x close

ฟลอเรนซ์ โกอินเตอร์ สร้างชื่อให้คนไทย

The Elephant King

The Elephant King

The Elephant King

The Elephant King



"ฟลอเรนซ์" โกอินเตอร์สร้างชื่อให้คนไทย กับบทบาทนางเอก "The Elephant King" ที่การันตีรางวัลเพียบ!!!

          ห่างหายจากวงการไปนานเพราะหันไปเอาดีทางด้านการแสดง และเดินแบบอยู่ที่กรุงนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมอริกา... แต่ล่าสุดนางเอกสาวหน้าคม "ฟลอเรนซ์-วนิดา เฟเวอร์" ก็มีผลงานภาพยนตร์ออกมาให้คนไทยได้ชมกันอีกครั้งกับ "The Elephant King" ภาพยนตร์โดยฝีมือคนไทยอย่าง บริษัท De Warrene Picitures จำกัด ที่ไปคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาล Sacramento International Film Festival 2008 รวมถึงเทศกาล Lone Star Film Festival, Oxford Film Festival, So Cal Independent Film Festival และอีกอีกมากมาย รวมทั้งได้ผู้กำกับคุณภาพ Seth Grossman ชาวอเมริกันมาทำหน้าที่กำกับให้ ซึ่ง "ฟลอเรนซ์" เล่าถึงบทบาทการแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ฟังว่า...

          "ดีใจค่ะที่ได้มีโอกาสได้แสดงผลงานให้คนไทยได้ดูกันอีกครั้ง สำหรับหนังเรื่อง The Elephant King เนี่ย หลายคนอาจจะมองว่าเป็นหนังฝรั่งต่างชาตินะคะ เพราะว่ามีผู้กำกับเป็นชาวอเมริกัน แต่จริงๆ หนังเรื่องนี้เป็นหนังไทย ที่ผลิตขึ้นโดยบริษัทของคนไทยนี่เอง แถมยังไปคว้ารางวัลจากหลายๆ เทศกาลภาพยนตร์มาแล้ว การถ่ายทำส่วนมากเราก็ถ่ายทำกันในจังหวัดเชียงใหม่ ของประเทศไทยนี่แหละ ซึ่งบทบาทที่ ฟลอเรนซ์ เล่น ก็คือบทของ เล็ก ผู้หญิงที่ดูเหมือนจะเข้มแข็ง เพราะโตมาโดยไม่มีพ่อ เนื่องจากถูกพ่อทิ้งไปตั้งแต่เด็กๆ เลยต้องดูแลทุกอย่างในบ้านเอง แถมยังต้องดูแลแม่ที่ป่วย ทำให้เล็กยิ่งต้องเข้มแข็งมากกว่าเดิม ซึ่งบทนี้ฟลอเรนซ์จะต้องเล่นเป็นคนที่ทำงานตอนกลางคืน เพื่อเอาเงินมาเป็นค่ารักษาพยาบาลแม่ ทำงานเป็นพนักงานในบาร์ ทำให้มาเจอชาวกับต่างชาติเยอะ รวมถึงคนไทยที่มากินเหล้า 

          บทของฟลอเรนซ์เลยต้องดูเข้มแข็งเอาไว้เพื่อเป็นการป้องกันตัวเองจากอันตรายต่างๆ หรือการที่จะถูกคนเอาเปรียบ ซึ่งบทนี้ถือว่าก็ยากเหมือนกันนะคะ เพราะว่าฟลอเรนซ์ต้องเล่นเป็นลูกครึ่งที่พูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยเก่งด้วย เลยรู้สึกว่าอึดอัดนิดหน่อย
ในเรื่องนี้ได้มีโอกาสร่วมงานกับ พี่แบงค์ (ปวริศร์ มงคลพิศิฐ) และคุณ Ellen Burstyn นักแสดงที่ได้รางวัลจากฮอลลีวู้ดมาเยอะมากๆ ด้วย ก็รู้สึกดีใจนะคะ ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากเลย อยากให้คนไทยได้ลองชมหนังดีๆ ฝีมือคนไทยกันดูบ้างค่ะ ยังไงฟลอเรนซ์ต้องขอฝากหนังเรื่องนี้ไว้ด้วยนะคะ เป็นหนังที่สื่อถึงความเป็นไทยเยอะมากค่ะ มีภาพสวยๆ และยังมีเพลงประกอบเพราะๆ ซึ้งๆ ด้วย"

          ติดตามชมภาพยนตร์ผลงานดีๆ โดยฝีมือคนไทย และนางเอกไทย "ฟลอเรนซ์-วนิดา เฟเวอร์" ที่หวนคืนจอเงินให้คนไทยได้ชื่นชมฝีมือกันอีกครั้งใน "The Elephant King" ณ โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ อาทิ รัชโยธิน เอสพลานาด พารากอน และพระราม 3 ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคมนี้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
De Warrenne Pictures

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟลอเรนซ์ โกอินเตอร์ สร้างชื่อให้คนไทย อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2552 เวลา 17:54:13 19,661 อ่าน
TOP