบรวมเครื่องดนตรีโบราณ 5 ชิ้นและทำพิธีผนึกโยไคชั่วร้ายตนนั้นอีกครั้ง โดยต้องทำให้สำเร็จภายใน 48 ชั่วโมง! ในการค้นหาเครื่องดนตรีโบราณ คีทาโร่และผองเพื่อนของเขาได้แยกกันไปตามจุดต่างๆ ที่แสดงบนแผนที่โบราณสามจุด คีทาโร่และคาเอเดะมุ่งหน้าขึ้นบนไปยัง "ท้องฟ้า" ซึ่งก็คือภูเขาศักดิ์สิทธิ์ในเขต ฮาโกเนะ แมวสาว (รับบทโดยลีนะ ทานากะ) และ เจ้าหนูผี (รับบทโดย โย โออิซุมิ) มุ่งหน้าไปยัง "แผ่นดิน" หรือภูเขาทาคาโอะ ส่วนแม่มดทราย (รับบทโดยชิเงรุ มุโรอิ) และ เฒ่าทารก (รับบทโดยคาโนเอ อาซามะ) ก็มุ่งหน้าไปยัง "มหาสมุทร" ซึ่งอยู่นอกชายฝั่งแถบแหลมมิอุระ

          เมื่อคาเอเดะได้ตระหนักถึงโชคชะตาของตนเอง เธอตกอยู่ในความสิ้นหวังและเริ่มสงสัยคีทาโร่ผู้ซึ่งอยู่ฝ่ายเดียวกับเธอ ขณะเดียวกันแม่มดทรายก็ได้พบกับ ฤาษีบ่อน้ำ (รับบทโดยทาคาชิ ซาซาโนะ) โยไคเฒ่าผู้ชาญฉลาด ผู้ซึ่งเปิดเผยความจริงที่ว่าคำสาปนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ 1,000 ปีก่อน เมื่อ แม่มดน้ำ (รับบทโดยชิโนบุ เทราจิม่า) ผู้ซึ่งตกหลุมรักและแต่งงานกับมนุษย์ที่ชื่อ อุมิฮิโตะ (รับบทโดยมาซาโตะ ฮางิวาระ) ซึ่งถูกคนในหมู่บ้านซึ่งไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานของพวกเขาจับตัวไป พวกเขาได้เชิญกลุ่มของพระปราบปิศาจและจอมเวทย์มนต์ดำมา พวกจอมเวทย์ใช้พลังเวทย์ของพวกเขาดักแม่มดน้ำและแยกคู่รักทั้งสองออกจากกันตลอดกาลเมื่อได้รู้ความจริง คีทาโร่และคาเอเดะต่างก็ทุกข์ทรมานจากสถานะของตนเอง 

          ตอนแรกคาเอเดะกล่าวว่าร้ายพวกโยไคถึงเรื่องคำสาป แต่ความจริงคนที่ผิดก็คือมนุษย์และบรรพบุรษจอมเวทย์มนต์ดำของเธอ ขณะที่พวกเขาต้องดิ้นรนต่อกรกับสถานการณ์อันเลวร้าย เมื่อ ยาฉะ (รับบทโดยโซ จิซุป) มือสังหารโยไคต่างแดนปรากฎกายขึ้นจู่โจมคีทาโร่และผองเพื่อนของเขา แต่การแสดงยังไม่จบเพียงเท่านั้นเมื่อโยไคตนอื่นได้ปรากฏตัวออกจากเงามืด เขาคือ นูราริ (รับบทโดยเคน โองาตะ) ผู้ทรงพลังและเป็นผู้นำของผองโยไคชั่วร้ายแห่งเผ่ายาฉะ พร้อมด้วย แม่มดงู (รับบทโดยชิโร่ ซาโนะ) และแม่มดน้ำ ผู้ซึ่งวางแผนจะกวาดล้างมนุษย์ให้สิ้นซาก

          นูราริตะโกนออกมาว่า "มนุษย์ผู้กระทำบาปมหันต์ทั้งปวงได้ก่อให้เกิดความโศกาอาดูรเศร้าอัน ความเกลียดชังและความขุ่นเคืองอันเหลือคณานับ คีทาโร่ เจ้ามิได้ยินเสียงแห่งความเงียบของความโศกศัลย์ของพวกเขารึ? หากพวกเราปล่อยให้มนุษย์เป็นผู้ครองโลกใบนี้ ก็เหมือนกับว่าโลกนี้อยู่บนขอบเหวของความย่อยยับอยู่ตลอดเวลา! มากับเราเถอะ คีทาโร่!" นูนาริผู้มากเล่ห์ยังคงทรมานจิตใจของคีทาโร่ต่อไปด้วยการเปิดเผยความลับระหว่างคีทาโร่กับชนเผ่าที่สาปสูญไปของเขา ดาบแห่งความมืดของยาฉะจู่โจมคีทาโร่อีกครั้ง และไม่หยุดยั้ง...

          คีทาโร่จะสามารถปลดปล่อยแม่มดน้ำจากคำสาปของตัวเธอเองได้หรือไม่ เขาจะปกป้องคาเอเดะและมวลมนุษยชาติจากโยไคผู้ชั่วร้าย และเอาชนะโชคชะตาของตัวเองได้หรือไม่?


สเกลทรอน

          สัตว์ประหลาดขนาดมหึมาถือกำเนิดมาจากวิญญาณคนตายหลายล้านดวง ว่ากันว่าอาศัยอยู่อย่างสงบใต้ป่าของภูเขาฟูจิ

ยาฉะ

          มือสังหารต่างแดนซึ่งได้รับการว่าจ้างจากนูราริให้รับมือกับคีทาโร่และผองเพื่อน ต้นกำเนิดมาจากที่ใดซักแห่งในเอเชียตะวันออก ยาฉะนั้นเลือดเย็น ไร้ความปราณีและไม่แตกต่างจากสิ่งที่มีชีวิตที่ฆ่าได้โดยไม่มีความเห็นอกเห็นใจ

แม่มดน้ำ

          เป็นประเภทเดียวกับนางเงือก แม่มดน้ำนั้นผู้ใช้เวทย์มนต์ที่งดงามและน่าหลงใหล เธอเคยอาศัยอยู่ในทะเลนอกแหลมมิอุระ มีความสามารถพิเศษในการดึงวิญญาณออกมาโดยไม่ทำให้ร่างกายของสิ่งมีชีวิตต้องบาดเจ็บ โชคชะตาที่ทำให้เธอได้มาพบกับชาวประมงโดยบังเอิญเมื่อ 1,000 ปีก่อนได้เปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล

นูราริ

          หัวหน้ากลุ่มของโยไคชั่วร้ายทั้งหมดในญี่ปุ่น เขามีพลังจิตที่แข็งแกร่งซึ่งเขาสามารถปลดปล่อยพลังที่เขามีด้วยไม้เท้าทำจากสนซีดาร์อายุพันปีของเขา หลังจากอาศัยอยู่ใต้พื้นดินมานานแสนนาน

คิทาโร่,

คิทาโร่,

คิทาโร่

คิทาโร่

คิทาโร่





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อสูรน้อยคิทาโร่2 อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2552 เวลา 15:56:18 18,425 อ่าน
TOP
x close